Trang hack like facebook miễn phí | Link vao 188bet | tham khảo thêm dự án. và cung cap cách dự án của website hoặc triển khai dự án | 138bet | 188bet link

FOOTPRINT Là gì ?

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi trungtamnamkhoa, 8/1/19.

  1. Lượt xem: 170

    trungtamnamkhoa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/12/18
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    1. FOOTPRINT LÀ GÌ?
    Có nhiều quan điểm cho rằng Footprint sẽ có thể khiến các website trong hệ thống bị phạt, bị Google đánh tụt hạng cùng một lúc. Rất nhiều SEOer đang rất lo lắng, đang muốn tránh gặp phải Footprint, tìm tòi những cách setup để Google không phát hiện được Footprint trong website của mình. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu rõ được vấn đề này, vẫn chưa hiểu được một cách chính xác Footprint là gì, làm thế nào để tận dụng được nó đúng cách, gia tăng sức mạnh cho website.

    “Footprint được gọi là thuật toán dấu chân được Google phát triển. Mục đích của thuật toán Footprint là phát hiện ra những thủ thuật từ các website nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm. Điều này khiến cho sắp xếp thứ hạng của Google dễ bị sai lệch, không còn đáp ứng tốt những nội dung theo mục đích tìm kiếm của người dùng.”

    Bạn có thể hình dung như thế này. Khi bạn đi trên cát chắc chắn rằng những nơi bạn đi qua sẽ có dấu chân lưu lại, người khác sẽ biết được rằng bạn đã đi qua đây rồi. Tương tự như vậy trong SEO khi bạn thực hiện điều gì đó quá nhiều lần thì Google cũng sẽ phát hiện được, dấu chân đó giống như một vết nhơ. Nó cho Google biết rằng bạn đã thực hiện điều gì đó quá nhiều lần một cách cố tình, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thứ hạng của Google và Google chắc chắn sẽ có những hình phạt khi phát hiện điều gì đó khác thường liên quan đến Footprint.

    2. DẤU HIỆU ĐỂ NHẬN BIẾT FOOTPRINT
    Thuật toán FootPrint là một trong những thuật toán quan trọng của Google. Thứ hạng website của bạn có thể bị đánh tụt thậm chí chịu nhiều hình phạt khác từ Google. Chính vì vậy mà bạn cần phải biết được dấu hiệu nhận biết Footprint là gì để có biện pháp tránh.

    – Những backlink được trỏ về từ những website mà đang cùng sử dụng một nhà cung cấp host. Chẳng hạn như bạn có 10 website mà đều cùng sử dụng chung 1 host thì Google sẽ rất dễ dàng phát hiện ra điều này.

    – Backlink được trỏ về từ trang có cùng địa chỉ IP giống nhau.

    – Những trang web dùng chung 1 giao diện và source code. Chẳng hạn bạn có 10 trang web đề dùng chung một giao diện, bạn đã lạm dụng quá mức rồi. Google sẽ hiểu rằng bạn tạo ra những trang web này là có mục đích khác, không hẳn là mục đích hướng đến người dùng. Nếu như những trang web như thế này bị dính Footprint thì đừng quá ngạc nhiên.

    – Trang web được đăng ký với cùng thông tin chủ sở hữu.

    Trên đây là một trong những dấu hiệu chính giúp Google phát hiện rằng website của bạn dính Footprint. Vậy nên bạn cần hết sức cẩn thận nhé, nhất là với những website vệ tinh.
    • Trường Hợp Cần Sử Dụng Footprint
    Không phải rằng bất cứ lúc nào khi làm SEO bạn cũng cần phải suy nghĩ để tránh Footprint mà cũng có trường hợp bạn sẽ rất cần đến nó. Đó là khi bạn cần Google phát hiện và xác định những việc mà bạn vẫn đang cố gắng thực hiện. Khi làm SEO nhiều người có ý tưởng và mong muốn phát triển thương hiệu. Đây là một ý tưởng rất tốt, để thực hiện điều này bạn cần tạo ra website với các thông tin được đăng ký đầy đủ như địa chỉ, điện thoại, tên công ty, ngành nghề, lĩnh vực hoạt động là gì? Tiếp theo bạn cần tạo các tài khoản mạng xã hội để đăng ký thông tin như vừa đăng ký với website. Những thông tin này phải trùng nhau.

    Khi bạn tạo các thông tin giống nhau như vậy chắc chắn rằng Google sẽ phát hiện ra điều bất thường, các bạn đang cố tình để lại dấu chân. Lúc này mặc dù rằng trang của bạn bị dính Footprint nhưng đó là điều tốt bởi Google đã xác định rằng các tài khoản này do bạn tạo ra, thông tin này thuộc về các bạn. Thông tin địa chỉ, số điện thoại, thương hiệu… xuất hiện nhiều nơi sẽ giúp SEO địa chỉ doanh nghiệp của bạn lên Google Map hoặc những thông tin này có khả năng cao xuất hiện ở kết quả tìm kiếm tự nhiên. Trong trường hợp này Footprint lại giúp bạn xây dựng được uy tín thương hiệu y tế - sức khoẻ nam giới, SEO địa chỉ doanh nghiệp của bạn ngay trên trang tìm kiếm mà người dùng không cần phải truy cập vào website.

    Trên đây là nhận xét riêng mình :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/1/19
    #1
  2. Sang Hà PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/18
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    4
  3. trungtamnamkhoa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/12/18
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Làm việc vừa thôi nhớ chú ý sức khoẻ kẻo gặp bệnh lý khó chữa nữa
     
    #3
  4. danhinfo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/14
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    19
    Bó tay bác, comment cũng dẫn link vào nữa :O. Những liên kết vậy ít có giá trị lắm bác à.
     
    #4
    trungtamnamkhoa thích bài này.
  5. thphong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/18
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    #5

Chia sẻ trang này