Kỹ thuật nghiên cứu từ khóa đến newbie đọc cũng làm được

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi shichibukai, 8/11/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Chẳng là em đang viết cái bài về Google bot và cũng đang đào tạo SEO cho một vài bạn người quen, dạy các bạn ấy xong, tự nhiên nảy ra ý tại sao không viết bài hướng dẫn cách phân tích từ khóa chi tiết cho các bạn ấy sau này xem lại và cũng để newbie nghiên cứu.Thế là hôm nay viết luôn không cần suy nghĩ nhiều.

    [​IMG]

    PHẦN 1 : NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

    Để nghiên cứu được từ khóa mọi người hãy đặt mình làm người dùng trước khi làm những điều sau đây :

    - Nghiên cứu về sản phẩm của doanh nghiệp mọi người
    + Mọi người đang bán sản phẩm gì , list ra danh sách tên chi tiết sản phẩm mọi người có

    - Nghiên cứu từ khóa đối thủ cạnh tranh của mọi người
    + Sử dụng công cụ :
    PHP:
    https://k-meta.com/
    - Nghiên cứu khách hàng của mọi người
    + Nghiên cứu nỗi sợ hãi trong lòng khách hàng
    Ví dụ : khách hàng sợ bị ăn cắp đồ khi sửa máy tính

    + Nghiên cứu ham muốn trong lòng khách hàng
    Ví dụ : khách hàng muốn mua hàng giá rẻ,dịch vụ có nhiều tiện ích

    Tiếp đến sau khi đã nghiên cứu được những vấn đề trên , mọi người hãy sử dụng những công cụ dưới đây để list ra tất cả các từ khóa người dùng hay tìm :

    1 / Phân tích từ khóa bằng Keyword tool IO

    B1 Đầu tiên mọi người truy cập website :
    PHP:
    http://keywordtool.io/
    B2 Chọn công cụ search ở đây có Google, youtube, bing, appstore . Vì chúng ta đang SEO Google nên chúng ta sẽ chọn Google
    B3 Chọn loại Google muốn SEO,ví dụ như việt nam chọn Google.com.vn . Chọn ngôn ngữ ( ở đây là vietnamese )
    B4 Nhập từ khóa chính vào thanh search sau đó ấn Enter hoặc click vào hình kính lúp ( từ khóa chính ví dụ như về bán máy tính thì từ khóa để search là "máy tính" )
    B5 Click vào nút "Copy all" copy tất cả từ khóa rồi dán vào file excel.

    [​IMG]

    2 / Phân tích từ khóa bằng uber suggest

    B1 Đầu tiên mọi người truy cập website :
    PHP:
    http://ubersuggest.org/
    B2 Nhập từ khóa vào ô "query" , sau đó ấn vào suggest = > Sẽ hiện ra các từ khóa
    B3 Tiếp đến ta click vào nút " Select all keywords "
    B4 Kéo chuột xuống
    nhìn bên tay phải mọi người click vào nút " Get " sau đó copy tất cả từ khóa
    B5 Copy tất cả từ khóa rồi dán vào file excel.

    [​IMG]

    PHẦN 2 PHÂN LOẠI TỪ KHÓA

    Sau khi dùng công cụ phân tích từ khóa chúng ta có list từ khóa người dùng thường tìm, để phân tích kỹ hơn nữa chúng ta sẽ chia các từ khóa của chúng ta đã có ở trên thành các loại từ khóa sau đây :

    Các loại từ khóa :

    - Từ khóa thương hiệu.
    Từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng.

    Ví dụ như : máy tính hải anh, máy tính trần anh

    - Từ khóa thông tin.
    Là loại từ khóa cung các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất

    Ví dụ như : cách tận dụng tối đa RAM khi sử dụng máy tính

    - Từ khóa hỏi đáp
    Là loại từ khóa khách hàng chuyên hỏi đến sản phẩm, dịch vụ có tốt không, uy tín không bởi tâm lý sợ hãi của họ .

    Ví dụ : mua máy tính ở đâu tốt nhất

    - Từ khóa sản phẩm
    Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm, như tên sản phẩm chính xác cả kí tự mẫu mã.

    Ví dụ : MacBook Pro 13-inch (Mid 2012)

    - Từ khóa sai
    Nghiên cứu kỹ hành vi tìm kiếm của khách hàng chúng ta sẽ tìm ra được những lỗi như gõ sai chính tả của khách hàng hay gõ gần đúng vì chỉ nhớ mang máng


    Lưu ý :
    - Cái này em nói thêm là mọi người có thể dựa vào từ khóa, yêu cầu nhân viên viết nội dung theo từ khóa, mỗi một từ khóa là ít nhất một bài viết, để sau này chúng ta điều hướng link nội bộ dễ hơn

    - Một lưu ý nhỏ là chúng ta khi áp dụng từ khóa vào SEO thì chúng ta SEO theo thứ tự các giai đoạn dưới đây :
    Giai đoạn 1 nhóm từ khóa sai + từ khóa sản phẩm trước
    Giai đoạn 2 nhóm từ khóa hỏi đáp + từ khóa thông tin
    Giai đoạn 3 là SEO từ khóa thương hiệu
    Giai đoạn 4 từ khóa địa phương
    Giai đoạn cuối cùng là từ khóa cộng.

    Mọi người đọc xong nếu có thắc mắc về chiến lược SEO hay bài viết này cứ comment xuống cái box ở dưới để em support thêm cho mọi người ạ

    Nguồn:
    PHP:
     http://tienanhplus.blogspot.com/2015/11/lam-nao-e-nghien-cuu-tu-khoa-trong-seo.html
     
    #1
  2. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bài viết khá hữu ích. Ngoài các tool từ Google thì còn có thể lựa chọn những tool khác nữa
     
    #2
  3. huonggiang_9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    cách phân tích từ khóa này khá hay và rất dễ thúc hiện. Mình hy gọng là các bạn mới làm seo có thể áp dụng một cách hiệu quả
     
    #3
  4. trungkj3n PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/7/14
    Đọc bài này rất giống 1 bài viết trên SEOMXH. Cũng không có sự thay đổi nhiều hơn bài viết đó (mình cũng đọc khá lâu rồi)
     
    #4
  5. thuhasq PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/16
    keywword tool để mình tìm thêm các từ khóa liên quan nữa và đa dạng được các tự khóa trong bài viết hơn
     
    #5
  6. nike PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    bài của bác đọc khá là hay dễ hiểu nhưng trước giờ em toàn dùng Google Keyword Planner thôi còn 2 công cụ bác share thì chưa dùng bao giờ
     
    #6
  7. binhhb8b PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/14
    Mình cũng toàn dùng google keyword planer, ngoài ra có thêm cái keywod sh1tter nữa thôi, chứ cái tool như bác thớt share mới nghe lần đầu. Ngoài ngoài bác thớt ra, có ai gần đây dùng tool đó ko phát biểu cảm nhận cho anh em xem với nào
     
    #7

Chia sẻ trang này