Chia sẻ Thiết kế website cần học những gì ?

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi chaymautai, 12/8/16.

  1. chaymautai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Bạn đam mê công nghệ, bạn thích thiết kế, thì thiết kế website là công việc thích hợp dành cho bạn. Tuy việc thiết kế website không phải là đơn giản, nó đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng bù lại với những gì bạn phải bỏ ra thì thiết kế website hiện nay đang là một lĩnh vực rất được quan tâm bởi vì ngày nay mọi công việc từ học tập, kinh doanh, quản lý, marketing đều phải có website. Vậy nếu muốn theo đuổi việc thiết kế website thì bạn cần phải biết và học những gì?


    Nên bắt đầu học từ đâu


    Bạn cần biết rằng để thiết kế một trang web chúng ta có 2 nhiệm vụ chính sau : lập trình website ( nghĩa nôm na là lập trình các tính năng cho trang web) và thiết kế website ( thiết kế giao diện, hiệu ứng trang web)


    Lập trình website


    1. PHP

    PHP là ngôn ngữ đang chạy trên hầu hết tất cả các máy chủ web hiện nay, PHP là sức mạnh đứng phía sau các nền tảng thiết kế web hiện nay như Wordpress, Joomla; Wikipedia, và thậm chí một phần của Facebook.

    Là ngôn ngữ chạy trên máy chủ, mã của nó đã được xử lý trước khi trả về trình duyệt của người dùng nên bạn chỉ nhìn thấy mã HTML mà không có một chú mã PHP gốc nào. PHP thường được sử dụng cùng với MySQL để truy xuất thông tin, dữ liệu và hiển thị lại cho người dùng.


    2. MySQL

    Một thành phần khác luôn luôn có trên là MySQL, nó là database server mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí. MySQL dù không phải là ngôn ngữ lập trình nhưng bạn cần biết nó để “ nói chuyện” với cơ sở dữ liệu, vì thế nó là một thành phần quan trọng trong việc thiết kế website hiện nay.


    3. Javacript

    Bạn có thể nhầm lẫn Javacript với ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng Java. Javacript là ngôn ngữ tương tác trên web, chạy cục bộ trên trình duyệt người dùng , cho phép trang web phản hồi lại các tương tác của người dùng.


    Một dạng nữa của Javacript là JQuery. JQuery là một framework Javacript cho phép bạn viết ít code hơn và mang lại khả năng tương thích tốt hơn với các trình duyệt. Nhờ những tính năng này mà Javacript và JQuery nhanh chóng trở thành chuẩn cho việc thiết kế website hiện đại.


    4. ASP.net

    ASP.net là ngôn ngữ lập trình của Microsoft, đây là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong các website doanh nghiệp, giáo dục. Nó kết hợp chặt chẽ với gia đình .Net, và bạn cần một hosting Windows để chạy ứng dụng trên website viết bằng ASP.net. Tuy nhiên giá trị mà nó mang lại có vẻ như ít hơn những nỗ lực để hiểu được nó, Nên bạn cần phải cân nhắc trước khi sử dụng nó.


    Ngoài một số ngôn ngữ lập trình trên chúng ta còn có một số ngôn ngữ khác như Python, Ruby, Perl.v..v. Bạn cần tìm hiểu kỹ những ngôn ngữ này để có thể lập trình website một cách tối ưu và thuận tiện nhất.


    Thiết kế Website


    1. HTML

    HTML là chữ viết tắt của cụm từHyperTextMakupLanguageđược sử dụng để tạo một trang web, trên một website có thể sẽ chứa nhiều trang và mỗi trang được quy ra là một tài liệu HTML.

    HTML được xem là nền móng của một website. Nó dùng để xây dựng cấu trúc siêu văn bản trên một website, hoặc khai báo các tập tin kỹ thuật số( media) như: hình ảnh, video, nhạc .v..v.


    2. CSS

    CSSlà chữ viết tắt của Cascading Style Sheets, nó là một ngôn ngữ được sử dụng đểtìm và định dạnglại các phần tử được tạo ra bởi các ngôn ngữ đánh dấu (ví dụ như HTML). Bạn có thể hiểu đơn giản rằng, nếu HTML đóng vai trò định dạng các phần tử trên website như việc tạo ra các đoạn văn bản, các tiêu đề, bảng,…thì CSS sẽ giúp chúng ta có thể thêm một chút “phong cách” vào các phần tử HTML đó như đổi màu sắc trang, đổi màu chữ, thay đổi cấu trúc,…rất nhiều.


    HTML và CSS là 2 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất hiện nay cho việc thiết kế website. Với sự thân thiện, dễ sử dụng thì có lẻ HTML và CSS sẽ còn được sử dụng lâu dài và có thêm nhiều cải thiện để người thiết kế web sử dụng một cách dễ dàng và tiện lợi nhất



    Kết Luận


    Những ngôn ngữ thiết kế và lập trình website đã nêu ra ở trên là những ngôn ngữ đã đang và có lẽ là sẽ tiếp tục được sử dụng để xây dựng một trang web toàn diện. Nếu bạn đang có đam mê viết lập trình thiết kế website thì những ngôn ngữ trên là những thứ bạn nên đầu tư thời gian và công sức tìm hiểu để có thể xây dụng một website chuyên nghiệp.
     
    #1
  2. trungvietlink PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/16
  3. trungvietlink PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/16
    phải học nhiều quá định đi học 1 khóa
     
    #3
  4. minhhuongsq PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/16
    #4
  5. george363201 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/16
  6. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    Học code này đau đầu lắm, không phải ai cũng học và hiểu được code đâu ak.
     
    #6
  7. congpho PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/14
    Nơi ở:
    VN
    cần có tưu duy tốt, đặc biệt là nếu giỏi toán học thì học lập trình rất tốt luôn, cơ bản là chịu khó học rồi sẽ thành cao thủ
     
    #7

Chia sẻ trang này