Kinh doanh quán Game

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi chieucafe, 6/7/15.

  1. chieucafe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Hôm nay đi làm về tôi rẽ vào chỗ anh bạn chơi, chủ yếu là xem mô hình kinh doanh quán Game của anh mới khai trương tuần trước phải nói một cách rằng rất khang trang toàn bộ trang thiết bị của quán đều mới toe , một phần anh đã từng làm thiết kế nội thất nên không có điểm gì để chê nhìn từ ngoài vào các thượng đế cũng dễ nhận được ra không gian khác so với quán Game lỗi thời.

    Quán Game đó là anh bạn tôi chung vốn với 1 anh bạn nữa và họ cùng nhau thuê nhà 3 tầng giá 13tr/1th nằm trên con phố kim mã thượng tuyến phố đó cũng gọi là đông đúc tấp nập và có rất nhiều thuận lợi với hai ông chủ mới này

    Không có đối thủ cạnh tranh nào
    Cả tuyến phố đó không có quán Game nào nên hai ông chủ này không phải “cạnh tranh” với giữa các quán game đối thủ về giá cả cũng như “chạy đua vũ trang” cấu hình máy. Nơi nào máy mạnh, giá rẻ thì đông khách, tất cả mọi thứ hai ông chủ này đều chẳng phải lưu tâm đến. Do đó, các thượng đế chẳng khó khăn gì khi tìm đến quán Game này, trang thiết bị hiện đại và cấu hình mạnh rồi không khí “trong lành”so với các quán Game cũ đó là một điều quá xa xỉ, khi các thượng đế bước vào những quán Game cũ thì mùi khói thuốc lá tràn ngập khắp nơi, thoang thoảng đâu đó là mùi “chua” của một ông khách nào đó lâu ngày... chưa tắm.

    Nhưng ưu điểm mà anh bạn tôi chọn để mở quán Game

    1, Địa điểm đẹp gần trường học+ giá thuê cũng vừa vừa

    2, Tuyến phố đó không có quán Game

    3, Đối tượng khánh hàng mục tiêu là học sinh

    Những hạn chế rất lớn mà anh ấy chưa nhìn ra

    -Đầu tiên địa điểm gần trường thì dẫn đến mục tiêu khách hàng toàn là học sinh

    -Không có đối thủ cạnh tranh không hẳn đã có khách hàng, các cụ có câu nói “ buôn có bạn bán có phường”

    - Đối tượng khác hàng là học sinh đông nhưng không phải là khách hàng tiềm năng cho lắm. Vì họ vẫn đang trong sự quản lý của phụ huynh về giờ giấc cũng như thời gian, và chắn chắn 1 điều rằng ở nhà họ cũng được phụ huynh mình trang bị cho laptop, ipad hay ít nhất máy tính cây, nếu có vào quán Game ngồi lâu nhất cũng chỉ 2/3h thôi số đó không phải là những thượng đế cày Game.

    Quán trang bị 40 máy để phục vụ các thượng đế, số vốn bỏ ra là 800 triệu, đối tường khách hàng là học sinh như vậy thì ít nhất mất hơn 1 năm để thu hồi lại số vốn ban đầu. Bắt đầu mới tính đến lãi thì máy lúc ấy cũng bị khai thác hết mức rồi, muốn giữ chân các thượng đế thì lại phải nâng cấp lên.

    Và còn đối mặt với “phường, quận” địa bạn dân cư chung quanh đó an ninh có tốt không nói chung tôi thấy nhiều vấn đề ngang giả lắm, thật sự hơi lo cho 2 ông chủ này .

    Tiêu chí đâu tiên để mở quán Game
    [​IMG]
    Kinh doanh quán Game "ảnh minh họa"
    1,Chọn địa điểm đông dân cư và nhất là khu có nhiều sinh viên ở trọ,

    2,Tập chung mục tiêu khách hàng là sinh viên,

    3,Quan trong nhất là chuột & bàn phím phải phù hợp với Game thủ. Đặc biết người làm quán Game nên có một chút hiểu biết về công nghệ để xử lý các sự cố, tình huống rủi ro khi máy vận hành mà không phải phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp.

    4, Đối thủ cạnh tranh.

    Bất cứ ngành nào cũng đều có đối thủ canh tranh hết. Nếu người chủ biết tạo sự khác biệt để thu hút đông đảo Game thủ và tạo môi trường có nhiều Game thủ tập trung thành hội để cùng bàn tán thi đấu khi có các giải đấu online, offline… Có nhân viên giữ xe để khách yên tâm chơi Game.

    5, Các phương thức khuyến mãi:

    Sử dụng thẻ thành viên cho những khách hàng thân thiết, giảm giá theo đợt khuyến mãi cho những Game thủ có thẻ thành viên.

    Tích cực tham gia các hoạt động của các nhà phát hành Game để nhận những code ingame, gửi tặng cho Game thủ tạo sự thân tình.

    Khuyến mãi online càng nhiều khuyến mãi càng cao, ví dụ: online 10h tặng 1h miễn phí. v…v…

    6, Nâng cao Phục vụ giải khát, ăn uống cho khách!

    Game thủ thường chơi Game trong thời gian dài, nếu có một ly nước đá “mát lạnh” thì còn gì bằng, đây là một yếu tố nhỏ nhưng cũng là một trong những lý do khiến Game thủ gắn bó với quán Game của bạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/10/15
    #1
  2. phamloan0705 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Quan trong nhất là chuột & bàn phím phải phù hợp với Game thủ
     
    #2

Chia sẻ trang này