Chia sẻ Khởi động Chiến dịch Paid Promotion

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi minh_subiz, 27/3/15.

  1. minh_subiz PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/14
    Việc tạo ra nội dung nổi bật để thu hút các đối tượng mục tiêu trong tiếp thị kĩ thuật số (Digital Marketing) đang gặp nhiều khó khăn. Điển hình, Facebook đang cắt giảm các hoạt động miễn phí, gây sức ép lớn đến việc tiếp cận khách hàng, vì vậy các doanh nghiệp phải chuyển dần sang sử dụng các dịch vụ trả phí.

    [​IMG]
    Quảng cáo trực tuyến dần được các nhà cung cấp thiết lập chặt chẽ hơn

    Paid promotion là cách tối ưu hóa sự phân phối các quảng cáo trả tiền sao cho hiệu quả nhất và phù hợp với mục tiêu đặt ra nhất. Paid promotion là một phần quan trọng của bất kì chiến lược digital marketing toàn diện nào. Bằng cách sử dụng một loạt các công cụ xúc tiến quảng cáo trả tiền online có sẵn, chúng ta có thể kiểm soát toàn diện hơn trong việc nắm bắt các trải nghiệm của người dùng – phân phối đúng người, đúng việc, đúng lúc. Đây là 3 chức năng chính của paid promotion:

    • Tăng cả về chiều rộng và sâu của việc phân phối nội dung
    • Tạo lượng truy cập có chất lượng vào website
    • Duy trì, chăm sóc các khách hàng tiềm năng để chuyển đổi họ thành khách hàng của bạn
    Bất kể mục tiêu cuối cùng của bạn là gì thì bạn phải hoàn thành 2 nhiệm vụ để thành công trong paid promotion. Thực hiện 2 điều này một cách hợp lí, bạn sẽ đặt được một nền tảng vững chắc cho mục tiêu của mình.

    1. Xác định mục tiêu và đối tượng cụ thể
    [​IMG]
    Chiến dịch quảng cáo là một hành trình, hãy thật sẵn sàng với lộ trình thành công của bạn

    Trả lời các câu hỏi sau để thiết lập đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho những chiến dịch quảng cáo.

    Thông tin cá nhân – mục tiêu lí tưởng của chúng tôi đối với nội dung này là…

    • Tuổi – thông tin cơ bản, thường đưa ra dưới dạng “18 – 24, 25 – 36”.
    • Giới tính – một lần nữa, đây là thiết lập các thông tin cơ bản và thường có sẵn dưới dạng “A/B”
    • Trình độ học vấn – đối tượng còn đi học hay không? Họ có những bằng cấp nào? Facebook và LinkedIn sẽ cho bạn những thông tin này
    • Vị trí địa lí – càng chi tiết càng tốt. thông tin về tỉnh/ tiểu bang và thông tin các tuyến tàu điện ngầm có đi ngang… để lựa chọn phương thức quảng cáo dựa vào địa điểm nơi người dùng truy cập vào website.
    Có một vài lựa chọn bạn có thể thấy ở những nơi như Facebook – mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, tình trạng việc làm, và còn nhiều hơn nữa có thể đặc biệt hữu ích trong bối cảnh B2C (Business to Customers).

    Bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình thông qua sở thích của họ, suy nghĩ về những chủ đề có liên quan hoặc những gì mà người dùng đặc biệt quan tâm hoặc tìm kiếm trong khi trực tuyến! Ví dụ: họ thích tạp chí du lịch, các trung tâm học ngôn ngữ, nhà văn nổi tiếng, ẩm thực quốc gia cụ thể, vv

    2. Chọn kênh khuyến mãi
    Một khi đối tượng mục tiêu của bạn đã được xác định và các câu hỏi trên đã được trả lời với các dữ liệu tốt nhất có sẵn, bạn phải chọn kênh hay nền tảng nào để sử dụng tốt nhất những dữ liệu đó.

    [​IMG]
    Lựa chọn nền tảng phù hợp với những đối tượng bạn đã xác định

    Có ba yếu tố chính:

    2.1. Những nền tảng nào có khả năng nhắm đối tượng và sao chép tốt nhất thông tin của đối tượng?
    Nhớ phải đánh giá đúng đắn những hành vi trực tuyến mong đợi của người dùng trong việc chọn nền tảng – xác định các đặc tính quan trọng của đối tượng mục tiêu. Kênh quảng cáo có giá trị cao khi các đối tượng của bạn chủ động sử dụng các dịch vụ cốt lõi của kênh đó.

    2.2. Những nền tảng nào có thể trình bày tốt nhất các phương tiện truyền thông (media)?
    Điều quan trọng không phải là giảm sự trải nghiệm của người dùng đối với các nội dung, hay đặt quảng cáo trong một kênh mà không phù hợp với hình thức. Ví dụ một đoạn video dài sẽ không thật sự hiệu quả lắm khi đặt tại các thanh cuộn (roll), nơi có thể dễ dàng bị bỏ qua.

    Nên nhớ rằng việc sử dụng các nền tảng khác nhau có thể phụ thuộc vào thiết bị – và vì thế có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng nội dung của bạn.

    2.3. Những bối cảnh nào thì phù hợp để bạn đạt được mục tiêu của mình?
    Tôi khuyên bạn nên dành một ít thời gian để trải nghiệm thực sự như một người dùng khi đưa ra quyết định, để có được cái nhìn thực tế hơn, bớt trừu tượng hơn về những trải nghiệm mà bạn định tạo ra. Việc chọn kênh thì tùy theo trường hợp cụ thể, nhưng với những mục tiêu chung thì đơn giản bởi những hướng dẫn trực quan sau:

    • Nếu bạn muốn nội dung của mình được chia sẻ, thì hãy quảng cáo chúng trên các kênh đã được xây dựng với khả năng chia sẻ cao như mạng xã hội.
    • Nếu bạn muốn người dùng có cảm giác như được khám phá điều gì đó, thì hãy tập trung vào nội dung plug-ins (Outbrain, Zemanta, vv), các công cụ phát hiện (StumbleUpon), và nhiều vị trí thích hợp (subreddits, blog subject) tùy vào khả năng tiếp cận/ đơn giản.
    • Nếu mục đích của bạn là để nội dung được phân phối nhưng với một chi phí thấp, thì việc sử dụng plug-ins nội dung khám phá hay trên các nền tảng quảng cáo hiển thị có thể là lựa chọn hợp lý, chi phí có thể là tương đối thấp.
    • Nếu thông tin của bạn quan trọng bản quyền, thì hãy sử dụng các nền tảng truyền thông uy tín hoặc với các nhà xuất bản tư nhân đáng tin cậy – nhưng thường chi phí sẽ cao hơn.
    Rất hữu ích khi kết hợp các nguyên tắc trên để lập ra một kế hoạch với nhiều mục tiêu phức tạp. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo cảm giác khám phá nhưng đồng thời tăng tính chia sẻ, StumpleUpon Paid Discovery có thể đảm bảo cả hai nhu cầu – người dùng luôn được khám phá đồng thời StumbleUpon có một khung chia sẻ xã hội ngay trên đầu của trang. Nếu người dùng không tham gia đầy đủ, bạn có thể tăng lượng truy cập thông qua Reddid và tiếp thị lại để chia sẻ trên Twitter.

    Lập kế hoạch quảng cáo cần phải được tính toán kĩ lưỡng – nội dung quảng cáo nên được tạo ra một cách có tổ chức và dễ nhớ. Đầu tiên là lập mục đích chính cần đạt được của nội dung, sau đó phát triển và sáng tạo nó lên thì tính khả thi sẽ rất cao. Điều quan trọng là phải biết giải quyết các vấn đề có thể xảy ra là được.

    Nghĩ rộng ra…
    Một trong những mục tiêu quan trọng là cho những đối tượng người dùng chấp nhận các phương pháp quảng cáo mà bạn đưa ra trên những nền tảng có sẵn, vậy tôi muốn nhắc lại để củng cố tầm quan trọng này.

    Nếu bạn muốn khách hàng sẽ hành động theo ý của mình thì bạn cần có kiến thức tốt về sản phẩm và những mong đợi từ sản phẩm đó, phải nhìn mọi thứ từ quan điểm của bạn (doanh nghiệp) lẫn quan điểm của khách hàng (user).

    Không nhất thiết là tất cả các đối tượng truy cập vào các kênh này đều phải làm theo ý mà bạn mong muốn, hay đều sẵn sàng làm theo ý bạn. Hãy dành thời gian để hiểu đối tượng của bạn và đi cùng với họ trên con đường mà họ muốn đến.

    Nguồn Subiz.com - Phần mềm Live chat
     
    #1
  2. lexusvietnam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Mình nói thật là cái đầu đề của bạn sao không việt hóa đi để lại 2 từ "PAID PROMOTION" để làm gì nhỉ ?
     
    #2

Chia sẻ trang này