Marketing Online 4.0 – Cuộc Chơi Cuả Những Người Thành Công

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi nhienan0511, 25/7/18.

  1. nhienan0511 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/7/18
    Cuộc cách mạng công nghệ mởđầu trào lưu Marketing mới – Marketing Online 4.0 để theo kịp thời đại , đã làm thay đổi bản chất của thị trường . Vậy các nhà doanh nghiệp cần làm gìđể tìm khách hàng mục tiêu và thích nghi với phương thức Marketing mới phù hợp với bối cảnh thị trường . Bài viết dưới đây sẽ trả lời các câu hỏi trên và cho chúng ta hiểu thêm về Marketing Online 4.0


    1. Sự hình thành Marketing Online 4.0


    Mở nguồn thời đại số cùng với sự phát triển của Internet và công nghệ hiện đại bây giờ, đã thay đổi bản chất thị trường như hiện nay , cùng với đóđộ kết nối cuả con người càng ngày càng tăng cao , làm cho thế giới trở nên bằng phẳng.

    [​IMG]

    Xem thêm bài viếtMarketing online trong thời kì 4.0 là xu thế tất yếuchi tiết tại đâyĐiều đó , đồng nghĩa với người tiêu dùng trở nên quyền lực và có nhiều sự lựa chọn hơn . Marketing Online 4.0 hình thành cùng với sự khai phá cuộc cách mạng 4.0 đểđáp ứng nhu cầu , mong muốn của khách hàng lúc bấy giờ và tiếp cận khách hàng trong thị trường mới .


    2. Định nghĩa Marketing Online 4.0


    Marketing Online 4.0 là xu hướng Marketing mới , là hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline giữa doanh nghiệp và khách hàng khi thị trường dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số.
    Để thích ứng với sự thay đổi tự nhiên của “ con đường khách hàng “ , doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tương tác với khách hàng, từ phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,… cho phù hợp với thời đại.
    Có thể nói xu hướng Marketing Online 4.0 là xu hướng Marketing hiện đại , đặt yếu tố khách hàng lên hàng đầu , hoạt động dựa trên mong muốn và nhu cầu của khách hàng , cover được mọi khía cạnh hành trình khách hàng . Nhiệm vụ của một Marketing lúc này là dẫn dắt khách hàng xuyên suốt hành trình khách hàng từ nhận thức đến hành động cuối cùng mình mong muốn .

    3. Lợi ích của Marketing Online 4.0



    · Giảm thiểu trên 50 % chi phí quảng cáo· Hiệu quả quảng cáo hơn 30%· Tiết kiệm 70% thời gian quảng cáo· Tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả
    · Không bị giới hạn về mặt thời gian lẫn không gian· Trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng· Viral marketing quảng bá thương hiệu mạnh mẽ· Dễ dàng tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng· Tiết kiệm nhiều loại chi phí


    4. Phương thức thực hiện Marketing Online 4.0



    B1: Chọn một sản phẩm hoặc một dịch vụ làm mẫu để giới thiệu và chạy quảng cáoB2: Viết khoảng 03 bài nhằm dẫn dắt khách hàng vào chuỗi hệ thống bán hàng thông qua các công cụ hỗ trợ , backlink nhằm SEO bài viết cũng như tăng traffic cho website và cửa hàng của bạnB3. Thực hiện cài các đoạn code vào website ( Chủ yếu google và facebook)B4. Tiến hành chạy Quảng Cáo ( facebook, QC google, yotube) để tăng lượng view và traffic cho Website của bạn , phủ sóng chiến lược của mình thông qua các kênh ( Facebook, Email, Instagram, …)
    B5. Tiến hành đo lường và hiệu chỉnh hệ thống để xem kết quả


    5. Thách thức của Doanh nghiệp


    Việc ngày càng nhiều các doanh nghiệp theo xu hướng kinh doanh Marketing Online 4.0 , càng tạo nên thách thức lớn cho các doanh nghiệp . Việc vừa chạy đua doanh số , vừa thu hút khách hàng càng đáng được quan tâm.

    Câu hỏi đặt ra là : “Làm sao sản phẩm mình có thể thu hút , khi có hàng ngàn đối thủ canh tranh có nhiều chiến lược tiếp xúc khách hàng ? Mặt khác , việc lựa chọn đúng các kênh phủ sóng để không lãng phí quá nhiều vào chi phí Marketing trong khi hiệu quả thấp cũng là một thách thức lớn với doanh nghiệp.
    Doanh nghiệp cần phải giải quyết được kênh nào phải phù hợp với sản phẩm nào ? Thời điểm nào ? Thông điệp nào ? Doanh nghiệp cần phải xác định đối tượng khách hàng , dùng từng loại content cho mọi loại khách hàng . Bên cạnh đó , nội dung cần đúng ,hướng tới đúng khách hàng , tiếp cận thời gian hợp lí .
    Tạm kết Việc vận dụng Marketing Online 4.0 là bước đi đúng đắn của doanh nghiệp trong thời đại số như hiện nay , điều đó cũng đưa cho doanh nghiệp những thách thức lớn cần phải giải quyết . Đứng trước những thách thức trên doanh nghiệp cần phải xác định đúng đối tượng khách hàng cũng như phương thức hoạt động đúng để tìm ra lối đi cho riêng mình .

    Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức Marketing Online tại:

    - Đào tạo khoá học Marketing Online Đà Nẵng: danangmarketingonline

    - Cách bán quần áo Online hiệu quả 2018: Cách bán hàng quần áo Online

    - Cách bán mỹ phẩm Online hiệu quả 2018: Cách bán mỹ phẩm Online

    - Cách Livestream bán hàng doanh số đột phá: Cách Livestream bán hàng

    - Khoá học Online Marketing tại Moa: moa.com moa.edu
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/18
    #1

Chia sẻ trang này