Chia sẻ Tìm hiểu về ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế web

Thảo luận trong 'Mua bán trao đổi tên miền - hosting' bắt đầu bởi Anhchien365, 13/9/17.

  1. Anhchien365 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/17
    Thiết kế web là một công việc đòi hỏi lập trình viên phải có tư duy sáng tạo tốt. Không chỉ vậy trong quá trình thiết kế cần phải cập nhật liên tục những thông tin mới về website để phù hợp với xu hướng của thị trường. Qua đó thể hiện được sự chuyên nghiệp của website, một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến nó chính là màu sắc hiển thị trên website đó. Những màu sắc này mang ý nghĩa gì trong website?

    [​IMG]
    Tìm hiểu về ý nghĩa của từng màu sắc trong thiết kế website

    Hình ảnh và màu sắc trên website là yếu tố đầu tiên mà người dùng nhìn thấy. Thông qua những hình ảnh màu sắc đó mà người dùng lựa chọn có nên click vào trang web của bạn hay không. Theo thống kê gần đây nhất và năm 2017, thời gian trung bình mà khách hàng sử dụng để ghé thăm các trang web bán hàng đang ngày một giảm dần. Thời gian chỉ còn là 2,4 giây. Điều này cho thấy các website bán hàng đang dần dần giảm sức thuyết phục đối với người dùng.

    Vì thế ngoài những thông tin về văn bản thì bạn có thể tận dụng hết các sức mạnh của màu sắc và hình ảnh. nó góp phần tăng tính trực quan đối với người dùng. Thông tin thống kê cho thấy hình ảnh và màu sắc có ảnh hưởng rất nhiều đối với việc hoạt động hiệu quả của một website.

    Theo một nghiên cứu vào năm 2011 thì những người tiếp xúc với màu đỏ có khả năng phản ứng nhanh hơn so với các màu sắc khác. Cũng theo một số nghiên cứu thú vị khác cho thấy màu xanh lá cây cũng thu hút sự chú ý của khách hàng một cách nhanh chóng. Chính vì thế mà 2 màu sắc này được dùng làm 2 màu chủ đạo trong việc tạo dựng các nút “call to action” , “landing page ” mang lại thành công lớn cho các website kinh doanh bán hàng.

    Ý nghĩa của một số màu sắc trên website
    Sau đây là ý nghĩa của các màu sắc được sử dụng trên website. Thông qua đó bạn hãy lựa chọn màu sắc hợp lý cho website của mình nhằm tạo tính chuyên nghiệp cao giúp thu hút người dùng nhiều nhất.

    • Màu vàng dùng trong nút "Call to action": thể hiện sự trẻ trung năng động, tràn đầy sức sống. Chính vì vậy nút mua hàng màu vàng thường được sử dụng rất nhiều trong các website bán hàng thời trang.
    • Màu đỏ: Thể hiện sự rực rỡ, màu đỏ là màu của máu, màu của trai tim. Sử dụng màu đỏ làm nút "Call to action" thể hiện sự thúc dục, thúc đẩy người dùng ấn vào. Chính vì thế nút màu đỏ thường được sử dụng trong các nút giảm giá.
    [​IMG]
    Xem tiếp: Tìm hiểu ý nghĩa của từng màu sắc trong thiết kế website
     
    #1

Chia sẻ trang này