Chia sẻ Giữ chân người dùng cuối - Bí quyết thành công cho các Wapmaster phân phối Game

Thảo luận trong 'Advertiser và Publisher' bắt đầu bởi huuan17, 4/11/14.

  1. huuan17 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    Trong kinh doanh nói chung và trong kinh doanh phân phối Game nói riêng, việc giữ chân khách hàng là bài toán sống còn quyết định thành bại của bạn. Quy luật 80/20 trong kinh doanh vẫn tỏ ra hết sức chính xác: 80% doanh thu của bạn đến từ 20% khách hàng trung thành.


    Áp dụng với bài toán phân phối Game của Wap/webmaster hiện nay, thay vì kì vọng doanh thu của bạn tăng từ việc tăng traffic để có người dùng mới, bạn hoàn toàn có thể tăng doanh thu từ tập khách hàng cũ. Muốn được như vậy, hãy giữ chân người dùng cuối của bạn!


    [​IMG]


    Bạn có đang nắm bắt được người dùng cuối?

    Người dùng cuối là những người dùng sử dụng hoặc tương tác với site của bạn một cách thường xuyên. Phần lớn các Wap/webmaster hiện nay đều kinh doanh theo mô hình truyền thống: chờ đợi việc tăng doanh thu từ nguồn tăng traffic mà không nắm bắt và chăm sóc được nguồn khách hàng thường xuyên của mình.

    Với đặc thù riêng, Mobile Web hay Wapsite có thể dễ dàng tiếp cận tới một tập khách hàng rộng lớn – miễn là họ có kết nối mạng. Tuy nhiên, sẽ là rất khó để bạn có thể nắm bắt được người dùng của mình: Ai là người hay truy cập vào site của bạn? Hành vi và tương tác của họ trên site như thế nào? Họ có quay trở lại sau khi tải Game hay không?



    [​IMG]

    Trong khi đó, Mobile App có thể giải quyết tương đối dễ dàng bài toán này. Một ứng dụng Mobile sẽ được cài thẳng vào máy, cho phép bạn có thể tương tác và theo dõi người dùng của bạn tương đối dễ dàng. Từ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm soát và giữ chân người dùng cuối.



    Làm thế nào để giữ chân người dùng cuối?

    Một Mobile Web/ Wapsite có nội dung và cách thức tổ chức tốt hoàn toàn có thể giữ chân người dùng cuối. Tuy nhiên do tương tác giữa một web/wapsite với người dùng là rất hạn chế, bạn rất khó có thể dùng các cơ chế tác động hoặc nhắc nhở khách hàng của bạn sử dụng dịch vụ của bạn một cách thường xuyên.

    Một giải pháp mới dành cho bạn là chuyển sang giữ chân người dùng của bạn bằng Mobile App. Một ứng dụng di động có thể cho phép bạn thông báo tới người dùng nội dung Game mới cập nhật, các sự kiện khuyến mãi… một cách hoàn toàn tự động, thậm chí ngay cả khi người dùng không có kết nối Internet. Một ứng dụng di động với thiết kế mang tính cá nhân hóa cao, tối ưu và đồng bộ hóa với một số chức năng khác sẽ là công cụ hiệu quả giúp bạn giữ chân người dùng cuối.



    [​IMG]



    Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của một Wapmaster là không hiểu biết về lập trình ứng dụng cũng như không có chi phí phát triển một ứng dụng Mobile. Mobigate cung cấp một giải pháp kinh doanh cho bạn: AppBuilder. AppBuilder hứa hẹn là công cụ hữu hiệu giúp các Web/wapmaster chuyển hướng mở rộng kinh doanh trên App.



    [​IMG]



    Để thực sự phát triển và có nguồn doanh thu bền vững, Wapmaster cần thực sự giải quyết được vấn đề giữ chân người dùng cuối. Sử dụng một ứng dụng Mobile để giữ chân người dùng là một gợi ý dành cho bạn!



    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này