News Làm sao để tránh bị mất oan tiền khi tiêu dùng thiết bị di động

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi tuan.boyhn, 17/11/16.

  1. tuan.boyhn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Nơi ở:
    P. Đông Ngạc 1, Quận Bắc Từ Liêm Hà Nội
    Hiện nay, nhiều người dùng smartphone phản ánh về việc mình bị trừ tiền oan uổng khi tải và sử dụng các ứng dụng giả mạo. Những app này chuyên đánh cắp thông tin và tự động gửi tin nhắn SMS đến các đầu số dịch vụ của app để trừ tiền của người dùng. Để giúp các bạn tránh trường hợp này xảy ra, chuyên gia công nghệ đến từ đơn vịthay mặt kính iphone 6 plus tại hà nộiISTAR MOBILE sẽ chia sẻ với các bạn đôi điều về vấn đề này.

    Các chiêu trò moi tiền và đánh cắp thông tin cá nhân

    Theo đấy, các chuyên gia của doanh nghiệp bảo mật ESET đã timg thấy 8 ứng dụng Android fake mạo trên Google Play (đều thuộc nhà phát triển TeamDom), đơn cử như Spy On Text Message, thiết bị di động Biz Team 2.0, Spy On Camera, Get More Friends on Snapchat… đầy đủ đều được ngoại hình để đánh cắp thông tin cá nhân và lặng lẽ trừ tiền của quý khách.

    Các phần mềm này đã tồn tại trên Google Play được hơn bốn tháng và đạt mốc 250.000 - 1.000.000 lượt tải về, điều này đồng nghĩa có việc đã với hơn 1 triệu thứ Android bị lây nhiễm phần mềm độc hại.

    [​IMG]

    Rất nhiều các phần mềm fake mạo trên đều cần người trải nghiệm cần cho phép truy cập vào dữ liệu cá nhân, đồng ý nhận tin nhắn hoặc email PR. tiêu dùng các vật phẩm như phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, công tác không mất phí để đổi lấy dữ liệu cá nhân gồm tên, cửa hàng email, số Smartphone, ngày sinh và giới tính.

    Lúc vấp đề nghị phổ biến ý kiến tiêu cực từ phía người sử dụng, phần lớn ứng dụng trên đã bị gỡ bỏ khỏi Google Play. Tuy nhiên, các chuyên gia của ESET vẫn cảnh báo rằng đấy chỉ là một phần nhỏ những ứng dụng lừa đảo tồn tại trên Google Play, người sử dụng đề nghị kiểm soát kĩ càng các điều khoản và quyền hạn mà phần mềm nên lúc cài đặt.

    Ngoại trừ ấy, thói quen cài đặt "chùa" những ứng dụng có phí bằng file APK chính là nguyên do bậc nhất làm cho người tiêu dùng bị mất tiền oan uổng. Theo đấy, kẻ gian sẽ đăng tải các phần độc hại và mua quảng bá Google để trang web luôn nằm trên đầu kết quả search, khi người mua tải về và cài đặt thì liền sẽ bị trừ tiền từ 15.000 - 30.000 đồng.

    [​IMG]

    Theo thực nghiệm của người viết, lúc tìm kiếm những ứng dụng nhiều loại như Zalo, Facebook bằng trình duyệt trên Mobile, đa số các trang web độc hại sẽ nằm ngay trên đầu và có chữ QC (quảng cáo) đi kèm. nếu lỡ tải về và cài đặt các file APK trên thì liền điện thoại sẽ bị dính trojan SMS, tự động gửi tin nhắn đến đầu số phục vụ 8775, trường hợp bạn đồng ý thì liền tài khoản sẽ "bốc hơi" 30.000 đồng bởi ứng dụng đòi phải kích hoạt đến hai lần.

    >>> Xem thêm:Cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị phóng tonhư thế nào ?

    Làm sao để không bị mất tiền oan uổng ?

    Bắt buộc tiêu dùng trình duyệt Chrome, Firefox để lướt web, bởi lúc truy cập vào những trang web độc hại, tự động phần mềm sẽ cảnh báo ví như tập tin tải về có đựng trojan SMS. Hãy gỡ bỏ UC Browser khỏi thứ (thuộc có của tập đoàn Alibaba) bởi phần mềm này đã vướng cần nhiều lựa chọn cáo buộc về việc ăn cắp dữ liệu cá nhân, đồng thời ra mắt các tuyên bố virus fake mạo để hù dọa và ép người dùng cài đặt ứng dụng. trường hợp gặp nên ví như trên, bạn chỉ phải nhấn vào số lượng các tab đang mở và xóa đi trang cảnh báo fake mạo.

    Cài đặt thêm những ứng dụng bảo mật trên Android, đơn cử như ESET, Avast…. theo thực nghiệm thì phần lớn sản phẩm hoạt động siêu rẻ và không khiến chậm trang bị.

    [​IMG]

    Luôn kiểm tra những công tác chạy nền trên hệ thống, nếu thấy phát triển ra tiến trình lạ, bạn chỉ buộc phải nhấn Force Stop để dừng và gỡ cài đặt ngay sau ấy.

    Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia đến từthay màn cảm ứng iPhoneISTAR MOBILE về việc tránh bị moi tiền và ăn cắp thông tin khi sử dụng smartphone. Mong rằng với những chia sẻ này bạn sẽ biết cách bảo vệ ví tiền của mình và thông tin của bản thân.

    Chúc các bạn may mắn !
     
    #1
  2. nhigiadichvuvisa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/18
    Giờ tải mấy ứng dụng về cẩn thận, nó tự động đăng ký dịch vụ mà mình không biết, mà nguy hiểm cái nữa là trừ tiền còn không báo gì cả luôn
     
    #2

Chia sẻ trang này