Chia sẻ Những bước cơ bản để trở thành một seoer xuất sắc

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi ếch seo, 6/3/15.

  1. ếch seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    lang thang học seo trên mạng tình cơ sưu tầm được bài viết này khá hay cho dân làm seo vì vậy lên đây chia sẻ cho anh em để cùng nhau tham gia cùng nhau chia sẻ rất mong được các bác đóng góp các ý kiến tốt hơn để làm seo xin cảm ơn!
    Sau đây là các bước để seo tốt hơn và chất lượng hơn nữa
    Bước 1: Tìm kiếm những tài nguyên giành cho người mới bắt đầu

    - Nếu bạn có thời gian và có tiền, bạn nên tham gia một khóa học giành cho người mới bắt đầu, từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, nếu bạn không có tiền, hoặc không có thời gian, mà bạn đang tự tìm hiểu về nó. Tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách tìm một nguồn phong phú về kiến thức Seo giành cho người mới bắt đầu, hoặc tham gia các hội thảo về SEO.

    Nguồn mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn:

    - Kiến thức cơ bản về SEO

    - Tư vấn SEO cho người mới bắt đầu

    - Thủ thuật SEO cho những người chưa có kinh nghiệm

    - Tổng hợp thủ thuật SEo từ dễ đến khó

    - Kỹ thuật seo: Phương pháp tối ưu hóa video cho người mới bắt đầu

    Nguồn tài nguyên này sẽ cung cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc trong các nguyên tắc, kỹ thuật cơ bản làm cơ sở cho việc thực hành tốt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi bạn cảm thấy tự tin, đưa lý thuyết vào thực tế, bạn có thể tìm kiếm các chương trình nâng cao hơn, để hoàn thiện kỹ năng của mình hơn nữa.

    Bước 2: Vận dụng lý thuyết vào thực tế

    - Bạn đã đọc nhiều về lý thuyết và bây giờ là lúc bạn vận dụng lý thuyết vào thực tế. Việc học Seo từ lý thuyết giống như là bạn học lái xe trên một cuốn sách. Và bạn sẽ gặp một sự khác biệt khá lớn giữa việc đọc và bắt tay vào làm việc thực tế.

    - Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu SEO, thì không phải bạn chỉ làm theo cách tiếp cận của người khác. Mà thay vào đó, bạn cần phải thực hành thực hiện chúng trên các trang web riêng của bạn . Bạn có thể theo dõi và đánh giá về những tác động, hoặc những gì mình làm cho nó, thông qua cộng cụ nào đó, như Google Analytics, Google Webmaster Tool. Để có được hiệu suất tổng thể của website.

    - Nếu bạn không có một website riêng, thì sẽ không bao giờ có một khởi đầu tốt cho việc học và làm Seo.

    - Website không cần phải phải phức tạp và không cần phải đặt mục tiêu kinh doanh vào nó, cũng không cần phải tốn nhiều tiền với nó. Bạn có thể tạo một site bằng HTML đơn giản hoặc một site được tạo trên nền của WordPress. Nếu bạn cần tìm người thiết kế website hay muốn có một website đẳng cấp thế giới hãy liên hệ với LmtGroup bất cứ khi nào bạn cần.

    - Tuy là Seo trên lý thuyết và thực tế cũng có phần khác nhau, nhưng có một điều duy nhất cần phải tìm hiểu kỹ như tối ưu hóa thẻ tiêu đề, mô tả các thẻ meta. Và khi làm thực tế, nó sẽ giúp bạn hiểu tốt hơn về Seo, và giúp bạn tối ưu hóa website hiệu quả hơn.



    Bước 3: Khi áp dụng Seo, nên tìm người tư vấn

    Tất nhiên, việc xây dựng một website dài 5 trang, cũng bằng với thời gian tối ưu hóa một site thương mại điện tử.

    - Với Seo, sẽ không có phương pháp học tập nào tốt hơn là việc bạn tự thực hành nó trên site của mình. Để nâng cao kỹ thuật Seo, bạn nên tìm người tư vấn, người đã từng đi trước và họ từng làm Seo rất tốt. Vì họ sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn hữu ích về việc tối ưu hóa, và kinh nghiệm cải thiện những kỹ năng của bạn.

    - Để tìm kiếm một người cố vấn sẽ là một thử thách lớn, vì không phải ai cũng có thể hướng dẫn bạn, bởi họ còn có việc riêng của họ, chứ không thể hướng dẫn một người mới bắt đầu như bạn. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các hội thảo, hoặc diễn đàn website, hoặc các nhóm thảo luận về SEO. Và nó sẽ mất một khoảng thời gian nào đó. Bạn hãy cố gắng tìm kiếm, cho đến khi bạn tìm đúng người có thể hướng dẫn bạn. Lúc đó, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về kỹ thuật SEO của mình và được cải thiện một cách nhanh chóng.

    Bước 4: Tham gia một nhóm SEO

    - Bạn nên tìm kiếm cho mình một nhóm làm SEO, hoặc những cuộc hội họp và thảo luận về vấn đề SEO. Nếu như không tìm thấy, thì tại sao bạn không tự tạo cho mình một nhóm SEO, hoặc một cộng đồng nào đó.

    - Ngoài việc tìm kiếm một người có thể thư vấn về SEO, thì bạn nên tìm kiếm một khu vực nào đó, để thuận tiện cho những người tham gia cuộc họp về SEO. Và bạn có thể vận động những người tham gia cộng đồng này, để học hỏi từng kỹ năng ở từng người.

    - Bạn có thể tìm kiếm thông tin về bất kỳ nhóm SEO nào đó trên Google, hoặc nếu bạn không thể tìm thấy thông tin về bất kỳ nhóm SEO hiện có, thì bạn nên bắt đầu cho riêng bạn? Hoặc bạn có thể nên mạng tìm kiếm thông tin về các dịch vụ để tạo một tổ chức mới. Bạn nên cố gắng với tìm bất kỳ một chuyên gia SEO nào đó, để được chia sẻ và hợp với họ, nhằm mang lại một quan điểm về SEO cho nhóm của bạn

    Bước 5: Tổng hợp những site tin tức để cập nhật về công nghệ

    - Cuối cùng, để thực sự phát triển các kỹ năng SEO của bạn, bạn phải là người phải tổng hợp được một nguồn site phong phú và liên tục được cập nhập những thông tin mới nhất về công nghệ. Nếu bạn đang thực hiện một chiến lược SEO, mà không chịu cập nhập công nghệ, hay không bao giờ thay đổi tài liệu học tập của bạn, thì bạn sẽ không biết được sự thay đổi nào về SEO, với những tài liệu ban đầu bạn có. Trong quá trình làm, thì hay để ý đến cách thức bố cục bài viết, để nhận biết, để có được các kiến thức cơ bản nhất.

    - Nghĩa là, bạn nên dành thời gian mỗi tuần để duyệt qua các trang web tin tức SEO. Để có một tổng quan nhanh chóng của những công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật số. Khi mà google thay đổi, thì luôn luôn tập trung vào các thuật toán của nó, vì thế mà bạn cần phải cập nhật liên tục

    - Sẽ rất là mất thời gian để tìm hiểu về SEO, và rất phức tạp nếu bạn muốn làm chủ nó. Nhưng đừng để việc gì đó ngăn cản bạn. Hãy nhớ rằng các chuyên gia SEO,đều có một sự khởi đầu giống như bạn, để có được ngày hôm nay, họ bỏ ra không ít thời gian. Mặc dù bạn cảm thấy choáng ngợp bây giờ, nhưng bạn hay kiên trì, thì bạn sẽ sớm thành công với Website của mình.
     
    #1
  2. kenhgiaitri2k PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/12/14
    tham gia một nhóm seo, cái này theo mình là hơi khó. chắc chỉ chia sẻ kinh nghiệm thôi chứ làm chung thì khó lắm
     
    #2
  3. encoder PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/14
    Mình thấy bây giờ ít nhóm SEO nào mà mọi người chia sẻ kinh nghiệm xương máu của mình lắm. Thường thì chỉ có anh em thân thích ngta mới chia sẻ thôi. Cái này chỉ có vào group nước ngoài là được.
     
    #3
  4. hungnt7891 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Với nấy bước mà thành 1 seoer giỏi thì có vẻ hơi viển vông nhỉ, đơn giản quá chăng, đây mới chỉ bước cơ bản là người làm seo chính hiệu
     
    #4
  5. ếch seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Bác ơi tự làm thì lâu lên tay lắm chịu khó đi ra ngoài làm có đội tốt hơn!học hỏi kinh nghiệm nhanh hơn
     
    #5
  6. kennyshang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    trên lý thuyết thì nó là như vậy nhưng khi thực hành mới thấy hết cacis khó khăn của nó
     
    #6
  7. hoaianhbds PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Với tính cách của người VN mình nghĩ cùng tham gia một nhóm Seo và giúp nhau cùng tiến là rất khó
     
    #7
    catbuiland thích bài này.

Chia sẻ trang này