Chia sẻ Tầm quan trọng của tốc độ tải trang web 2015

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi phongphoenic, 24/5/15.

  1. phongphoenic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Tầm quan trọng của tốc độ tải trang web 2015

    Bắt đầu từ năm 2010 Google đã xem đến tốc độ tải trang là một trong những yếu tố xác định thứ hạng Website của bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Các trang Web có thời gian tải trang nhanh hơn sẽ được xếp hạng cao hơn bởi họ cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng thảo luận về tầm quan trọng liên quan đến việc cải thiện tốc độ trang Web của bạn.

    Tầm quan trọng của tốc độ tải trang Web
    Người ta cho rằng người dùng mong đợi các trang Web tải trang không quá 2 giây. Những người không đáp ứng được mong đợi của người sử dụng có thể thấy rằng tỉ lệ thoát ra khỏi trang Web ngay lập tức sẽ làm tăng tỉ lệ thoát trang. Điều này không tốt cho việc xếp hạng. Web của bạn load chậm sẽ khiến cho người dùng bỏ trang để sang một trang khác trước khi họ có cơ hội xem các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là điều chắc chắn bạn cần phải tránh.

    Google sử dụng hơn 200 tín hiệu khác nhau khi xếp hạng các trang Web để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của họ. Chuyên gia của Google đã nói rằng tốc độ tải trang là một yếu tổ nhỏ xem xét trong quyết định của họ tuy nhiên việc trang web có tốc độ tải nhanh có thể cung cấp cho các hoạt động SEO.

    [​IMG]

    Kiểm tra tốc độ trang Web của bạn
    Giai đoạn đầu tiên của việc cải thiện tốc độ tải trang là đo thời gian tải trang web của ban. Điều này có thể kiểm tra bằng cách thông qua một số công cụ quản trị trang Web như Google Analytic hoặc một chương trình báo cáo tốc độ như Pingdom là một công cụ miễn phí nổi tiếng trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn biết rõ được Website của mình cần phải cải thiện như thế nào sao cho phù hợp nhất.

    Nâng cấp Server của bạn
    Bạn có thể thấy rằng việc nâng cấp máy chủ của bạn sẽ giúp giảm thời gian tải trang của ban. Các máy chủ mạnh hơn sẽ giúp tăng tốc độ load trang. Hãy nhớ rằng trang web của bạn sẽ được xử lý và thực hiện hàng trang dòng mã và yêu cầu để hiển thị một trang duy nhất cho người dùng.

    Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
    Hình ảnh có thể nói là khá nặng trên trang Web. Trong nhiều trường hợp phần mềm tối ưu hóa hình ảnh có thể được sử dụng để giảm KB của hình ảnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng cho người dùng. Tương tự như việc sử dụng Flash trên các trang web điều này sẽ khiến cho tốc độ tải trang của bạn chậm hơn.

    Rút ngắn Code của bạn
    Việc sử dụng và nâng cấp lên một máy chủ mạnh hơn có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy khó khăn. Vì thế nhiều người đã sử dụng phương pháp mã hóa các tập tin giúp cho việc tải trang của bạn trở nên nhanh hơn và hiệu quả. Mã HTML, CSS và Javascript có thể làm chậm tải trang nếu chúng không được tối ưu hóa.Video và hình ảnh cũng là tầm quan trọng khi được sử dụng trên trang Web của bạn. Để tối ưu hóa các tập tin bạn nên có những cách thực hành tốt nhất thiết lập bởi các công cụ tìm kiếm.

    Các mã trang web
    Việc tối ưu hóa mã trang Web của bạn sẽ giúp giảm thời gian tải trang của bạn. Đối với những người tìm kiếm để tìm hiểu thông tin từ một trang Web hoặc thực hiện mua hàng từ một cửa hàng thương mại điện tử, thời gian tải trang nhanh hơn có nghĩa là họ có thể hoàn thành các thao tác của mình trong một thời gian nhất định. Họ có thể truy cập các thông tin hoặc các sản phẩm mà họ cần, nhiều khả năng họ sẽ thấy hài lòng bởi Website của bạn.

    Đối với chủ sở hữu trang Web thời gian tải trang nhanh hơn sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Một trang web tốt sẽ giúp tăng lượng truy cập từ đó cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tuyệt vời.

    Nguồn: vietmoz
     
    #1

Chia sẻ trang này