Những lợi ích của website bán hàng đối với doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi chaymautai, 9/9/16.

  1. chaymautai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Ngày nay website không còn lạ gì đối với chúng ta. Ngoài các website tin tức, web landingpage giới thiệu sản phẩm thì website bán hàng có lẻ chiếm số lượng nhiều nhất. Vậy tại sao số lượng website bán hàng lại nhiều như vậy và lợi nó mang lại cho doanh nghiệp là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


    1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng


    Nếu doanh nghiệp không có website bán hàng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính ngoài. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp xây dựng một trang web bán hàng riêng. Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực thi những đãi ngộ một cách kịp thời.


    2. Tăng phạm vi khách hàng


    Một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng một trang web bán hàng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.


    3. Tăng tính tương tác


    Khi có một website bán hàng riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.


    4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả


    Các phương án để xúc tiến kinh doanh thông thường là quảng cáo trên báo chí và các phương tiên thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một trang web riêng, doanh nghiệp chỉ phải mất một khoản nhỏ cho việc đầu tư và bảo trì trang thiết bị.


    5. Dịch vụ khách hàng hiệu quả


    Không chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi tích cực.


    6. Nền tảng cho sản phẩm bán hàng


    Mọi người luôn bận rộn với guồng quay của công việc vì vật họ có rất ít thời gian để đi mua sắm. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi. Các trang web bán hàng là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà còn với khách hàng trên toàn thế giới.


    7. Xây dựng thương hiệu


    Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và trang web sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.


    8. Xác định khách hàng tiềm năng


    Với sự giúp đỡ của các hình thức trực tuyến, các cuộc điều tra có sẵn trên web, khách hàng có thể để lại ý kiến của mình, truy vấn và thể hiện quan điểm về doanh nghiệp. Chi tiết cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại liên lạc, thu thập thông tin..thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm được các khách hàng “ruột” đầy tiềm năng.


    9. Tăng năng lực cạnh tranh


    Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có trang web vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.


    10. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng


    Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này trang web có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên trang dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.


    11. Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng


    Lấy ý kiến của khách hàng là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và có chiến lược thay đổi phù hợp. Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua trang web. Bởi, khách hàng có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian.


    Với những lợi ích mà website nói chung hay website bán hàng nói riêng mang lại cho doanh nghiệp, nên hiện nay hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm dịch vụ đều xây dựng website bán hàng cho riêng mình. Một mặt vừa có thế mạnh trong cạnh tranh sản phẩm, mặt khác vừa phát triển được thương hiệu và sản phẩm của công ty.


    Vì thế, đừng ngần ngại khi bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhỏ hay lớn hãy bắt tay vào xây dựng một website bán hàng riêng để doanh nghiệp của bạn phát triển hơn.
     
    #1
  2. VpsGroup PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/16
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Quan trọng là tăng doanh thu để duy trì và phát triển doanh nghiệp.
    Phát triển tiềm lực doanh nghiệp hiện nay không thể thiếu mảng Online Marekting.
     
    #2
  3. thaocavang95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/17
  4. ngthanh24062 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/12/17

Chia sẻ trang này