Kinh doanh online tại nhà ? 3 bí mật thay đổi cách nghĩ của bạn.

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi phuhuu, 29/10/18.

  1. phuhuu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    Nhiều người đã dũng cảm bỏ việc và kinh doanh tại nhà. Tuy nhiên, phần lớn vẫn ở tình trạng “rất muốn” nhưng chưa dám hành động.

    Đọc xong bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ mình cần phải làm gì để kinh doanh online tại nhà hiệu quả (nhất là kinh doanh mảng online)

    [​IMG]
    Kinh doanh nhỏ tại nhà – Làm sao cho đúng?
    Sẽ có 3 bước tối quan trọng bạn cần nắm vững. Mọi thành công khi kinh doanh online tại nhà đều phải qua 3 bước này!

    Thực ra cũng không quá phức tạp đâu.
    Bước 1: Chọn sản phẩm




    [​IMG]
    Chọn sản phẩm khi kinh doanh nhỏ tại nhà



    “Chọn sản phẩm” là bước đi nền tảng


    2 tiêu chí chọn sản phẩm:

    • Chọn sản phẩm chưa ai bán
    • Chọn sản phẩm đã có nhiều người bán, nhưng mẫu mã độc đáo chỉ bạn có.
    Để biết được điều này, bạn phải “nghiên cứu thị trường” trước khi bắt tay vào kinh doanh online. Thành thật xin lỗi vì đã dùng từ “nghiên cứu thị trường”, thực tế chúng tôi cũng không ưa những từ hàn lâm thế này.

    Như thế này cho dễ hiểu nhé. Bạn hãy đầu tư thời gian tìm hiểu xem liệu có thứ gì đẹp, tốt mà ở Việt Nam chưa có ai hoặc rất ít người bán?

    Ví dụ, nếu bạn định hướng kinh doanh thời trang, liệu ở Việt Nam có ai bán quần áo phong cách Mông Cổ chưa? Nếu chưa có, đây là tin tốt của bạn. Hãy tìm hiểu thật nhiều về quần áo Mông Cổ. Hãy truy lùng trên mạng những mẫu quần áo vẫn giữ được “chất Mông Cổ” và người Việt mặc vào vẫn rất dễ nhìn và “không kỳ cục”. Sau khi đã có mẫu, bạn có thể đặt may với số lượng ít để bán thử. Do sản phẩm của bạn rất độc đáo, bạn hoàn toàn có thể lấy một mức giá cao hơn mặt bằng chung! Hoặc bạn đang thiếu ý tưởng không biết kinh doanh gì ?

    >> Bấm xem ngay kinh doanh online bắt đầu thế nào định hướng kinh doanh.


    Bước 2: Marketing cho sản phẩm

    Tạm chia ra 2 kênh marketing chính đó là offline và online.
    Offline là những kênh sử dụng ngoài “đời thật”, ví dụ: quảng cáo báo giấy, bảng hiệu, tờ rơi…

    Online là các kênh quảng bá trên mạng như website, báo điện tử, SEO, Facebook…

    “Cái dại” lớn nhất của người làm kinh doanh online tại nhà là họ chỉ chọn 1 trong 2 kênh. Một số người chỉ làm offline và “cự tuyệt” online, và một số khác thì ngược lại.

    Thực tế, hiệu quả sẽ tăng rất cao nếu biết ứng dụng cả hai kênh.

    Một ví dụ cơ bản nhất là khi bạn chọn hình thức phát tờ rơi (kênh offline) cho sản phẩm “Thời trang Mông Cổ” (như ví dụ trên). Thường thì người đọc chỉ lướt qua những tờ rơi này. Nếu có ấn tượng, họ cũng không thể ra quyết định mua hàng lúc đó. Tuy nhiên, khi về nhà, bất chợt họ nhớ và quyết định Google từ khóa “Thời trang Mông Cổ”. Sẽ thật tuyệt vời nếu website của bạn xuất hiện trước mắt họ. Việc đầu tư một website đơn giản và SEO những từ khóa không giống ai kiểu như “Thời trang Mông Cổ” hoàn toàn không có gì khó khăn và tốn rất ít chi phí.

    >> Bấm xem ngay dịch vụ seo từ khóa top 1 google.


    Bước 3: Vận chuyển


    [​IMG]
    Vận chuyển – Bước chốt cuối cùng
    Sau khi đã chọn xong sản phẩmcó cách marketing phù hợp, khâu cuối cùng là giao hàng. Nếu diện tích nhà bạn đủ lớn, bạn hoàn toàn có thể mời khách đến xem hàng. Tuy nhiên, nếu nhà quá nhỏ (hoặc nằm trong hẻm sâu, hoặc ở ngoại thành, hoặc ở các tỉnh xa), bạn hoàn toàn có thể chọn phương thức ship hàng tận nơi.

    Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên “miễn phí vận chuyển” cho các sản phẩm của mình (dĩ nhiên, có thể tính phí giá vận chuyển ngầm vào giá sản phẩm). Khách hàng luôn thích “Free ship”.

    Hiện tại có những đơn vị vận chuyển như giaohangnhanh, Tín Thành, Bưu Điện, Giaohangso1… Mỗi đơn vị có thế mạnh riêng, nhưng cũng có cái “khó ưa” riêng. Với tình hình kho vận tại Việt Nam hiện nay, thật khó đòi hỏi nhiều hơn.

    Bạn có thể Google từ khóa “dịch vụ giao hàng” và lựa chọn đơn vị phù hợp theo các tiêu chí sau:

    • Giá cả
    • Có uy tín không (kiểm tra xem đơn vị này có bị phàn nàn hay không)
    • Khu vực giao hàng có rộng không
    • Thời gian giao hàng là bao nhiêu
    • Có thu tiền hộ miễn phí không
    >> Bấm xem ngay khóa học seo ontop trong khóa học.

    Sau khi chọn được đơn vị giao hàng, hãy sử dụng thử. Kiểm tra xem họ có giao đúng thời gian không; tiền thu hộ họ chuyển về cho bạn nhanh hay chậm; họ có làm hỏng hóc sản phẩm của bạn khi vận chuyển không? Nếu xảy ra các trục trặc này, hãy NGỪNG sử dụng dịch vụ ngay lập tức và chuyển sang một đơn vị khác.

    Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ hỗ trợ bạn thật nhiều, để bạn vững vàng hơn khi kinh doanh online tại nhà.
    Kết bạn Phú Hữu | Facebook chia sẽ kiến thức seo marketing online.
     
    #1

Chia sẻ trang này