Chia sẻ Tăng tốc độ internet FPT đơn giản cho khách hàng tại Biên Hòa

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi vanleou, 4/2/15.

  1. vanleou PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, khi gặp gỡ và trao đổi với khách hàng.Chúng tôi gặp rất nhiều các trường hợp Wifi của quý khách hàng thường xuyên chạy với tốc độ rất chậm và cũng có nhiều khách hàng cũng than phiền về vấn đề đó.
    Chính vì những điều đó, mà hôm nay chúng tôi sẽ "bật mí" cho bạn những cách vô cùng đơn giản nhưng lại cực kì hiệu quả để wifi nhà bạn có thể tăng tốc nhanh hơn và bạn có thể làm được nhiều việc hơn.
    [​IMG]
    Hướng dẫn một số cách để tăng tốc độ Wifi FPT cho quý khách hàng :
    Cách thứ nhất :
    Hãy chọn đúng kênh và tần số cho Wifi của ngôi nhà bạn
    Có một điều bạn nên lưu ý đó là trong một chiếc Modem Wifi thường có nhiều kênh với nhiều tần số khác nhau.Với một cách nhanh chóng đó là chuyển đổi kênh bạn đã có thể nhận ra được tốc độ Wifi của mình được thay đổi đáng kể.Càng đặc biệt hơn, nếu bạn đang sinh sống tại một nơi có nhiều nguồn sóng Wifi khác nhau thì sự cộng hưởng của các nguồn sóng Wifi này là một nguyên nhân làm thay đổi tốc độ chóng mặt cho Wifi của gia đình bạn.
    [​IMG]
    Bạn hãy cố gắng hết sức thử nghiệm tất cả các kênh hiện có trong Wifi FPT ngôi nhà bạn để có thể cải thiện hiệu năng một cách đáng kể hơn.Việc này có thể tiêu tốn khá nhiều thời gian, thế nhưng nó lại có thể mang đến cho bạn một kết quả hết sức bất ngờ.

    Hiện nay, trên thị trường Wifi FPT có tại Bien Hoa có nhiều loại Wifi với đủ loại tần số khác nhau.Các loại Wifi hiện nay cũng có nhiều tần số nhưng thông dụng nhất vẫn là 2 loại có tần số 2 GHz và loại GHz.

    Thông thường, đối với các gia đình sử dụng mạng FPT với quy mô nhỏ tại Bien Hoa thường xài các loại Wifi có tần số 5 GHz.Đây là loại Wifi có thể phát ra tín hiệu ở tốc độ rất nhanh nhưng với khoảng cách {ngắn|rất ngắn].

    Với một số ngôi dạng nhà lớn, các xí nghiệp hay công ty lớn có sử dụng modem FPT tại Bien Hoa thì thường sử dụng các loại Modem 2.4 GHz.Đây là dạng modem có khả năng phát ra các tín hiệu xa và dễ dàng phát sóng qua cả những bức tường dày.

    Thế nên nếu gia đình bạn chưa lựa chọn đúng kênh và tần số chưa chính xác thì bạn nên điều chỉnh lại cho phù hợp.

    Cách thứ hai :
    Hãy lắp đặt modem Wifi tại vị trí phù hợp] nhất trong gia đình của bạn
    Đầu tiên, việc bạn cần làm là để ý ngôi nhà của mình để tìm ra chỗ thích hợp nhất để lắp đặt modem Wifi. FPT Biên Hòa xin gợi ý cho bạn một chút xíu đó là bạn hãy ưu tiên ở những vị trí cao và ở chính giữa trung tâm ngôi nhà của mình để lắp đặt modem Wifi.

    Nếu nhà bạn đang sử dụng loại modem có gắn ăng ten, và bạn đang muốn sóng wifi của bạn có thể vượt qua được tường.FPT Bien Hoa gợi ý cho bạn một chút đó là bạn hãy điều chỉnh hướng ăng ten trên modem của bạn có thể nhìn thẳng vào tường vị trí mà bạn muốn sóng wifi của mình có thể đi xuyên qua.

    Nếu bạn đang lắp đặt modem của mình trong một góc nhỏ hẹp nào đó, có thể sóng Wifi sẽ bị giảm đi chất lượng cũng như hiệu năng tín hiệu phát ra từ modem.

    Bên nên quan sát thêm về các đồ đạc đang được bố trí trong ngôi nhà mình, chiều cao từ nền đất cho đến trần nhà, kích thước của nơi đặt wifi và cách bố trí, vật liệu xây dựng…là những điều có thể ảnh hưởng nhất định đối với tín hiệu phát từ modem wifi.

    Bạn cũng nên ngó một chút về phía cửa sổ, những ống nước ngầm gần khu vực đang đặt modem wifi, các món đồ vật trang trí, một số loại cây kiểng…cũng là những thứ có khả năng cực cao gây ra nhiễu và làm giảm tốc độ wifi cho nhà bạn.

    Cách thứ ba :
    Hãy luôn đảm bảo modem của bạn luôn bảo mật tuyệt đối
    Bạn hãy nhớ đặt lại mật khẩu cho modem wifi cho gia đình của mình, FPT Biên Hòa có một số gợi ý dành cho bạn đó là mật khẩu nên có các ký tự chữ hoa, chữ thường, số và một số ký tự đặc biệt.

    Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên theo dõi các lượng truy cập vào Wifi và đảm bảo cho wifi của mình luôn có được sự an toàn tuyệt đối.Đó cũng là một cách giúp cải thiện đáng kể tốc độ cho chính Wifi của ngôi nhà mình.

    Số điện thoại : 01688020304
    Website :bienhoafpt.com
     
    #1

Chia sẻ trang này