Chia sẻ Tăng điểm chất lượng từ khóa trong quảng cáo google adwords

Thảo luận trong 'Google Adwords' bắt đầu bởi candientugiare, 22/12/15.

  1. candientugiare PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Cải thiện điểm chất lượng từ khóa luôn là vấn đề đau đầu nhất mà tất cả những người chạy quảng cáo google quan tâm. Dưới đây là 3 điều quan trọng nhất sẽ giúp bạn cải thiện điểm chất lượng từ khóa của bạn

    [​IMG]
    Tối ưu điểm chất lượng quảng cáo google adwords
    1. Điều đầu tiên và luôn nhớ đến đầu tiên là bạn hãy cải thiện website(trang đích), tối ưu website của mình cho quảng cáo google adwords.
      Website là bộ mặt của công ty , nó giống như 1 cửa hàng ảo của doanh nghiệp trong thế giới internet vì vậy muốn được google đánh giá tốt cho điểm chất lượng cao thì cần phải lưu ý tới các vấn đề sau để tối ưu cho website của mình . Hãy liên hệ tới những vấn đề thực tế sau để biết cách tối ưu website để tốt cho quảng cáo google adwords.

      Một cửa hàng được đánh giá tốt trước tiên nó phải cung cấp đúng mặt hàng mà khách hàng đang cần, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt. Tiếp theo đó là giá thành tốt, thông tin sản phẩm , dịch vụ chi tiết rõ ràng (nhà sản xuất, màu sắc, tính năng, chế độ bảo hành,...). Cách bố trí, trình bày sản phẩm dễ tìm kiếm. Địa chỉ , thông tin liên hệ dễ tìm.

      Cũng giống như 1 cửa hàng ngoài đời thực, để được google đánh giá tốt bạn hãy xây dựng 1 website đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau :

      1.1 Nội dung có liên quan (đúng sản phẩm , dịch vụ khách hàng đang cần) : Hãy làm cho trang web của bạn có liên quan nhất tới quảng cáo của bạn : ví dụ bạn muốn quảng cáo về dịch vụ sơn nhà, thi công sơn nhà thì hãy làm cho trang web mà bạn định quảng cáo chỉ tập trung về các dịch vụ sơn nhà, tránh đi lan man sang các vấn đề khác như bán sơn nhà, sửa nhà, xây nhà,.....Hoặc bạn muốn quảng cáo về laptop DELL hãy tạo 1 trang chuyên về laptop DELL ngoài ra không có các sản phẩm khác.
      [dt_code]TIP:Bạn cần đưa người sử dụng trực tiếp đến trang nơi họ có thể mua các sản phẩm được quảng cáo, thay vì đến trang trên trang mô tả tất cả các sản phẩm hoặc vào trang chủ.[/dt_code]

      - Nội dung nên là nguyên bản : Đi đâu khách hàng cũng gặp 1 sản phẩm như thế , không có gì khác , dịch vụ bảo hành, hậu mãi, khuyến mại,... tất cả đều giống nhau chắc chắn sẽ tạo 1 tâm lý không tốt cho khách hàng. Nếu có thể hãy làm cho nội dung website của mình là nguyên bản không nên sao chép từ website này sang website khác

      - Rõ ràng và minh bạch : Để xây dựng lòng tin với người sử dụng, trang web của bạn nên rõ ràng:+ Tính minh bạch phải được đặt lên hàng đầu(thông tin doanh nghiệp bạn, các khuyến mại, dịch vụ đi kèm như đã hứa, Phân biệt các liên kết từ tài trợ với phần còn lại của nội dung trang web,....)

      + Trang web của bạn tương tác với máy tính của khách truy cập ra sao (tránh việc tự động cài đặt lại trình duyệt, tự động cài phần mềm nếu có phải báo trước cho khách truy cập biết)

      + Bạn có ý định sử dụng thông tin cá nhân của khách truy cập ra sao, nếu bạn yêu cầu (trừ khi cần thiết cho việc mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp nếu không, không yêu cầu thông tin cá nhân. Nếu yêu cầu cần nêu rõ lý do sử dụng thông tin cá nhân đó)

      - Khả năng điều hướng tốt, website bố cục rõ ràng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ : Cũng giống như 1 cửa hàng ngoài đời , website để được google đánh giá tốt cũng cần bố cục rõ ràng, dễ nhất cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ.

    2. Cố gắng làm cho từ khóa càng liên quan tới quảng cáo càng tốt
      Điểm chất lượng của từ khóa trong quảng cáo google adwords phụ thuộc phần lớn vào sự liên quan giữa quảng cáo và từ khóa. Nếu bạn quảng cáo về dịch vụ thiết kế website nhưng từ khóa của bạn làm lại có từ về dịch vụ đào tạo thiết kế website thì chắc chắn điểm chất lượng của từ khóa này của bạn sẽ không thể cao được.
      Dưới đây là 1 số phương pháp làm cho quảng cáo và từ khóa có liên quan nhất
      - Tạo các nhóm quảng cáo càng chi tiết càng tốt : ví dụ bạn bán về các sản phẩm laptop DELL trong đó có các dòng máy như : Laptop DELL inspirion 1410, Laptop DELL inspirion 1510, laptop DELL vostro 5480, DELL vostro 5470,.... Cách tốt nhất để bạn làm quảng cáo có liên quan nhất đó là : Tạo ra 1 nhóm quảng cáo về dòng sản phẩm laptop DELL để quảng cáo cho từ khóa Laptop DELL(bao gồm tất cả các sản phẩm laptop DELL) , tạo thêm 1 nhóm quảng cáo về laptop DELL inspirion cho các sản phẩm Laptop DELL Inspirion, 1 nhóm quảng cáo Laptop DELL Vostro cho tất cả sản phẩm DELL vostro. Và sau đó là tạo ra từng nhóm quảng cáo cho từng mã sản phẩm riêng biệt . Có thể thêm các nhóm quảng cáo về từng cấu hình cụ thể ví dụ như (Laptop Dell RAM 2GB,...)
      - Nhớ theo dõi chiến dịch và thêm các từ khóa phủ định vào từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo.

    3. Làm mọi cách để cải thiện tỉ lệ nhấp chuột (CTR) cho từ khóa
      Một điều nhiều người hay nhầm lẫn về CTR đó chính là "vị trí càng cao có nghĩa CTR sẽ càng cao, sẽ tốt cho quảng cáo" . Điều này là một sai lầm nghiêm trọng dẫn đến 1 số nhà quảng cáo khi mới bắt đầu tạo chiến dịch sẽ để CPC cao nhằm tăng thứ hạng và tăng CTR. Nhưng nên nhớ Google sét CTR cao hay thấp là cho cùng 1 vị trí cho từ khóa đó . Ví dụ bạn và đối thủ cùng chạy 1 từ khóa "giàn phơi thông minh" thì google sẽ tính CTR ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo dựa trên vị trí trung bình và tỉ lệ CTR của từ khóa đó đạt được. Vì thế không phải cứ CTR cao là tốt mà còn dựa vào từ khóa và vị trí trung bình của từ khóa đó đạt được.
      Dưới đây là 1 số cách nhằm tăng CTR hiệu quả cho bạn:
      - Hãy làm cho quảng cáo càng liên quan tới từ khóa càng tốt.
      - Sử dụng các từ khóa kích thích trí tò mò, thúc giục hành động như : khuyến mãi, giảm giá, trúng thưởng, miễn phí,...
      - Làm cho quảng cáo nổi bật, ấn tượng (tiện ích mở rộng quảng cáo, sử dụng ký tự lạ(cân nhắc khi sử dụng vì có thể làm giảm liên quan)
     
    #1
  2. tuan6789 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    được tăng điểm thì anh em chiến adwords liền mạnh tay hơn thôi.hay quá
     
    #2
  3. ngocvoviet PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    đúng rồi đó bạn. làm adword thì có gắng tối ưu nó lúc nào điểm chất lượng 9/10 trở lên mới ok được. chứ dưới 9/10 thì ráng mà làm cho lên thồi. thay mẫu quảng cáo để so sánh nữa là ok
     
    #3
  4. quangcaoalphabeta PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/11/15
    Cuối cùng thì quan trọng nhất vẫn là nội dung và tất cả mọi thứ khác cần được tối ưu dựa trên tính liên quan về mặt từ ngữ trong quảng cáo của Google.

    Có vẻ như dần dần Google càng đánh giá cao việc xây dựng nội dung tốt trên một website và từ đó thì mới tính toán tiếp theo những yếu tố khác, và đây là quy chuẩn chung về cách làm việc của bác ấy với tất cả yếu tố trả tiền và không mất phí.
     
    #4

Chia sẻ trang này