Chia sẻ Live stream – Cách để bán hàng online, kiếm tiền qua mạng hiệu quả

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi haydenbenanh, 16/11/17.

  1. haydenbenanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Không chỉ có các ngôi sao, người lừng danh hay giới truyền thông mà bất kỳ người dân bình thường nào cũng có thể tận dụng hiệu quả live stream vào công việc của mình. thời gian qua cư dân mạng có thể thấy rất nhiều các live show giới thiệu phấn sáp, giày dép và nhiều nhất vẫn là quần áo của nhiều chủ cửa hàng. Vậy làm sao live stream để bán hàng online hiệu quả? Hãy cùng Suno.vn đi tìm câu trả lời nhé!

    Live Stream là gì?

    Để làm tốt một việc nào đó, đầu tiên bạn phải hiểu nó là gì. Live stream là hình thức quay video phát trực tiếp trên các kênh mạng từng lớp như Facebook, Youtube, Bigo Live,…. thời khắc này, công nghệ streaming được các nhà cung cấp mạng tối ưu rất tốt. Dung lượng của các video này cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông báo cực tốt, người xem không có cảm giác bị giật. Người xem tương tác với dụng này (Video) chính là các lượt like, các tượng trưng xúc cảm và các comment bình luận, sau đó người quay video sẽ đọc bình luận và đáp trực tiếp luôn cho khách hàng của họ.

    Làm sao Live Stream để bán hàng online hiệu quả?

    Bước 1: Chuẩn bị

    Cho dù là bằng cách này hay cách khác, muốn bán được hàng, bạn phải hiểu khách hàng. trước tiên bạn cần xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của sản phẩm mình đang bán. Khi bạn nắm được tâm lý khách hàng, cái mà khách hàng mong muốn ở sản phẩm của bạn là gì bạn đã thành công trước 30% rồi đấy.

    Tiếp theo, hãy chuẩn bị cho mình một kịch bản dùng để live stream. Tốt nhất hãy viết ra những gì bạn cần phải nói, những điểm mạnh nào của sản phẩm bạn muốn giới thiệu cho khách hàng. Dựa trên chân dung của họ, hãy nêu được lý do tại sao họ phải mua sản phẩm của bạn.

    Nếu bạn đã có sẵn ngoại hình, cùng với một khả năng ăn nói trôi chảy, mọi chuyện rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu không sỡ hữu hai điều này, bạn cần phải thuê ngoài một người làm host. Chắc chắn phải dựa trên tiêu chí hợp với sản phẩm của bạn đang kinh dinh.

    Bước 2: Báo trước thời kì live stream để bán hàng

    Nếu bạn dùng Facebook, hãy đăng lên một số thông tin về thời gian live stream để bán hàng lên trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn. Hãy sáng tạo một tẹo về nội dung để khách hàng tò mò và ngóng chờ buổi live stream này.

    tỉ dụ: 9h tối nay mình sẽ live stream giới thiệu bộ sưu tập đầy màu sắc mới. Trong đó có màu xanh lá mạ, vững chắc sẽ là xu hướng cho năm 2017. Bạn không thể bỏ lỡ đâu các cô gái!!! ngoại giả mình sẽ tổ chức một số trò chơi nho nhỏ với phần thưởng là các thẻ điện thoại trị giá lên tới 500k. Rủ bạn bè vào tham gia cho vui nhé các nàng.

    Bước 3: thực hành live stream để bán hàng

    Nếu bạn đã báo trước cho khách hàng, đừng làm mất thời kì đợi chờ của họ. Hãy làm việc chuyên nghiệp bằng cách live stream đúng giờ. Trước khi live stream, hãy tag những bạn bè hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Một mặt để thông báo trực tiếp cho họ biết buổi live stream để bán hàng. Mặt khác, bạn sẽ có 1 lượt view cố định lúc đầu, con số view càng cao, càng dễ cuốn người mới vào xem.

    Bạn nên đầu tư một điện thoại di động, và một laptop cho buổi live stream này. Điện thoại di động bạn hãy dùng camera sau của máy để có chất lượng tốt nhất. Còn laptop để bạn theo dõi các bình luận cũng như trả lời các thắc mắc của khách hàng. Tuy nhiên tuốt tuột mọi thứ chuẩn bị trước đó của bạn sẽ đổ sông đổ biển, nếu bạn không có một đường truyền internet mạnh và ổn định. Hãy cực kỳ lưu ý nhé!

    Sau ắt, hãy chọn cho mình một góc quay phù hợp, đừng chuyển di máy quay quá nhiều lần vì điều này sẽ tạo sự khó chịu cho khách hàng. Bạn đừng quá dành nhiều thời gian cho việc chào hỏi. Hãy dành một câu chào cho vớ mọi người và đi vào những thắc mắc của khách hàng. Khách hàng thường không có nhiều thời kì và họ cần có lời đáp ngay và luôn. Thêm vào đó, hãy ráng đáp càng nhiều câu hỏi, bình luận của khách hàng càng tốt. Với thái độ nhẹ nhàng, vui vẻ, cởi mở, vững chắc bạn sẽ vấn được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

    kiên cố sẽ có những bình luận trái chiều, ác ý, hoặc có thuộc tính gây phá hoại. Bạn hãy bình tĩnh, nhẹ nhõm, từ tốn tìm cách xử lý. Hãy rứa miêu tả sự hài hước, vui vẻ và hòa đồng, và tụ tập vào những thắc mắc thật sự của khách hàng. Còn lại, nếu không có gì quá lớn, hãy tạm quên các bình luận phá hoại đi. Hãy cười nhẹ, lâu lâu nháy mắt, thậm chí là mặc đồ sexy một chút cũng là cách để tăng lượt view đấy!!

    Bước 4: chấm dứt

    Trong lúc live stream, hãy khuyến khích mọi người share nhiều thật nhiều. Hãy gợi mở cho họ một phần thưởng cho việc này. thí dụ, sau khi giới thiệu sản phẩm mới xong, hãy kêu gọi khách hàng bình luận 2 con số bất kỳ. Sau đó, bạn trực tiếp cào thẻ điện thoại để tặng cho ai may mắn. hẳn nhiên người nào đã share mới hợp lệ để nhận giải. Bạn sẽ bất ngờ về số lượng share và bình luận của mọi người đấy!

    Để chấm dứt buổi live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, hãy kêu gọi mọi người inbox để bạn tham mưu và chốt sale. Nếu được, hãy dự báo trước cho mọi người buổi live stream sắp tới. Nếu khả năng ăn nói tốt, thêm vào một chút sexy, và quan trọng là sản phẩm của bạn thật sự tốt, bạn sẽ có một buổi live stream để bán hàng online hiệu quả.

    Học tập nhiều hơn cùng Goweb.edu.vn - Học tập trực tuyến, giải trí thư giãn hiệu quả - học tập trực tuyến miễn phí

    Chúc các bạn thành công!!!
     
    #1

Chia sẻ trang này