Sto là gì ? và nó có thay thế được Ico ?

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi tranvanthe92cd, 4/12/18.

  1. tranvanthe92cd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/18
    ICO vốn là hình thức kêu gọi vốn tạo ra cơ hội cho nhiều công ty nhỏ lẻ. Tuy nhiên do thiếu vắng các quy định pháp lý mà ICO vẫn chưa được nhiều quốc gia công nhân. Do đó, nhiều công ty lựa chọn STO như một giải pháp mới thay thế.

    [​IMG]

    STO là gì ?

    STO (Security Token Offerings) hay tạm được gọi là token chứng khoán là một quy trình gọi vốn được ràng buộc pháp lý đầy đủ, ở đó công ty phát hành bán cổ phần được lập trình cho các nhà đầu tư.
    Cung cấp Token bảo mật (STO) là một ICO được điều chỉnh hoàn toàn, được tiến hành với sự đảm bảo của SEC. Chúng được phân loại thành nhiều loại khác nhau, bao gồm Reg D (chỉ dành cho các nhà đầu tư tổ chức), Reg S, cho các STO được tổ chức tại một quốc gia ngoài Hoa Kỳ và Reg A + cho phép các nhà đầu tư bán lẻ tham gia.

    Token chứng khoán (STO) mở đường cho các công ty blockchain để tìm ra và kết hợp các điểm chung giữa hai thế giới tài chính. Họ sẽ mở các tiện ích hữu ích nhất của blockchain cho các sàn giao dịch tập trung như Nasdaq trong khi cũng xây dựng một kênh trực tiếp đến thị trường điện tử. Điều này cho phép các nhà đầu tư có thể tham gia vào đầu tư thực sự rộng hơn thay vì chỉ có tiền điện tử.

    Một số lưu ý khi tham gia STO

    Darren Marble, CEO của CrowdfundX, một công ty fintech có thị trường Reg A + IPO và ICO đúng chuẩn mực (đáng chú ý nhất là KodakCoin), đã đưa ra một vài lời khuyên về chủ đề này.

    1. Tìm kiếm một cơ quan tư vấn pháp lý

    Trước khi bắt đầu tham gia STO, các công ty blockchain cần phải tìm cho mình một luật sư chứng khoán đủ khả năng. “Tốt nhất là ai đó hiểu rõ cả chứng khoán lẫn crypto,” Marble khuyên. Một trong những yêu cầu lớn nhất của một Mẫu 1-A là nó phải được đệ trình lên với SEC. Đây là một quá trình mất 60 ngày để hoàn thành, cộng thêm khoảng 60 đến 75 ngày nữa để được chứng nhận bởi SEC.

    2. Quy trình hợp lý

    So với ICO thì việc thực hiện một STO có quy trình phức tạp và khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên kết quả của những quy trình đó cũng làm cho điều đó trở nên xứng đáng hơn, đồng thời cũng bắt buộc các công ty phải có trách nhiệm hơn với dự án của mình. Để bắt đầu, một công ty cần phải có sắp xếp công việc của họ theo thứ tự. Ví dụ, Reg A + yêu cầu hai năm tài chính được kiểm toán.

    3. Tìm một người bảo lãnh

    Một khi mọi thứ đã vào guồng, bạn cần phải nhận được một sự bảo lãnh. Thực tế các công ty chủ dự án không thể thu về tất cả số tiền đã kêu gọi đầu tư được nếu không có một đơn vị bảo lánh. “Các đơn vị phát hành bán chứng khoán chưa đăng ký tại Mỹ có thể bị phạt tiền, đình chỉ, hoặc bị buộc phải thực hiện một đề nghị hủy bỏ, có nghĩa là hủy bỏ một giao dịch mà xảy ra vi phạm chứng khoán (một điều không vui tí nào đâu). Trong trường hợp xấu nhất, các tổ chức phát hành cố tình vi phạm các đạo luật về chứng khoán liên bang có thể phải đối mặt với một bản án tù” - Marble khuyên

    Tóm lại, STO là một phiên bản “pháp luật” của ICO. Nhiều chuyên gia kinh tế vốn lo ngại về những nguy cơ thiếu an toàn của ICO đánh giá STO rất có thể trở thành con đường tương lai của các công ty blockchain. Mặc dù thủ tục sẽ phức tạp hơn nhưng sự đảm bảo về trách nhiệm và quyền lợi cho cả hai phía thật sự khiến STO trở thành hình thức đáng để xem xét.

    Xem thêm: Lập trình Blockchain
     
    #1

Chia sẻ trang này