SEO News Liên kết Disavowed có phục hồi lại được không?

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi gamevuinhon.info, 22/5/15.

  1. gamevuinhon.info PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Để chối bỏ liên kết, chúng ta tạo ra một file văn bản chứa các URL là các liên kết mà bạn muốn chối bỏ hoặc tên miền mà bạn muốn chối bỏ toàn bộ liên kết từ tên miền đó, sau đó tải file đó lên vào mục công cụ chối bỏ liên kết của Google và đợi một thời gian để Google kiểm tra các liên kết này, Google sẽ áp dụng nofollow với các liên kết này khi cập nhật thuật toán Penguin.

    Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn đã sai lầm khi chối bỏ liên kết đó và giờ bạn muốn khôi phục lại không muốn chối bỏ liên kết đó nữa thì bạn làm thế nào? Cùng tìm hiểu nhé

    Làm thế nào để phục hồi liên kế đã từng chối bỏ?
    Phục hồi liên kết đơn giản là việc loại bỏ liên kết từ tập tin chối bỏ liên kết mà trước đó bạn đã gửi sau đó gửi lại file đó. Ví dụ file chứa liên kết cần chối bỏ như thế này:

    #liên kết không tự nhiên mà ta muốn chối bỏ:

    Domain:ultra-spammy-directory.com

    Domain:spammy-directory.com

    Domain:good-directory.com

    Domain:another-spammy-directory.com

    Giờ, chúng ta sẽ nói rằng chúng ta muốn đánh giá lại tập tin chối bỏ liên kết đó và chúng ta nhận ra rằng đã vô tình chối bỏ một liên kết tốt mà nhẽ ra nó là liên kết tự nhiên hợp lệ. Để yêu cầu Google phục hồi liên kết này, chúng ta sẽ tạo ra và gửi một file văn bản mới như thế này:

    #liên kết không tự nhiên mà ta muốn chối bỏ:

    Domain:ultra-spammy-directory.com

    Domain:spammy-directory.com

    Domain:another-spammy-directory.com

    Liên kết Disavowed có phục hồi lại được không?
    Khi nào thì liên kết đó được phục hồi hoàn toàn và Google lại đếm nó là liên kết tới website?

    Khi lần đầu tiên Google nói với chúng ta rằng chúng ta có thể khôi phục liên kết đã từng chối bỏ, nhiều người đã tin rằng các liên kết sẽ được Google thống kê một lần nữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong một video Cutts đã giải thích rằng việc khôi phục một liên kết có thể mất nhiều thời gian hơn rất nhiều, mặc dù không ai biết là bao lâu. Google muốn chắc chắc rằng không phải spammer đang cố gắng thử nghiệm việc khôi phục liên kết spam.

    Khi bạn chối bỏ liên kết, bạn có thể biết rằng liên kết trong file văn bản đã bị chối bỏ khi không thấy nó xuất hiện trong mục các liên kết tới website. Nhưng khi nói đến liên kết phục hồi sau khi chối bỏ, chúng ta không có cách nào biết khi nào Google sẽ bắt đầu tính liên kết đó là liên kết tự nhiên.

    Hầu hết mọi người đều tin rằng một khi liên kết được loại bỏ khỏi tập tin chối bỏi liên kết, Google sẽ tính liên kết đó như một liên kết bình thường. Nhưng Matt cho biết liên kết có thể không lấy lại được chất lượng như nó đã từng có. Điều này có thể là giải pháp cho những ai chơi hệ thống.

    Ví dụ với thử nghiện của Cyrus Shepard

    Trang web của Cyrus là nạn nhân của một cuộc tấn công, và ông đã chối bỏ toàn bộ liên kết, và khi thuật toán Penguin cập nhật traffic của webiste bị giảm đáng kể. Sau đó ông đã khôi phục các liên kết đó bằng cách loại bỏ tập tin chứa liên kết mà ông chối bỏ, và 2 năm sau thí nghiệm đó, traffic vẫn chưa được phục hồi thậm chí còn khá tệ hại.

    [​IMG]

    Có thể Google đã có một thuật toán và các liên kết phục hồi sẽ không được tính nếu việc phục hồi giống như một người nào đó đang muốn phục hồi ồ ạt. Nói cách khác, có lẽ trong trường hợp của Cyrus, thuật toán của Google đã phát hiện ra điều gì đó không bình thường, vì ông đã chối bỏ một lúc 35.000 liên kết vì vậy mà việc yêu cầu phục hồi liên kết của ông đã không được đáp ứng.

    Có lẽ nếu Cyrus chỉ lấy ra một vài liên kết chất lượng từ tập tin chối bỏ liên kết của mình để phục hồi thì Google sẽ sẵn sàng tính lại các liên kết đó là liên kết tự nhiên.

    Vì việc phục hồi liên kết được hay không cũng chưa rõ ràng nên tốt nhất bạn nên xem xét kỹ trước khi gửi file chối bỏ liên kết cho Google (trước khi bạn nhấn nút gửi Google đã cảnh báo điều gì có thể xảy ra khi bạn thực hiện thao tác này). Và khi muốn phục hồi lại liên kết đã chối bỏ thì nên phục hồi một số lượng nhỏ các liên kết quan trọng trước. Còn nếu không bạn có thể lên kết hoạch xây dựng liên kết mới để bù lại lượng link đã bị chối bỏ trước đó hơn là việc ngồi khôi phục và đợi Google cập nhật lại.



     
    #1
    linh_seo_pro thích bài này.
  2. Dieu Duong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Hôm trước em bị dinh link bẩn. Em cũng phải sử dụng công cụ Disavow của webmaster tool. Lúc làm thì cứ theo hướng dẫn thôi nhưng khi kích vẫn thấy run run.
     
    #2
  3. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    dùng công cụ này có dễ sử dụng không vậy bác ơi?
     
    #3
  4. gamevuinhon.info PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    ở trên có hướng dẫn đó bạn ơi
     
    #4

Chia sẻ trang này