Các vấn đề liên kết

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi shichibukai, 2/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Trang Link Schemes của Google có thể coi là một trong những trang quan trọng nhất trên Internet nếu bạn đã từng có kế hoạch tác động tốt vào Google.

    Tôi không nhận mình là một chuyên gia nhưng tôi nghĩ rằng đoạn văn bản dưới đây được viết bằng ngôn ngữ rộng và đủ mơ hồ để chứa bất cứ điều gì để có thể tạo ra một liên kết:

    Bất kỳ liên kết nào nhằm thao túng PageRank hoặc thứ hạng của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google có thể được coi là một phần của link scheme và cũng được coi là vi phạm nguyên tắc của Google Webmaster. Điều này bao gồm bất kỳ hành vi nào nhằm thao túng các liên kết đến trang web của bạn hoặc liên kết được đi từ trang web của bạn.

    Hành vi thao túng này thường là những loại hành vi nào???

    Ngoài việc tạo ra các liên kết không phải là của người biên tập nó hoặc không được xác nhận bởi chủ sở hữu của trang web trên một trang hay còn gọi là liên kết không tự nhiên thì nó có thể được coi là vi phạm nguyên tắc của chúng tôi.

    Làm thế nào để chúng ta có thể nghiêm túc nghĩ rằng Google có thể biết chính xác liệu một liên kết có tư cách là của chủ bút hay được xác minh bởi người chủ sở hữu của trang web?

    Tôi nghĩ rằng Google đã thực sự phát điên.

    Sự ô nhiễm của các liên kết

    Chúng ta đều biết rằng thuật toán của Google được xây dựng dựa trên mức độ quan trọng của các liên kết nhưng cũng giống như tất cả các chuyên gia tiếp thị, chúng ta đã thao túng chúng hoàn toàn. Thông thường, nếu bạn xây dựng một điều gì đó thì bạn sẽ hình dung ra được tại sao nó sai và tại sao bạn chiếm quyền đó?

    Hiện nay, không phải chỉ có liên kết trả tiền mới có thể nhấn chìm bạn mà nó có thể là bất kỳ liên kết nào. Tất nhiên là mọi thứ khác (thậm chí nó còn có cả spam cấu trúc) nhưng các thuật toán đã được xây dựng dựa trên các liên kết và nó sẽ luôn đặt trọng tâm vào các liên kết.

    Tôi biết rằng rất nhiều người sẽ cảm thấy vui mừng khi MyBlogGuest bị phạt nhưng điều quan trọng mà bạn cần nhớ là mỗi khi Google lấy ai đó làm ví dụ thì sẽ có những nạn nhân tiếp theo và biết đâu trang web của bạn có thể là nạn nhân tiếp theo.

    Sự bất công về một số hình phạt liên kết

    Trong thực tế, cuộc kiểm toán các liên kết cuối cùng mà tôi thực hiện là một trang web mà nó chưa bao giờ theo đuổi các liên kết, không bao giờ mua các liên kết, không bao giờ thêm URL vào tất cả các thư mục spam miễn phí và thực sự không bao giờ làm bất cứ điều gì sai trái. Tuy nhiên, chúng lại thu hút được rất nhiều liên kết. Chúng thu hút các liên kết từ các trang web chất lượng thấp và các bình luận trên diễn đàn nhưng chúng cũng thu hút liên kết trên các trang web có thẩm quyền.

    Các trang web đã bị một hình phạt manual mặc dù đó không phải là một bản cập nhật. Ai đó đã quyết định rằng chúng đã vi phạm các nguyên tắc về các liên kết không tự nhiên nhưng đây không phải là lỗi của họ. Google không quan tâm đó là lỗi của ai. Họ vẫn phải sửa chữa một mớ hỗn độn mà họ không tạo ra bằng cách làm bất cứ điều gì khác ngoài việc là có một trang web để được kết nối. Tôi đã tiến hành nhiều cuộc kiểm toán liên kết mà khách hàng là người hoàn toàn có lỗi nhưng tôi đã thấy được rằng các trang web cũ thực sự mới tuyệt vời, chúng đã bị lừa chứ không phải do lỗi của chúng.

    Kể từ khi Google thêm một số thứ vào danh sách quỷ quyệt của họ thì nhiều trang web đã bị phạt vì liên kết mà họ được xây dựng trước khi những liên kết này vi phạm. Và họ chỉ nhận được một thông báo là phải dọn dẹp để lấy được sự khoan dung tốt của Google và nó bắt đầu làm tôi phát bệnh.

    Nếu bạn không thường xuyên xây dựng các liên kết cho chính mình thì bạn sẽ không phát hiện ra một số hình phạt liên kết. Chủ sở hữu trang web có thể mua các liên kết trong vòng 5 năm và không bao giờ bị giảm thứ hạng hoặc lưu lượng truy cập. Họ có thể thường xuyên cập nhật thuật toán và không bao giờ phải chịu một hình phạt. Mạng lưới liên kết của họ có thể gần như chứa các liên kết trả tiền đã được thực hiện bởi các chuyên gia SEO khác.

    Lý do để tôi nói rằng Google tuyệt đối không thể phát hiện chuyện gì đã xảy ra mà họ chỉ đưa ra quyết định để dọa tất cả mọi người. Tôi nghĩ rằng những ngày này đối với Google nó trở thành một kịch bản của ngày tận thế. Cũng giống như họ đã tạo ra toàn bộ các liên kết trả tiền bằng cách tạo ra các liên kết quan trọng, và bây giờ họ đang tạo ra một nền kinh tế chứa hoàn toàn các liên kết đã được dọn dẹp.

    Khi có một cuộc cải tổ lớn, tôi thường yêu cầu kiểm tra email gấp 3 lần so với những ngày bình thường. Tôi muốn nhận được nhiều hơn một email nói rằng "Tôi cần sự giúp đỡ của bạn nhưng tôi không biết làm thế nào để tạo ra nội dung tốt cho độc giả của tôi" hơn là "Tôi vừ bị phạt và tôi không biết phải làm gì". Khi bạn nói chuyện với một vài người trong số họ bạn sẽ nhận thấy rằng họ không thực sự có ý tưởng gì cho những điều đã xảy ra đặc biệt là khi họ không làm bất cử điều gì sai, mà chỉ nhận ra rằng mình đang bị đe dọa.

    Nhưng Google có thể làm gì?

    Các liên kết nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi và tôi là một người xây dựng liên kết. Tôi nghĩ rằng mọi người cần phải xây dựng một điều gì đó tốt hơn và dừng lại việc lấy các shortcuts. Nhưng điều gì đã tạo nên một shortcut để tôi có thể nghĩ đó là cách duy nhất để đi - Điều này là rất chủ quan.

    Một vài công ty đã mua các biển quảng cáo lớn được đặt trên các tuyến đường cao tốc để mọi người chú ý đến thương hiệu của mình nhiều hơn so với các công ty chỉ quảng cáo trên đường làng. Tại sao chúng ta không than phiền về sự bất công lớn đó? Đơn giản bởi đó là tiếp thị và đó chỉ là cách nó làm việc trong xã hội tư bản.

    Google không có cách nào tốt hơn để kiểm soát các liên kết

    - Google dường như được khám phá tất cả các lựa chọn của họ. Báo cáo spam manual thủ công? Họ không thực sự làm điều đó.
    - Nofollows? Chúng tôi chỉ mới bắt đầu thao túng vì những lợi ích riêng của chúng tôi.

    Việc cập nhật thuật toán được thiết kế để phạt các trang web với profiles liên kết spam? Chắc chắn rằng Google đã không bắt tất cả các profiles liên kết spam đó.

    Điều chỉnh liên tục các quy tắc trang web và cảnh báo chúng ta về tất cả những cách khủng khiếp mà chúng ta có thể vi phạm? Với các từ ngữ được sử dụng như lời cảnh báo, bạn hãy đóng vai trò là khán giả để không bao giờ đọc chúng nếu bạn muốn xây dựng bất kỳ liên kết nào hoặc làm bất cứ điều gì có liên quan đến tiếp thị trực tuyến.

    Còn bây giờ?

    Nỗi sợ hãi

    Biện pháp trừng trị thẳng tay mà chúng ta chỉ thấy ở MyBlogGuest là một ví dụ hoàn hảo. Trước đây, khi các smack công cộng được thực hiện, chúng chủ yếu là có trên các trang web lớn mà không sợ webmaster nhưng khi bạn đã thực hiện một điều gì đó đơn giản như đồng ý đưa guest post ra khỏi cộng đồng MBG và bạn bị dính một hình phạt, có thể bạn sẽ suy nghĩ kỹ trước khi bạn liên kết lại.

    Vậy họ nghĩ gì?

    Mọi người sẽ tiếp tục liên kết ra bên ngoài. Bất cứ khi nào có một cuộc cải tổ lớn về các liên kết, các webmaster đều cảm thấy sợ hãi. Tuy nhiên, trong một vài tuần tất cả đều trở lại bình thường. Sự khác biệt chủ yếu là các webmaster nâng cao giá trị của họ. Một vài người trong số họ sẽ ngừng việc bán liên kết hoặc liên kết ra bên ngoài với bất kỳ lý do gì nhưng sẽ luôn có các trang web mới được đưa ra dành cho những người bất chấp rủi ro để kiếm tiền trong chốc lát.

    Nếu bạn bán các liên kết trên trang web của bạn thì có thể bạn sẽ học cách ngừng bán chúng cho các khách hàng hoàn toàn không có liên quan. Còn những người khác thì sao? Họ sẽ nofollow bất kỳ các liên kết outbound? Nếu chúng là những liên kết hợp pháp và tình cờ sử dụng anchor text tốt thì thật là tuyệt vời, họ sẽ liên lạc với chúng và yêu cầu các liên kết phải được loại bỏ.

    Ghi rõ nguồn thegioiseo.vn và seomxh.com
     
    #1

Chia sẻ trang này