Chia sẻ Những tiêu chí bạn cần lưu ý khi chọn mua máy quay phim

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi mayanh, 2/3/18.

  1. mayanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Dùng máy quay phim để quay phim để lưu giữ lại những khoảnh khắc, những hành động đáng nhớ trong cuộc sống rất dễ làm người ta đam mê hay nói vui là “nghiện”. Trong bài viết này máy chiếu sony AVX sẽ đưa tới quý bạn đọc một số lưu ý khi lựa chọn máy quay phim

    [​IMG]

    Tiêu chuẩn chọn mua máy quay phim
    Với một người quay phim nghiệp dư, một handycam tốt phải đạt các chuẩn sau:

    • Ðộ phân giải của "con chip" CCD phải đạt tối thiểu là 800.000 pixels.

    • Có chức năng chụp ảnh tĩnh với dung lượng ảnh càng "nặng" càng tốt (những máy tốt đều ghi "Mega pixels" trên vỏ máy).

    • Nhiều loại cổng kết nối (ngõ- In/Out ports): USB, LANC, S-video, headphones, micro-phone, A/V và firewire/I-link/IEEE 1394. Một số đời máy có thêm chức năng làm webcam và truyền một đoạn phim qua internet (email video clip).

    • Ðèn chiếu sáng gắn trên máy, hỗ trợ thêm đế (Hot-shoe) để gắn đèn hoặc micro rời...

    • Dễ mua thêm phụ kiện như đèn rọi, ống kính, pin, chân máy quay , hxr mc2500...

    • Màn hình LCD phải điều chỉnh được màu sắc, độ nét, góc xoay... (Intelligent LCD Monitor) và phải từ 2.5 inch trở lên.
    Ngoài ra, cũng như máy ảnh kỹ thuật số, zoom quang học (Optical zoom) mới là giá trị thực, trong khi zoom kỹ thuật số (Digital zoom) chỉ tạo ra những ảnh “ảo" nên không cần quá lớn. Ðộ mở tối đa của ống kính ít nhất phải đạt mức 2.8.

    Jack cắm Microphone trong máy quay phim
    Khi bạn quay một đoạn phim giữa những người đang nói chuyện với nhau, hay quay một đoạn phim phỏng vấn trực tiếp thì microphone tích hợp sẽ giúp bạn thu được âm thanh tốt hơn. Với micro tích hợp âm thanh được thu vào sẽ trở nên chân thật và sống động nhất nhờ hiệu suất giảm nhiễu, lọc âm đáng kể.

    Jack cắm tai nghe trong máy quay phim
    Nếu quay phim như panasonic dmc gh5 trong một môi trường ồn ào, thì tai nghe lúc này thật sự hữu ích để loại bỏ những tạp âm, tiếng ồn. Như vậy, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn để quay được những clip chuẩn. Trong trường hợp này tai nghe là sự lựa chọn hoàn hảo, rất đáng được trang bị.

    Điều chỉnh độ phơi sáng trong máy quay phim
    Tất cả các máy quay cho phép bạn điều chỉnh độ phơi sáng thông qua một điều khiển tăng ánh sáng, nhưng một số cho phép bạn điều chỉnh tốc độ chụp và độ mở rộng của ống kính (hay còn gọi là khẩu độ). Đây cũng là những tính năng chủ yếu được tích hợp sẵn, đầy đủ và những mô hình thủ công mà bạn phải điều chỉnh bằng tay.

    Ống kính của máy quay phim
    Ống kính máy ảnh hay máy quay phim đều là một công cụ hữu ích để chụp hình ngay cả lúc bạn không thể xem trên màn hình. Đó là khi màn hình LCD bị lóa, không rõ nét do cường độ ánh sáng mặt trời quá cao, thì việc trang bị một ống kính quang học kèm chụp ảnh, quay phim trong mọi điều kiện ánh sang thực sự cần thiết. Điều này giúp bạn không phụ thuộc hoàn toàn vào màn hình LCD. Như vậy, chúng ta sẽ ít tập trung hơn vào màn hình LCD khi sử dụng một kính ngắm quang học để giữ máy quay được ổn định hơn khi bắt đầu các thao tác quay.

    Hy vọng rằng với bài viết này thì quý bạn đọc sẽ áp dụng được vào thực tiễn để lựa chọn được mộ chiếc máy quay phim ưng ý và phù hợp với mình nhất.Xem thêm pxw x200
     
    #1

Chia sẻ trang này