Thảo luận Thị trường ico đã dần thành bong bóng ?

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi tranvanthe92cd, 1/12/18.

  1. tranvanthe92cd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/18
    Nhiều nguồn tin bao gồm cả Wall Street Journal đều đồng loạt tuyên bố rằng thị trường ICO đã vượt mốc 1 tỉ đô la Mỹ. Điều này dẫn đến mối lo ngại từ các nhà đầu tư, liệu đây có phải là một quả bong bóng sắp nổ ?



    [​IMG]





    Xem thêm: Ứng dụng Blockchain





    Sự tăng trưởng của các ICO



    Phần lớn những số tiền này đến từ thành công của các chiến dịch ICO lớn như EOS, Bancor và Tezos, với mỗi dự án đã huy động được nguồn vốn lên tới hàng trăm triệu đô. Cụ thể 3 dự án này đã thu về con số 559 triệu đô la Mỹ cho thị trường ICO năm 2017 nhờ quảng cáo về những cơ sở hạ tầng độc đáo được xây dựng trên nền tảng Ethereum.



    Điển hình là EOS, EOS.IO là phần mềm giới thiệu một kiến trúc Blockchain được thiết kế để cho phép theo chiều dọc và ngang của các ứng dụng phân cấp (“Phần mềm EOS.IO”). Điều này đạt được thông qua một cấu trúc hệ điều hành giống như những ứng dụng có thể được xây dựng. EOS này hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng một hệ sinh thái hiệu quả, linh hoạt, dễ dàng thay đổi quy mô, thuận lợi cho các ứng dụng phân quyền cũng như những nền tảng dựa trên smart contract (hợp đồng thông minh). Dù rất nổi tiếng trong giới đầu tư tuy nhiên EOS cũng nhận nhiều chỉ trích nặng nề vì thỏa thuận mua bán token gây tranh cãi của nó.



    Liệu bong bóng có xảy ra ?



    ICO ngày càng trở nên phổ biến với tốc độ chóng mặt. Các chuyên gia và các nhà phân tích, trong đó có đối tác của Marco Santori thuộc công ty luật Cooley LLP nói rằng nhu cầu đối với ICO đang gia tăng theo tỷ lệ cấp số nhân. Tuy nhiên Hiện tại rất khó để giải thích cho giá trị thị trường của toàn bộ thị trường ICO và các dự án của nó. Giá trị của chúng là hoàn toàn không thể suy đoán được và không thể đánh giá được bằng dữ liệu thị trường thực vì không có sản phẩm hoặc phần mềm khả thi nào được triển khai. Điều này khiến cho một số nhà đầu tư phải đặt câu hỏi liệu thị trường ICO có phải là một bong bóng tài chính?

    Theo lộ trình phát triển của EOS thì phần mềm của nó thậm chí không vượt qua giai đoạn thử nghiệm và do đó không có bất kỳ người dùng nào hoạt động và sử dụng trên nền tảng được triển khai. Mục đích chính của ICO là hoạt động như một ứng dụng có giá trị sử dụng hoặc có giá trị như tiền tệ tạo tiền đề cho nền tảng đó. Tuy nhiên nếu nền tảng không tồn tại và nó không được tích cực sử dụng bởi các ứng dụng phân cấp thì rõ ràng là các nhà đầu tư sẽ mua các loại Token của ICO chỉ đơn giản là một phương tiện đầu cơ.



    Xem thêm: blockchain
     
    #1

Chia sẻ trang này