Facebook AdBlock: Kẻ phá đám Facebook Marketer

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi virus, 28/8/15.

  1. virus PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/14
    Với vị thế số 1 trên bản đồ Mạng Xã Hội hiện tại, Facebook là một nơi “không thể bỏ qua” đối với bất kỳ cá nhân, tổ chức cũng như doanh nghiệp. Đó là kênh tương tác hiệu quả để đưa thông tin đến khách hàng cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

    Với khoảng 30 triệu người Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội Facebook với thời gian sử dụng trung bình khoảng 2,5 giờ/ngày. Facebook Ads đang là mảnh đất màu mỡ cho tổ chức, doanh nghiệp. Với sự đa dạng về các loại hình quảng cáo Facebook, mọi chiến dịch Marketing của bạn đều có thể sử dụng nó làm phương thức truyền thông trên Mạng Xã Hội khổng lồ này.


    [​IMG]

    Vị trí thường thấy của Facebook Ads

    Với những điều chỉnh, target đúng mục tiêu, quảng cáo Facebook của bạn sẽ hiển thị đến những khách hàng tiềm năng bạn đang nhắm tới. Vị trí có thể ở trên Newsfeed nhưng cũng có thể là Sidebar.

    Nhưng nếu vô tình bạn biết được, quảng cáo của mình không hiển thị đến khách hàng. Mặc dù đã hiệu chỉnh “chính xác đến từng milimet”. Bạn chưa hiểu nguyên nhân, quay lại và thắc mắc với Facebook rằng tại sao quảng cáo của tôi không hiển thị? Đúng, bạn có quyền làm vậy. Vì chúng ta là người đã bỏ chi phí ra cho họ mà.

    Nhưng nếu Facebook phản hồi lại rằng: “Quảng cáo của bạn đã tiếp cận với khách hàng”. Vậy làm gì đây? Test thử thôi. Hãy tạo 1 quảng cáo mới và target duy nhất 1 User để xem nó có hiển thị hay không.


    [​IMG]
    Quảng cáo Facebook không hiển thị ?

    Ồ ! Vẫn không hiển thị. Mà lạ hơn nữa, không thấy xuất hiện bất kỳ quảng cáo nào trên Newsfeed cũng như Sidebar. Mình đã làm sai hay Facebook “có vấn đề”?. Và sau đó tôi nghĩ, phải chăng trình duyệt có Extension chặn quảng cáo.

    Quả nhiên tôi thấy có một extension mang tên Facebook AdBlock

    [​IMG]
    Extension Facebook AdBlock trên trình duyệt Chrome

    Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc quảng cáo Facebook không hiển thị.

    Với Facebook Marketer, việc đưa quảng cáo của tổ chức, doanh nghiệp đến với khách hàng là một công việc hàng ngày, hàng giờ và cũng là công việc kiếm miếng cơm, manh áo của họ. Và giờ đây, chính cái “tiện ích” kia đã khiến họ phải lao đao khi quảng cáo không tới được khách hàng.

    Vậy quảng cáo Facebook của chúng ta sẽ ra sao khi khách hàng tự chặn hết mọi đường thông tin quảng cáo trên Mạng Xã Hội khổng lồ này?

    Không phải ai cũng biết đến Extension này , và những người biết thì chưa chắc họ đã dùng. Vì những quảng cáo trên Facebook sẽ giúp họ có được nhiều thông tin, dịch vụ , sản phẩm hữu ích với họ. Nên chúng ta chẳng cần lo lắng về sự xuất hiện của “tiện ích” này.

    Nguyễn Bá Tới
    Ghi nguồn: blog.mediaz.vn khi chia sẻ lại bài viết
    link bài viết: Facebook AdBlock: Kẻ phá đám Facebook Marketer
     
    #1

Chia sẻ trang này