Hướng dẫn cho người mới bắt đầu làm giàu Snippets

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi nhungvan, 15/1/19.

  1. nhungvan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đoạn trích phong phú là gì?
    Rich Snippets là thuật ngữ được sử dụng để mô tả đánh dấu dữ liệu có cấu trúc mà các nhà điều hành trang web có thể thêm vào HTML hiện có của họ, từ đó cho phép các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn thông tin nào có trên mỗi trang web. Tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm lớn đã tiến thêm một bước này và hiện sử dụng đánh dấu này để trình bày kết quả tìm kiếm phong phú hơn, cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm hơn.


    Trong các trường hợp thông thường, khi trang web của bạn hiển thị trên SERP, Google và các công cụ tìm kiếm khác, hãy hiển thị tiêu đề trang web, URL và bất kỳ mô tả meta nào bạn đã gán cho trang. Khi Rich Snippets được sử dụng, Google hiện có thể hiển thị thêm một chút thông tin về kết quả thực tế, bao gồm cả kết quả cụ thể này là đánh giá, một người, một sản phẩm, doanh nghiệp và hơn thế nữa.

    Hãy nghĩ về cách một kết quả cho một mục trên iTunes hoặc Google Play hiển thị với xếp hạng sao, số phiếu bầu dẫn đến xếp hạng đó, giá và nền tảng được hỗ trợ.

    Bạn muốn tìm hiểu thêm về các tính năng SERP của Google? Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi: Hướng dẫn dứt khoát về các tính năng SERP của Google

    Những loại nội dung nào được hỗ trợ?
    Có ba thông số kỹ thuật đánh dấu khác nhau hiện được công nhận bởi các công cụ tìm kiếm chính:
    • Microdata
    • Vi dạng
    • RDFa
    với Microdata được hỗ trợ rộng rãi nhất về các chú thích, cụ thể là lược đồ từ Schema.org . Thẻ Open Graph và Thẻ Twitter là một dạng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, nhưng chúng nên được sử dụng cùng với Rich Snippets, thay vì.

    Đoạn trích phong phú hoặc đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, có thể được sử dụng cho các loại nội dung sau:

    • Đánh giá - cả đánh giá cá nhân và tổng hợp đều được hỗ trợ, với các thuộc tính khác nhau được sử dụng cho từng đánh giá.
    • Mọi người - bạn có thể đã nhận thấy Google và Bing hiện hiển thị thông tin phong phú hơn từ LinkedIn khi bạn tìm kiếm một số người (nổi tiếng). Kết quả tương tự có thể cho bất kỳ trang web nào bao gồm hồ sơ của nhân viên, thành viên nhóm và những người khác có liên quan đến tổ chức. Các tài sản được hỗ trợ bao gồm tên, chức danh, vai trò, liên kết chuyên nghiệp và chi tiết liên lạc.
    • Sản phẩm - một trong những ứng dụng quan trọng nhất của đánh dấu dữ liệu có cấu trúc là với các sản phẩm và ưu đãi đặc biệt của thương nhân, các cửa hàng trực tuyến cụ thể. Các thuộc tính có sẵn bao gồm tên, hình ảnh, nhãn hiệu, mô tả, số nhận dạng (ISBN, SKU, v.v.) và thậm chí cả các đánh giá, tất cả đều có thể mở rộng với giá, tiền tệ, người bán và điều kiện và số lượng. Các thị trường trực tuyến cung cấp cùng một sản phẩm từ nhiều thương nhân có thể sử dụng lowprice và highprice để hiển thị phạm vi giá cho một mặt hàng.
    • Doanh nghiệp & Tổ chức - các tài sản có sẵn bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ (vật lý và URL), số điện thoại, định vị địa lý (vĩ độ và kinh độ) và logo.
    • Bí quyết - đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho công thức nấu ăn cung cấp vô số tính chất, cho phép người vận hành các trang web liên quan đến bộ sưu tập công thức nấu ăn bao gồm mọi thứ từ loại món ăn, đánh giá, thời gian chuẩn bị và nấu ăn, đến thông tin dinh dưỡng như kích thước phục vụ, lượng calo , hàm lượng chất béo và nhiều hơn nữa.
    • Sự kiện - việc sử dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc với các sự kiện chỉ dành cho các sự kiện xảy ra trong tương lai, không phải các sự kiện trong quá khứ. Điều đáng chú ý ở đây là tóm tắt tài sản không nhằm mục đích tóm tắt sự kiện, mà là tên chính thức của sự kiện. Các tài sản khác bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc, thời lượng, chi tiết vé và vị trí địa lý.
    • Âm nhạc - Bing không đề cập đến bất kỳ hỗ trợ nào cho âm nhạc, nhưng Google cung cấp quy định cho việc đánh dấu dữ liệu có cấu trúc liên quan đến các bài hát và album nhạc. Điều này có thể bao gồm các liên kết đến bản xem trước của các bài hát và liên kết trực tiếp để mua các bản nhạc riêng lẻ hoặc album đầy đủ.
    • Nội dung video - điều này áp dụng cho nội dung video được nhúng trên trang web của bạn và có thể được sử dụng để biểu thị thời lượng, giấy phép, công ty sản xuất và / hoặc người tạo video và ngay cả khi nội dung đó nếu thân thiện với gia đình.
    Cách thêm đoạn trích phong phú vào nội dung của bạn
    Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc không cần phải được thêm vào mỗi thuộc tính nội dung , mặc dù việc có nhiều nội dung được đánh dấu sẽ giúp các công cụ tìm kiếm trình bày kết quả tốt hơn. Cũng cần lưu ý rằng bạn chỉ nên đánh dấu nội dung hiển thị - các yếu tố và nội dung trang bị ẩn trong div ẩn không cần phải đánh dấu.
    Rich snippets là gì-Tại sao đoạn trích phong phú quan trọng cho SEO
     
    #1

Chia sẻ trang này