Chia sẻ Tầm quan trọng của Référencement naturel (SEO) và những điều cần biết

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi quynhphan, 7/11/18.

  1. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM
    Référencement naturel – yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch marketing digital
    Référencement naturel đã và đang trở thành một xu hướng mới trong lĩnh vực marketing, đặc biệt là marketing digital. Référencement naturel (Search Engine Optimization) là một tổ hợp các phương pháp được ứng dụng để tối ưu hóa các đối tượng website đang hướng đến trên hệ thống công cụ tìm kiếm của Google. Nói một cách dễ hiểu, các doanh nghiệp sử dụng référencement naturel để giúp cho các trang web của họ được hiển thị ở những vị trí trên cùng (vị trí TOP) dễ thấy nhất khi người dùng Internet sử dụng Google để tìm kiếm về các vấn đề liên quan.

    [​IMG]
    Référencement naturel làm bùng nổ độ nhận diện thương hiệu
    Dựa vào sự phát triển vượt bậc của Internet hiện nay, người tiêu dùng có thói quen tin tưởng vào kết quả của các kênh tìm kiếm. Với cùng một từ khóa, doanh nghiệp nào được Google xếp những vị trí TOP khi hiển thị kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp đó miễn nhiên chiếm được sự tin tưởng trong lòng người tiêu dùng. Không chỉ gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng, référencement naturel còn giúp cho nội dung cũng như chất lượng web design của doanh nghiệp trở nên đa dạng hơn, từ đó gia tăng lượng tương tác của website và doanh nghiệp với nhiều đối tượng khách hàng thuộc nhiều tầng lớp, lĩnh vực khác nhau.


    Référencement naturel tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có
    Marketing trực tuyến, bao gồm référencement naturel, thu hút những các khách hàng tiềm năng, những người đã hoặc đang có nhu cầu về các sản phẩm hoặc dịch vụ đang được référencement naturel quảng bá. Sự ưu việc của hệ thống SEO nằm ở chỗ doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ Internet để tiếp cận nhiều nhất có thể khách hàng của mình. Các doanh nghiệp không cần bỏ chất xám, nhân lực cũng như chi phí đắt đỏ vào các kênh marketing thông thường để thuyết phục khách vì đối tượng chính mà SEO nhắm tới là những người đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Thách thức duy nhất đặt ra cho các công ty cung cấp dịch vụ SEO là làm thế nào để sản phẩm mình giới thiệu nổi trội và chiếm nhiều ưu thế hơn trong việc tiếp cận đến người tiêu dùng so với các sản phẩm cùng loại khác.

    Référencement naturel và những điều không phải ai cũng biết
    Référencement naturel là một chiến dịch dài hơi và cần thời gian thực hiện
    Nếu bạn mong đợi một chiến dịch quảng cáo có kết quả thấy được ngay trong một vài ngày thì chắc chắn một điều rằng référencement naturel không dành cho bạn. SEO là một chiến dịch marketing lâu dài, cần tối thiểu vài tháng mới thấy được kết quả. Tuy nhiên nếu đầu tư và phát triển đúng cách, kết quả mà SEO mang lại sẽ tăng theo từng ngày và có thể kéo dài tới hàng năm trời. Một khi công ty bạn đã đứng TOP tìm kiếm trên Google, rất khó để bạn rớt xuống vị trí ban đầu trừ khi bạn ngừng tất cả các hoạt động trên website. Chính vì lẽ đó, SEO là phương tiện vô cùng phù hợp với các công ty, doanh nghiệp mong muốn phát triển độ nhận biết của chính mình một cách bài bản và vững chắc nhất.

    Tập trung vào nội dung website là tôn chỉ của référencement naturel
    Khác với Thiết kế Web (Web design) và Phát triển Web (Web Development), référencement naturel không thay đổi cấu hình, giao diện và các tính năng của trang web mà chỉ chú trọng vào nội dung những bài viết trên trang web đó. Tạo được một trang web với nội dung hấp dẫn, sáng tạo và dễ hiểu sẽ đảm bảo trang web đó nhận được lượng truy cập nhiều và ổn định. Nếu một trang web mà có nhiều bài viết với góc nhìn độc đáo hơn, giọng văn hài hước, sâu sắc hơn hoặc chỉ đơn giản là có nhiều bài viết cung cấp những thông tin giật gân, thời sự hơn những trang web cùng đề tài khác, thì khả năng rất cao trang web đó sẽ được xếp hạng cao hơn trên hệ thống tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, cũng có một nguyên tắc tối kị mà bất kì người làm SEO nào cũng cần phải thuộc nằm lòng, đó là hạn chế tối đa không copy y nguyên nội dung các bài đã có sẵn cũa những trang web khác.

    Nắm rõ các thủ thuật về từ khóa, độ dài và đường link lý tưởng khi áp dụng référencement naturel
    Cũng như marketing digital, référencement naturel cũng có những quy tắc riêng cần được lưu ý khi trình bày bài viết dưới dạng văn bản hoàn chỉnh. Thứ nhất, một bài viết phục vụ cho dịch vụ SEO cần phải có từ khóa, tức là những từ thường được người dùng Internet dùng để tìm kiếm thông tin trên các hệ thống công cụ. Người biên soạn nội dung các bài viết cần nắm rõ từ khóa chính cũng như các từ khóa phụ đi kèm để xây dựng nhiều bài viết với nội dung đa dạng, phong phú. Từ khóa chính nhất thiết phải có mặt ở tiêu đề trang (Heading 1), thẻ tiêu đề (meta title), thẻ mô tả (meta description), thẻ ALT và cần được lặp lại nhiều lần xuyên suốt văn bản với mật độ vừa phải. Thứ hai, độ quan trọng của tiêu đề trang, thẻ tiêu đề và thẻ mô tả trong ngành référencement naturel cần được nắm rõ và chăm chút cận thận. Để tối ưu hóa website, tiêu đề trang, thẻ tiêu đề và thẻ mô tả cần chứa đựng từ khóa chính, kèm theo tên công ty, doanh nghiệp hay dịch vụ cần quảng bá. Đồng thời, cần căn chỉnh số kí tự cho phù hợp với từng hạng mục và đảm bảo nội dung của chúng được truyền tải một cách rõ ràng, mạch lạc và trực tiếp nhất có thể. Thứ ba, việc xây dựng hệ thống liên kết (link) với những trang web khác có cùng nội dung, lĩnh vực, sản phẩm là cần thiết vì chúng sẽ giúp trang web của bạn được hệ thống tìm kiếm đánh giá là phổ biến, đáng tin cậy, nhờ đó mà thăng hạng tìm kiếm. Nắm rõ được những lưu ý này, doanh nghiệp sử dụng SEO sẽ có khả năng tối ưu hóa những lợi ích mà référencement naturel mang lại, từ đó giúp thương hiệu doanh nghiệp được phổ biến rộng rãi tới người tiêu dùng, thúc đẩy quá trình giới thiệu cũng như tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.
     
    #1
  2. trung__123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    référencement trong tiếng Pháp là SEO, thế méo nào ko ghi là SEO Natural luôn :v
     
    #2

Chia sẻ trang này