Lịch sử 12 cung hoàng đạo

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi tieubao09, 20/11/14.

  1. tieubao09 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/14
    1. Cung hoang dao bach duong (21.3 - 19.4)

    Athamas, vua xứ Croneus có con trai Phrixus và con gái Helle với người vợ đầu Nephele. Khi chán vợ, Athamas đuổi Nephele đi để cưới Ino, con gái của vua Cadmus xứ Thebes. Ino có hai người con với nhà vua nhưng Ino ghen với con của Nephele và tìm cách để con mình kế vị ngôi báu. Thực phẩm chính của xứ Croneus là bắp. Ino đã bày mưu làm cho bắp không nảy mầm bằng cách thuyết phục phụ nữ của vương quốc rang nó lên trước khi gieo trồng đồng thời hối lộ cho nhà tiên tri để ông ta nói dối rằng, 2 con của Nephele chính là nguồn gốc hiểm họa. Nhà vua phải tế thần họ thì mùa màng mới trở lại. Rất thương con nhưng để cứu vương quốc, Athamas quyết định nghe theo lời nhà tiên tri. Nephele lo lắng trước mối nguy hiểm này đã phái một người bảo vệ đội lốt con cừu có lông bằng vàng gọi là Aries do thần Zeus tặng cho bà. Vào đúng ngày tế lễ, con cừu thúc Phrixus và Helle ngồi trên lưng và bỏ chạy băng qua đại dương nhưng chẳng may Helle bị rơi chết ở biển (nơi nàng chết gọi là Hellesponte). Phrixus sống sót và cưới con gái của vương triều Colchis. Để tỏ lòng cám ơn chúa tể Zeus, chàng tế lễ con cừu và treo bộ lông cừu tại vị trí đặc biệt ở Colchis. Còn Zeus thì treo Aries trong bầu trời để tôn vinh lòng can đảm của con vật.

    2. Cung hoang dao kim nguu (20.4 - 20.5)

    Chúa tể các vị thần Zeus đam mê nhan sắc phụ nữ, kể cả con người lẫn thần thánh. Vợ của Zeus là Hera quản lí rất chặt nên Zues đã tìm cách chốn đi với những người phụ nữ mình chọn bằng cách biến thành thú vật. Vào một ngày nọ, Zeus tình cờ gặp cô gái xinh đẹp Europa khi nàng đang chơi đùa với bạn bè ngoài bờ biển. Để không làm các cô gái sợ hãi, ông biến thành con bò trắng Taurus và dùng vẻ đẹp làm mê mẩn Europa. Khi nàng thật sự bị cuốn hút bởi con thú và xa dần bạn bè, Zeus nằm xuống cho nàng cưỡi trên lưng, lao vào biển cả bất chấp lời kêu cứu của nàng. Đến đảo Crete, con thú Taurus trở về hình dáng của Zeus, Người đã nhận Europa làm tình nhân và sinh cho ông 3 con trai. Zeus quyết định treo ảnh con bò Taurus trên thiên đường, để nó đại diện cho tình yêu, sức mạnh và vẻ đẹp.

    3. Cung hoang dao song tu (21.5 - 20.6)

    Chòm sao Song Nam đại diện cho hai người anh hùng HyLap là hai anh em Castor và Pollux. Mẹ của họ là Leda là người có nhiều cuộc tình và sinh được 4 người con là Castor, Pollux, Clytemnetra và nàng Hellen xinh đẹp xứ Sparta. Hai chàng trai Castor và Pollux là 2 nhà thám hiểm và đấu sĩ tài năng, mục tiêu của họ là truy tìm bộ lông vàng. Hai anh em cũng là đối thủ của Theseus, thành phố Athens. Theseus bắt cóc Hellen đem về giam ở Athens, chờ khi Theseus đi vắng, Castor và Pollux tập kích Athens giải thoát em mình. Nhưng sau đó Pollux bị giết trong trận hỗn chiến với người anh em họ Leucippidae trước sự chứng kiến của Zeus từ thiên đường. Zeus rất quý mến đôi song sinh người trần thế này, không muốn cả hai bị sa xuống Hades. Vì vậy ông dùng sấm sét đánh chết anh em Leucippidae rồi đưa Pollux lên thiên đường. Pollux van xin Zeus đưa cả anh mình lên trời làm thần. Zeus đồng ý và 2 anh em trở thành chòm sao Gemini.

    4. Cung hoang dao cu giai (21.6 - 22.7)

    Nói về chòm sao Cự Giải, đây là chòm sao đầu tiên đực đặt bởi một vị thần không phải Zeus. Đó là sản phẩm của hoàng hậu Hera - vợ của Zeus và người hầu của Zeus. Nó khá hiểm ác, khổng lồ và sống dưới nước. Hera phái Crab đi làm hại anh hùng Hy Lạp Heracles - người bị bà căm ghét. Heracles thuộc nhóm lưu đày Twelve Labors, bị trừng phạt vì các tội ác làm lúc còn trẻ. Hera đã giết vợ và các con trai của anh, khiến anh phạm phải những tội lỗi và các vị thần buộc Heracles bắt anh phục vụ người anh Eurystheus. Người anh này rất thích hành hạ em mình bằng các công việc hầu như không thể thực hiện được. Không phải người bình thường, trong thời gian thụ án, Heracles chiếm lĩnh được trái tim của người dân Olympia. Hera luôn chứa đầy hận thù với Heracles. Hera gởi con cua khổng lồ đến tấn công Heracles khi anh đang phải chiến đấu với một kẻ thù khủng khiếp khác. Đó là con rắn phun lửa khổng lồ Lernian Hydra có nhiều đầu. Mỗi lần Heracles chặt đầu này nó lại mọc 2 đầu khác tại nơi bị chặt. Hera hy vọng do bận đánh nhau với Hydra, Heracles sẽ không chú ý đến Crab và sẽ bị Crab, Crab sẽ giết anh hoặc Hydra sẽ giết anh. Không may cho Crab và Hydra, Hera đã tính toán sai. Heracles giết Crab dễ dàng và tiếp tục cuộc chiến với Hydra. Chứng kiến thảm kịch, Hera thương nhớ con vật đã chết vì nhiệm vụ. Bà đặt nó trên thiên đường vào chòm sao Cự Giải để ghi nhớ sự trung thành của nó.

    5. Cung hoang dao su tu (23.7 - 22.8)
    Cũng giống như chòm sao Cự Giải, chòm sao Sư Tử (Leo) không do Zeus đặt để, mà nó đại diện cho một con ác quỷ tên Nemean Lion. Nemean là nỗi ám ảnh kinh hoàng của thung lũng. Heracles được giao nhiệm vụ giết con thú tưởng chừng không thể bại trận. Người anh độc ác Eurystheus muốn em mình đưa da con vật về thành phố để chứng minh anh ta đã hoàn thành nhiệm vụ. Heracles tìm con sư tử và thử giết nó bằng cung tên, rồi sau đó bằng gươm, nhưng tên bị da thú chặn lại, gươm bị gãy. Thế cùng, anh phải dùng sức mạnh tự thân để giết nó. Sau đó, Heracles lột da con sư tử và mang đến giao cho Eurystheus. Người anh của Heracles khi nhìn thấy thi thể con sư tử đã hoảng sợ bỏ chạy. Hắn bảo Heracles bỏ thi thể con sư tử bên ngoài cổng thành. Heracles dùng da sư tử làm áo khoác và dùng đầu sư tử làm mũ. Sau đó linh hồn sư tử được đặt vào bầu trời tức chòm sao Leo.

    6. Xử Nữ (23.8 - 22.9)

    Chòm sao Xử Nữ Virgo là hình ảnh của một nữ thần. Theo thần thoại Hy Lạp trong “thời đại vàng” các thần sống trên trái đất chung với con người. Mọi việc thay đổi khi bắt đầu kỷ nguyên Olympia. Zeus là nhà cai trị khắc nghiệt của kỷ nguyên này. Ông xem con người là sinh vật hạ đẳng, không phải thần và thích đối xử với con người như thú vật. Prometheus, một người Titan bảo vệ cho loài người, chống lại Zeus. Anh ăn cắp cả lửa của Olympia và giao nó cho con người. Zeus nổi điên khi biết điều đó và ra lệnh xích Prometheus trên đỉnh dãy Caucasus và định để anh ngồi đó mãi mãi. Nhưng sau đó việc trừng phạt Prometheus và loài người bị bỏ dở. Zeus phái Pandora, người đàn bà đầu tiên xuống trần. Người Hy Lạp cổ cho rằng phụ nữ là nguồn gốc sự độc ác và rắc rối. Pandora’ s Box là biểu tượng cho việc con người bị hư hỏng do đàn bà và chiếc hộp chứa các con quỷ tra tấn loài người như con quỷ tham lam và con quỷ thù hận. Pandora tìm ra các con quỷ và số thần thánh còn lại trên trái đất lập tức chuyển đến thiên đường Olympus. Astraea là vị thần cuối cùng ra đi. Nàng là con gái của Zeus và Themis đồng thời là chị của Pudicitia - thần khiêm tốn. Astraea là nữ thần của đức hạnh, dù sống trên thiên đường nàng vẫn hy vọng có ngày trở lại trái đất. Chòm sao Virgo là biểu tượng của nàng.

    7. Thiên Xứng (23.9 - 22.10)

    Các linh hồn người chết sẽ được "thần chết Ai Cập" cân xem phẩm chất họ làm được gì trên trái đất bằng cân Scale. Thần chết Anubis có cái đầu giống con chó rừng. Ông và người anh em Apu canh chừng con đường dẫn đến lòng đất. Anubis cân linh hồn người chết để xem giá trị những việc họ đã làm trên trái đất. Sau đó, ông gởi các linh hồn tốt đến vương quốc Osiris tương đương với thiên đường trong thế giới đương đại. Cái cân của Anubis là biểu tượng cho sự phán xét phẩm chất các linh hồn, vì vậy người Hy Lạp đặc trưng nó bằng chòm sao Libra.

    8. Thiên Yết (23.10 -21.11)

    Scorpion (Bọ Cạp) là một con ác quỷ, một sinh vẫn khổng lồ không phải người được Artemis triệu tập đến giao cho nó nhiệm vụ huỷ diệt Orion. Orion là con của Poseidon, thần biển nhưng cũng bị xem là con của Gala như đa số các người khổng lồ khác. Orion rất mạnh và đẹp nhưng giống như bao anh hùng Hy Lạp khác: quá tự cao tự đại nên thiếu tôn trọng thần linh. Orion đã chọc giận thần Artemis vì mưu toan cưỡng hiếp một hầu gái của bà. Trong số các nữ thần, Artemis là người khó tính nhất, bà vừa là thần săn bắn vừa là thần trả thù sẵn sàng dùng bạo lực khi bà nổi giận. Bà sai con bọ cạp khổng lồ (Scorpion) đến tấn công Orion. Con vật chích và giết Orion. Artemis đặt Scorpion lên thiên đường để trọng thưởng công trạng đã hoàn thành của nó.

    9. Nhân Mã (22.11 - 21.12)
    Chiron là một kẻ tử tế và dễ thương nhất của dòng tộc Centaurs có hình dạng nửa người nửa ngựa. Dù đa số thành viên dòng tộc này rất bạo lực và đần độn, Chiron lại khá khôn ngoan, biết thương người và có thể dạy dỗ người khác. Anh là thần vì có mẹ là con gái thần biển Oceanus và cha là Kronos. Chiron từng dạy học cho các anh hùng Hy Lạp Achilles và Jason. Chrion dù rất nổi tiếng nhưng lại sống trong hang động ở nông thôn. Khi Heracles đang ra tay tiêu diệt những con thú ác nửa người tàn phá rừng núi thì không may mắn, Heracles bắn tên trúng nhầm Chiron và Heracles đã rất hối tiếc việc đã làm. Chiron dùng mọi kỹ năng y học để chữa vết thương nhưng thất bại vì mũi tên tẩm nọc độc của Hydra con rắn nhiều đầu. Vì là thần, Chiron chỉ đau đớn chứ không chết, dù anh muốn chết. Prometheus chứng kiến thảm kịch này và tìm cách giúp anh bằng cách biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã.

    10. Dương Cưu (22.12 - 19.1)

    Ea đại diện cho chòm sao Dương Cưu là hình ảnh của nam thần xứ Babylon. Ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. Ban đêm, vị thần sống trong đại dương nhưng mỗi ngày đều ngoi lên để canh giữ đất liền. Nhưng thần thoại Hy Lạp không nói đến dê biển mà nói đến Pan, một bán thần (Demigod) có nửa trên là người nửa dưới là dê. Ông là con của thần Hermes và một nữ thần rừng (Nymph). Khi Pan ra đời, nữ thần hét lên vì khiếp sợ và bỏ chạy mất trong khi Hermes thương đứa con dị dạng, đưa nó lên Olympus nơi các vị thần khác cũng thích cậu bé. Từ đó Pan trở thành vị thần của các mục đồng, gia súc, gánh vác trách nhiệm của cha. Anh không ở lại Olympus mà thích sống trong những bóng cây trên núi.

    11. Bảo Bình (20.1 - 18.2)

    Nước đã cưu mang và duy trì sự sống của con người, do đó quyền lực làm cho nước đổ xuống từ thiên đường nằm trong số quyền năng được con người cổ đại tôn kính nhất. Theo thần thoại Hy Lạp thì Zeus là “Thần mang nước”. Trong cương vị chúa tể của các vị thần, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ông là tạo ra bão. Chòm sao Aquarius là biểu tượng cho “Thần mang nước Zeus”. Ở thời đại này con người cũng tàn bạo như thú dữ, giết chóc lẫn nhau, bất kể cha con. Lời giáo huấn của thần thánh không có giá trị gì với họ. Zeus đã rất thất vọng và tức giận tạo ra trận lụt lớn trên trái đất, giết chết mọi người trừ hai vợ chồng Deucalion và Pyrrha đồng thời giúp họ tạo ra chủng tộc người mới, mạnh hơn và có đạo đức. Deucalion chính là “Người mang nước” đặc trưng bằng chòm sao Aquarius.

    12. Song Ngư (19.2 - 20.3)

    Tình yêu giữa nữ thần sắc đẹp Aphrodite và con trai Eros nảy nở. Hai người đang đi dọc bờ sông thì con quỷ Typhon thình lình ngoi lên mặt nước định huỷ diệt họ. Typhon già nua là hậu duệ của Gaia và Tartaros hoặc của Kronos và Hera hoặc của một mình Hera. Dù cha mẹ là ai, Typhon vẫn có sức mạnh như một Titan hoặc như một Olympia. Mắt tóe lửa cao chọc trời, Typhon không có ngón tay mà có 100 đầu rồng mọc lên từ bàn tay. Không có thần Olympia nào đủ mạnh để huỷ diệt Typhon. Cách duy nhất là tránh khỏi y bằng cách biến thành thú vật như cá để bơi đi. Eros và Aphrodite cũng biến thành cá, bơi vào con sông và được hai con cá bạn cứu đưa đến nơi an toàn. Hai con cá chính là chòm sao Song Ngư có đuôi đan vào nhau để tưởng nhớ ngày chúng cứu thần sắc đẹp và thần tình yêu.
     
    #1
  2. binhntt88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    cần thiết
     
    #2
  3. ếch seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    đọc bài cự giải sao mà đúng thế không biết!một chòm sao rất trung thành :D
     
    #3
  4. hocmai2014 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/12/14
    mình cũng là cung Ma Kết đây....đọc hay quá
     
    #4
  5. kimanh94 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    up giúp thớt
     
    #5
  6. trungqcbds PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/2/15
    bạch dương bá chạo :))
     
    #6
  7. trungqcbds PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/2/15
    có ai bạch dương hông dzậy
     
    #7

Chia sẻ trang này