QC Những băn khoăn về vấn đề "Thầy giỏi có cần sách giáo khoa?"

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi letrangpink, 18/4/15.

  1. letrangpink PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Sách giáo khoa mới có tính bền vững như thế nào hay đưa vào một vài năm rồi chờ thay mới, sách chú trọng phát triển đến kỹ năng tự học, tư duy cho học sinh không? Thầy giỏi không cần sách giáo khoa? Đó là nhiều băn khoăn của các nhà giáo, quản lý các trường phổ thông về sách giáo khoa (SGK) mới được đặt ra với lãnh đạo Bộ GD-ĐT tại chương trình tập huấn một số vấn đề về chương trình và SGK vừa diễn ra ở TPHCM.

    Bạn đã biết đến tri thức cộng đồng chưa? Tri thức cộng đồng là địa chỉ tin cậy giúp bạn giải quyết và hỗ trợ bạn trong vấn đề học tập. Tham khảo thêm các dịch vụ mà chúng tôi mang lại như nhận viết essay thuê

    [​IMG]

    "Không thầy đố mày… hiểu sách"

    [​IMG]

    Ông Nguyễn Hoàng Việt, hiệu trưởng Trường THPT Minh Đức, quận Tân Phú lo lắng đến tính bền vững của SGK, nhất là thời gian qua chúng ta đã qua một số lần thay đổi, mỗi lần thấy bàn làm sách mới toàn nghe tiền tỉ mà xót cả ruột.

    Sách giáo khoa không thể tự học được?

    Các thầy cô giáo cho rằng SGK viết khó hiểu là một trong những nguyên nhân buộc nhiều học sinh phải “cậy” thầy cô bằng việc học thêm. Theo họ, thời gian sử dụng SGK phải được từ 10 - 15 năm, mang tính bền vững. SGK phải mang tính tự học, HS cầm sách có thể tự tìm hiểu. Bản thân ông dạy Toán, nhiều vấn đề trong sách thầy xem còn thấy khó truyền đạt cho học trò thì làm sao các em có thể tự học để phát triển tư duy.

    [​IMG]

    “SGK không thể tự học được, đọc không hiểu đã tạo ra tình thế “không thầy đố mày làm nên”, nhiều HS buộc phải đi học thêm. Sách phải chú trọng đến tính thực tế nhiều hơn, đừng quá hàn lâm”, ông Việt nói. Liệu có cho phép thầy cô tham khảo SGK để sử dụng các tài liệu, các loại sách khác để đưa vào chương trình khi dạy học trò không? Rồi SGK đổi mới đảm bảo việc thi cử cho các em như thế nào?

    Vậy sắp tới có tích hợp luôn trong SGK không hay lại "mạnh ai nấy làm"?

    Theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chỉnh phủ về đề án đổi mới chương trình, SGK phổ thông, từ năm học 2018 – 2019 sẽ bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, SGK mới theo hình thức cuốn chiếu đối với cấp tiểu học, THCS và THPT. Nếu bạn đang gặp khó khăn về thời gian , ý tưởng hay băn khoăn không biết sử dụng phương pháp bào để có một báo cáo học tập hiệu quả hãy tìm ngay đến với tri thức cộng đồng để được hưởng dịch vụ tại đây

    Thầy giỏi không cần sách giáo khoa?

    [​IMG]

    Trước những thắc mắc của quản lý, GV về SGK mới, PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) cho hay sắp tới quản lý các trường trung học sẽ phải điều hành đội ngũ GV trong bối cảnh nhiều bộ SGK và đa dạng hóa tài liệu dạy học. Nhà trường có thể quy định chọn một bộ SGK bắt buộc để dạy HS nhưng giáo viên, HS có thể chọn SGK, tài liệu khác nhau trong việc dạy học.

    Tham khảo thêm các dịch vụ hữu ích khác mà chúng tôi mang lại như viết luận văn thạc sĩ thuê
     
    #1

Chia sẻ trang này