Chia sẻ LOCAL SEO LÀ GÌ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi mnkhanhhoi, 29/8/15.

  1. mnkhanhhoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/8/15
    Nơi ở:
    chau doc
    Local SEO được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa thứ hạng trên một số từ khóa liên quan tới một địa phương, lãnh thổ nào đó.

    Ví dụ như các từ khóa Vé máy bay đi Hà Nội, du lịch Sapa, hải sản Vũng Tàu…v.v..đều là các từ khóa Local SEO. Hình thức này thì thường là được các doanh nghiệp hay các cá thể kinh doanh áp dụng để họ tập trung vào một phân vùng khách hàng nào đó để khai thác tiềm năng.

    Về cơ bản, hình thức Local SEO cũng là SEO nên cũng bao gồm các bước như nghiên cứu từ khóa, tối ưu SEO Onpage, tối ưu SEO Offpage (xây dựng backlink). Nhưng để có thứ hạng, độ uy tín tốt hơn thì Local SEO cũng bao gồm vài thủ thuật làm SEO hoàn toàn khác so với quy trình SEO thông thường

    Tối ưu On-page trong SEO Local

    Địa phương hóa thẻ title và description

    Giả sử bạn có một nhà hàng hải sản tại Vũng Tàu thì điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó là từ khóa đại loại như “Nhà hàng hải sản Vũng Tàu” luôn đặt trên đầu tiên ở 2 thẻ này. Nên nhớ, tránh spam từ khóa các kiểu như lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong khuôn khổ giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title.

    Địa phương hóa nội dung

    Cũng như 2 thẻ trên mà mình đã đề cập, các từ khóa về dịch vụ/sản phẩm của bạn đi đôi với tên địa phương cũng nên được “rải đều” trong nội dung và hãy chắc chắn rằng trong một nội dung 700 ký tự thì các từ khóa quan trọng phải lặp đi lặp lại tầm 4 lần. Sự lặp lại ở đây có nghĩa là có nhiều biến thể từ khóa được lặp lại đồng đều, ví dụ như trong một bài giới thiệu thì bạn nên có 4 từ khóa như thế này cho một nhà hàng hải sản tại Vũng Tàu

    – Nhà hàng hải sản Vũng Tàu
    – Ăn hải sản tại Vũng Tàu
    – Hải sản giá rẻ ở Vũng Tàu
    – Quán ăn hải sản Vũng Tàu

    Đó chỉ là ví dụ, bạn có thể biến đổi thế nào tùy bạn, miễn là hãy chắc chắn rằng các biến thể từ khóa này luôn là các từ khóa được nhiều người tìm kiếm.

    Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ <head> của website

    Có một thủ thuật nhỏ để tăng thứ hạng trên một từ khóa liên quan tới một địa phương nào đó mà nhiều người đã bỏ sót đó là sử dụng thẻ Meta GEO. Các bạn có nhớ rằng trên Google có chức năng lọc kết quả theo địa phương không? Hãy xem ảnh dưới đây.

    [​IMG]
    Thẻ GEO này hoạt động giống như thẻ meta keyword trước đây nhằm khai báo tọa độ chính xác của doanh nghiệp của bạn, từ đó các máy tìm kiếm sẽ cho nó được ưu tiên với các kết quả tìm kiếm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo. Các bạn có thể vào đây để tự tạo một thẻ Meta GEO dựa trên địa chỉ của bạn.

    Một thẻ Meta GEO có cấu trúc giống như thế này

    <meta name=”geo.region” content=”VN” />
    <meta name=”geo.placename” content=”tp. Vũng Tàu” />
    <meta name=”geo.position” content=”10.41138;107.136224″ />
    <meta name=”ICBM” content=”10.41138, 107.136224″ />
    Sau đó các bạn đặt nó vào cặp thẻ

    Mã:
    <head> </head>
    như bao thẻ meta khác.

    SEO Local có thể nói là một phương án tốt nhất và tiết kiệm công sức nhất để đưa các dịch vụ của mình đến với công chúng thông qua phân vùng đối tượng khách hàng riêng biệt. Bạn có thể thấy, ngày nay người dùng thường tìm kiếm một loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó luôn luôn kết hợp cùng tên địa phương để họ có thể tìm kiếm một địa chỉ thích hợp cho nhu cầu của mình.

    mam non, truong mam non
     
    #1
    bvnghiabinh thích bài này.

Chia sẻ trang này