Chia sẻ Mua surface laptop ở đâu chính hãng, giá tốt?

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi hung220914, 19/5/18.

  1. hung220914 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Trong sự kiện giáo dục diễn ra tối qua (2/5), Microsoft bất ngờ giới thiệu phiên bản Surface Laptop chạy Windows 10 S dành cho giáo dục với mức giá 999 USD. Đây được xem là đối thủ chính thức và lớn nhất của MacBook.

    >>> Xem ngay:
    Đánh giá chung
    Surface Laptop là chiếc máy tính xách tay "bỏ xa" truyền thống thiết kế hiện tại của hầu hết các dòng Laptop hiện nay. Với sự đột phá về kiểu dáng cũng như chất lượng gia công cực kỳ cao, Surface Laptop đến từ Microsoft sẽ là đối thủ lớn nhất của MacBook.
    Surface Laptop được thiết kế dựa trên khung vỏ bằng nhôm kết hợp với chất liệu vải Alcantara. Đây là vật liệu có khả năng chống nước, bụi bẩn và dễ lau chùi.
    Với 4 tùy chọn màu sắc Cobalt Blue, Burgundy, Graphite Gold và Platinum.
    Trong đó phiên bản màu xanh và đỏ là 2 màu sắc hấp dẫn nhất bởi sự cá tính và trẻ trung.
    Không chỉ đẹp mà Laptop của Microsoft còn gây ấn tượng mạnh khi phần dày nhất của thiết bị chỉ có 14,5 mm. Ngoài ra, với trọng lượng 1.25 Kg giúp người dùng dễ dàng di chuyển mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
    Sườn trái máy là cổng USB 3.0, cổng xuất hình ảnh mini và jack cắm tai nghe 3.5 mm.
    Bên phải chỉ tồn tại duy nhất cổng sạc từ tính.
    Cụm loa kép được giấu khá tinh tế ngay bên dưới bàn phím.
    Điểm đặc biệt trên chiếc Surface Laptop này là chạy Windows 10 S mới nhất từ Microsoft. Với phiên bản này, người dùng sẽ chỉ được sử dụng các ứng dụng trên Windows Store.
    Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng các ứng dụng .EXE khác như Laptop truyền thống thì bạn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro (hạn cuối năm 2017).
    Với thời lượng sử dụng pin lên đến 14.5 tiếng, thật sự Surface Laptop là con quái vật khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc.
    Surface Laptop được bán ra với giá 999 USD với cấu hình thấp nhất, và cao nhất là 2199 USD. Chi tiết như sau:
    Intel Core i5, 4 GB RAM, 128 GB SSD
    Intel Core i5, 8 GB RAM, 256 GB SSD
    Intel Core i7, 8 GB RAM, 256 GB SSD
    Intel Core i7, 16 GB RAM, 512 GB SSD
    Phiên bản có cấu hình cao nhất được Microsoft tuyên bố có hiệu năng cao hơn đối thủ Macbook Pro. Hiện tại, Surface Laptop cho phép đặt hàng trên toàn thế giới thông qua Microsoft Store.
    Surface laptop có gì vượt trội so với MacBook?
    1. Trải nghiệm bàn phím tuyệt vời
    Gõ chữ trên bàn phím của Surface cho trải nghiệm tốt hơn hẳn so với trên Macbook. Điều này chính là do thiết kế các phím bấm trên Surface laptop cao hơn gấp 3 lần (theo thông số Microsoft công bố là 1.5mm so với 0.5mm) trên Macbook. Điều này cho cảm giác gõ phím thoải mái hơn, nhưng lại không gây ra tiếng ồn, như là các phím bấm di chuyển thật sự, có độ nẩy tốt hơn, không nằm dính sát như trên Macbook.
    2. Sử dụng vi xử lý thế hệ mới nhất của Intel
    Không giống như bất kỳ chiếc Macbook nào bạn có thể mua lúc này, Surface Laptop được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 7 - Kaby Lake, mới nhất của Intel. Kể cả nếu so sánh thêm thì dòng sản phẩm Macbook Pro được Apple giới thiệu vào năm ngoái cũng chỉ được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 6 mà thôi.
    3. Bàn phím sử dụng chất liệu Alcantara
    Microsoft đã không đi "con đường cũ" khi phủ lên phần đặt cổ tay và bàn phím chiếc Surface Laptop chất liệu Alcantara, không tạo cảm giác lạnh tay khi sử dụng như trên Macbook (hay nhiều mẫu laptop khác hiện đang có trên thị trường). Microsoft cho biết người dùng cũng không phải lo lắng vì hãng đã trang bị cho bàn phím của Surface Laptop khả năng chống tràn và chống bụi bẩn.
    4. Thời lượng pin (trên lý thuyết) tốt hơn
    Thiết bị mới của gã khổng lồ xứ Redmond được công bố có thời lượng pin ấn tượng: 14,5 giờ. Cao hơn so với hầu hết tất cả các mẫu Macbook mới mà Apple từng cho ra mắt trước đây: từ mẫu 12-inch (9 giờ 36 phút) cho tới mẫu 13 inch (8 giờ 48 phút) và mẫu Macbook Pro 15 inch (10 giờ 32 phút).
    Trước đây, những thông tin Microsoft công bố khá chính xác. Với Surface Book, hãng công bố thời gian sử dụng là 12 giờ, nhưng thiết bị do LaptopMag sử dụng đạt đến 12,5 giờ trong thử nghiệm lướt web.
    5. Màn hình cảm ứng
    TouchBar trên Macbook Pro khá gọn gàng, nhưng nó không là gì nếu đem ra so sánh với màn hình cảnh ứng đầy đủ trên Surface Laptop. Người dùng sản phẩm của Apple sẽ thấy vui vẻ khi "tiết kiệm" một cú click, để chạm vào TouchBar nhằm thực hiện một lệnh nào đó, nhưng sản phẩm của Microsoft lại cho phép bạn có thể chạm vào bất kỳ đâu trên một màn hình 13.5 inch, cho dù bạn đang duyệt web hay xem ảnh. Thêm vào đó, Surface Laptop hỗ trợ bút cảm ứng Surface Pen, cho phép bạn vẽ hoặc ghi chú nội dung trực tiếp lên trên màn hình.
    6. Nhiều lựa chọn về màu sắc
    Những màu sắc Apple trang bị cho sản phẩm của mình: vàng hồng (Rose Gold), xám không gian (Space Gray), vàng (Gold) và bạc (Silver), nhưng dường như đã cũ. Trong một bước đi gây nhiều ngạc nhiên, Microsoft đã vượt qua Apple để mang đến cho người dùng những màu sắc mới, hiện đại và hết sức ấn tượng: săc đỏ Burgundy thời thượng, xanh cô Ban (Cobalt Blue) huyền bí hoặc vàng than chì (Graphite Gold) và Bạch kim (Platinum). Những màu sắc này cũng "tông xoẹt tông" với màu sắc trên chuột Surface Arc là một điểm cộng cho bộ đôi sản phẩm của Microsoft.
    Cũng lưu ý rằng không phải tất cả những chiếc Surface Laptop đều được trang bị đầy đủ những màu sắc nói trên, bạn cần phải trang bị ít nhất 1299 USD (hay cao hơn) để có được sự lựa chọn đầu đủ về màu sắc.
    7. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt
    Surface Laptop cho phép bạn đăng nhập vào máy tính thông qua nhận dạng khuôn mặt (dùng hệ thống xác thực Windows Hello của Microsoft) giúp dễ dàng đăng nhập vào máy tính hơn so với đăng nhập trên Macbook. Trừ phi là bạn có một chiếc điện thoại thông minh của Apple hoặc mua một chiếc Macbook với TouchBar để có thể đăng nhập vào Macbook thông qua Apple ID, ngược lại, bạn phải nhập vào mật mã để đăng nhập.
    8. Không dùng cổng USB-Type C
    Bạn sẽ không cần đầu tư thêm bộ chuyển từ cổng USB-Type C sang cổng USB thường (USB-Type A 3.0) để sử dụng như trên những chiếc Macbook của Apple. Việc chỉ trang bị cổng USB-Type C dường như là dành cho tương lai, nhưng ở thời điểm hiện tại, có lẽ điều đó là còn quá sớm.
     
    #1

Chia sẻ trang này