News Những phương pháp bảo mật dữ liệu trên iphone

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi linhmvs, 20/7/18.

  1. linhmvs PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/7/18
    Mặc dù Apple vẫn luôn muốn làm cho iPhone trở thành thiết bị bảo mật nhất thế giới, tuy nhiên, bạn vẫn không thể chắc chắn 100% rằng chiếc iPhone mình đang sở hữu sẽ được an toàn. Điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm nguy cơ bị tấn công đó là tăng tính bảo mật cho iPhone của mình. Hãy tham khảo những phương pháp bảo mật bên dưới nhé.

    1. Dùng Passcode có 6 ký tự
    Việc đơn giản là để tăng độ khó của mật khẩu trên máy của bạn. Hãy chọn chế độ dùng 6 ký tự thay vì 4 như thường lệ việc này sẽ giúp tăng tính bảo mật dữ liệu trên Iphone cũng như những thiết bị iOS khác của bạn. Đầu tiên bạn vào Settings sau đó chọn Passcode rồi bật Passcode lên bằng cách chọn Turn Passcode On. Để chỉnh 6 ký tự bạn chọn Passcode Options rồi chọn 6-Digit Numberic Code.

    2. Đặt mật khẩu mạnh cho iPhone
    Khi cài đặt iPhone, người dùng sẽ được nhắc nhở để nhập mật mã 6 chữ số để bảo vệ điện thoại. Trước hết hãy quyết định sử dụng mật khẩu mạnh. Sau đó, đi tới Settings > Touch ID & Passcode và nhập mật khẩu hiện tại. Sau đó, nhấn Passcode Options và chọn Custom Alphanumeric Code. Nhập mật mã số mới, xác minh và chạm vào Done.
    Lần tiếp theo khi mở khóa điện thoại, nhập mật mã số mới để mở khóa. Ngay cả khi bật Touch ID hoặc Face ID, bạn cũng cần phải nhập mật mã khi điện thoại khởi động lại.

    3. Bật tính năng Backup cho iCloud
    Đây là ý tưởng tốt, theo nhiều nghĩa, ngay cả cho bản thân bạn, lẫn khi tài khoản bị rơi vào tay kẻ khác, bạn có thể sẽ may mắn biết họ đang làm gì, ở đâu với thiết bị của bạn (ví dụ bạn đã bật location, bật tự upload ảnh, kẻ cắp chụp ảnh tự sướng... và thế là bạn biết). Vào Settings > iCloud > Backup > iCloud Backup.
    Để sử dụng tính năng này bạn vào phần cài đặt chọn iCloud rồi sau đó chọn Backup và chọn iCloud Backup.

    4. Sử dụng tính năng tìm điện thoại
    Thật là tội tệ khi chiếc điện thoại của bạn bị mất phải không, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tính năng này thì khả năng bạn tìm lại điện thoại của mình vẫn còn. Nhiều người đã rất may mắn khi tìm lại được điện thoại của mình thông qua tính năng này. Chỉ cần điện thoại vẫn bật 3G hoặc kết nối với Wifi thì bạn vẫn có thể truy lùng ra vị trí chiếc điện thoại của mình và bảo mật iPhone 1 cách an toàn.
    Để bật tính năng này, bạn vào Cài đặt chọn iCloud rồi vào phần Find my Iphone rồi bật nó lên ở trạng thái On. Việc này sẽ rất hữu ích trong việc bảo mật dữ liệu trên Iphone của bạn khi bị mất cắp.

    5. Mã hóa dữ liệu
    Đây cũng là bước khá quan trọng mà nhiều người dùng thường không chọn. Việc mã hóa giúp bạn bảo mật được thông tin tốt hơn, đặc biệt là thông tin tài khoản ngân hàng, số liên hệ VIP, ảnh riêng tư... Việc má hóa được thực hiện như sau Settings > Passcode, kéo xuống dưới dòng chữ Data protection is enabled để nhận biết rằng dữ liệu đã được mã hóa, bảo vệ.

    6. Sử dụng tính năng xóa sạch dữ liệu nếu nhập sai nhiều lần Passcode
    Đây là một tính năng hay nếu điện thoại của bạn rơi vào tay kẻ cắp. Nếu bạn sử dụng tính năng này tất cả dữ liệu sẽ bị xóa nếu như sau 10 lần nhập sai mật khẩu. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc nếu muốn sử dụng tính năng này để bảo mật dữ liệu trên Iphone của bạn. Bởi vì nếu như bạn cho bạn bè muợn điện thoại của bạn và họ không biết mà nhập nhiều lần mật khẩu thì điện thoại của bạn sẽ bị xóa hết dữ liệu. Điều này thật không hay phải không nào?
    Để sử dụng tính năng này bạn vào cài đặt chọn Passcode kéo xuống dưới cuối cùng chuyển Erase Data sang On.

    7. Vô hiệu hóa chức năng Control Center
    Chỉ cần kích hoạt chế độ máy bay (Airplane mode) thông qua Control Center ngay trên màn hình khóa, một hacker hay thậm chí một người dùng nào đó am hiểu về iOS cũng có thể truy cập vào iPhone của bạn hoặc thoải mái vô hiệu hóa mật mã trên thiết bị mà không lo bị phát hiện. Bởi vì, sau khi kích hoạt chế độ máy bay, bạn không thể theo dõi thiết bị của mình bằng tính năng Find My iPhone.
    Do đó, để vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa, bạn hãy truy cập Settings > Control Center, sau đó trượt thanh kích hoạt sang chế độ Off của mục Access on Lock Screen.

    8. Jailbreak
    Lời khuyên đưa ra ở đây là không nên dùng chế độ Jailbreak, hay gọi nôm na là không nên jailbreak máy. Việc jailbreak thiết bị iPhone tương tự như mở root đối với điện thoại Android vậy, nó sẽ giúp các bạn can thiệp sâu hơn vào hệ thống, có thể cài được nhiều ứng dụng, game hơn... nhưng đồng thời cũng tăng khả năng bị hacker nhòm nhó qua chính những phần mềm jailbreak bạn cài vào iPhone. Hoặc đơn giản hơn cho dễ hiểu, hệ thống sẽ tự động kích hoạt các dịch vụ như webcam, microphone thu âm, GPS... mà bạn không hề hay biết nếu jailbreak.

    9. Nên làm gì khi iPhone của bạn có adware - phần mềm quảng cáo?
    Vâng, trong thời đại mà quảng cáo mọi lúc mọi nơi như bây giờ thì chỉ cần 1 lần click nhầm cũng sẽ khiến bạn ôm hận. Hiện tượng là trình duyệt trên iPhone sẽ tự động chuyển sang 1 trang web hoặc popup lạ hoắc, mời mọc bạn mua hàng giảm giá, thông báo trúng thưởng, có người kết bạn, email chưa đọc... Tôi không chắc nếu bạn có nhận được món quà nào hay không, nhưng có 1 điều là những thông báo như vậy thường không an toàn. Vậy nếu khi iPhone, iPad của bạn đột nhiên có hiện tượng như trên thì phải xử lý thế nào?\Vào phần Cài đặt > Safari.
    • Vào tiếp phần Nâng cao > JavaScript > Tắt nó đi.
    • Vào phần Chặn cookie > chọn "Chỉ cho phép từ trang web tôi truy cập".
    • Back ra ngoài một lần, bấm nút "Xóa Lịch sử và Dữ liệu trang web", như vậy sẽ xóa hết cookie đi.
    • Vào bật JavaScript trở lại, sau đó vào các website như bình thường
    10. Tuyệt đối không click vào bất kỳ đường dẫn, link, url nào lạ!
    Bạn có muốn mất 500 triệu trong khi đang say ngủ hay không? Tự nhiên có ai đó gửi cho bạn 1 số tiền khổng lồ mà lý do rất đơn giản, "NHẦM LẪN", "NGƯỜI THỪA KẾ"... ư? Toàn bộ email, tin nhắn... nào mà có lời mời mọc như:
    • Bấm vào đây để...
    • Máy của bạn đã bị nhiễm virus abcxyz, bấm vào đây để...
    • Dưới đây là số tiền gửi cho bạn vào tài khoản ở ngân hàng abcxyz, bấm để xem chi tiết...
    Đây chỉ là một số cách để bảo mật iPhone. Sử dụng cẩn thận khi truy cập các trang web hoặc sử dụng dữ liệu nhạy cảm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn

    Nguồn: SecurityBox
     
    #1

Chia sẻ trang này