Mật độ từ khóa trong bài viết thế nào là hợp lý

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi cuongabc, 4/3/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Mật độ từ khóa là gì? bao nhiêu là đủ cho một website? Đó là câu hỏi của rất nhiều SEO và với những mems mới thì đây chính là kiến thức bạn cần bổ sung gấp vì mật độ từ khóa giúp bạn biết được từ khóa trong trang của bạn đã chuẩn chưa và có cần sửa gì không.


    Keyword density chính là mật độ từ khóa trên một page, mật độ từ khóa này là một thuật ngữ chỉ số lần lặp lại hay tỉ lệ từ khóa hoạc một cụm từ nào đó trên một trang ( page) trên tổng lượng text. Chính vì thế nếu bạn muốn tăng hay giảm mật độ từ khóa thì bạn chỉ việc thêm text hoạc bớt text để sao cho mật độ là phù hợp nhất và an toàn nhất trong quá trình làm SEO.

    Theo các chuyên gia và theo trải nghiệm của tôi thì mật độ từ khóa sẽ chia thành nhiều mức độ khác nhau và với mỗi trường phái SEO sẽ áp dụng một mật độ riêng cho mình.

    [​IMG]

    SEO mũ trắng: 3 - 5%

    SEO mũ xám: 5 - 7%

    SEO mũ đen < 7%


    Với 3 trường phái thì có cách tối ưu mật độ từ khóa khác nhau nhưng lời khuyên của tôi là bạn hãy giữ mật độ từ khóa khoảng 5% là hợp lý như thế sẽ tránh được những hình phạt của Google với website của bạn.


    Cách kiểm tra mật độ từ khóa


    1. Với từ khóa nhỏ hơn 4 từ


    Bạn có thể cài đặt SEO quake để check trực tiếp trong mục keyword density để biết được lượng từ khóa và mật độ từ khóa được lặp lại, trong mục này nó còn thống kê cho bạn từ khóa xuất hiện tại những thẻ nào và như thế bạn sẽ có cách tối ưu tốt nhất cho website.


    2. Với từ khóa dài hơn 10 ký tự


    Đây là trường hợp khó hơn và khi đó bạn sẽ phải tinh tế hơn chút trong việc kiểm tra vì lúc này bạn cần phải kiểm tra cách khác, bạn cũng có thể sử dụng Seoquake để đo tương đối bằng cách check lượng từ dài nhất của nó và kiểm tra, còn tôi thì tôi hay CRLT + F và gõ từ cần tìm kiếm vào khi đó Google chorme sẽ cho ta biết được số lặp lại của từ. Thường thì cách 3 - 5 dòng từ khóa nên được lặp lại 1 lần và nếu bạn làm như thế tôi đảm bảo mật độ của bạn chỉ rơi vào khoảng 4 - 5%

    Hãy sử dụng keyword density thật tốt và điều hướng Onpage chuẩn, điều đó rất có lợi cho website của bạn!


    Nguồn từ: seomxh.com
     
    #1
  2. haiduong1701 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Và nếu trong 1 một bài viết cứ lập lại như vậy mà không đa dạng hóa anchor thì có gọi là spam (nhồi nhét) từ khóa không?
     
    #2
  3. Oanh Phạm PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/15
    Nói thật chứ mấy cái mật độ từ khóa trả ai có thể ngồi check được đâu. Trừ mấy ông SEO 1 từ khóa thì rảnh có thời gian. Chứ làm các dự án rất nhiều landing page thời gian đâu mà check. Mấy lại việc xếp hạng từ khóa của google dựa trên nhiều yếu tố chứ không phải chỉ mật độ từ khóa. Mình làm SEO cũng trả bao giờ mình check mật độ từ khóa
     
    #3
    adslvietnamcom thích bài này.
  4. tuan95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Theo mình thì mật độ từ khóa còn phải phụ thuộc vào với từng từ khóa khác nhau.mình thì chả thấy từ khóa đâu.
     
    #4
  5. hoaianhbds PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Mình làm seo ít khi để ý đến từ khóa mình viết bài sao cho tự nhiên nhất là được
     
    #5
  6. hadoan9988 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    mình thấy nhiều bạn chèn từ khóa dày đặc mà vẫn top ngon
     
    #6
  7. zippoman PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/14
    #7

Chia sẻ trang này