Điểm khác biệt giữa nhấp chuột, truy cập, số lần truy cập và số lần xem trang

Thảo luận trong 'Google Analytics' bắt đầu bởi inclex, 7/11/13.

  1. inclex PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Dữ liệu khách truy cập trong tài khoản Analytics của bạn có thể dễ bị hiểu sai do có nhiều thuật ngữ tương tự được sử dụng trong các báo cáo khác nhau. Bên dưới, bạn sẽ tìm thấy nhiều giải thích chi tiết hơn về những thuật ngữ thường được hỏi nhất.

    Có sự khác biệt quan trọng giữa số lần nhấp chuột? (ví dụ như trong báo cáo Chiến dịch AdWords) và số lần truy cập (ví dụ như trong các báo cáo ‎Khách truy cập của bạn). Cột Số lần nhấp chuột trong báo cáo của bạn cho biết số lần khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn, trong khi Số lần truy cập cho biết số lượng phiên duy nhất do khách truy cập của bạn chỉ ra. Có một số lý do khiến hai số này không khớp:
    • Khách truy cập có thể nhấp vào quảng cáo của bạn nhiều lần. Khi một người nhấp vào một quảng cáo nhiều lần trong cùng một phiên, AdWords ghi lại nhiều lần nhấp chuột trong khi Analytics nhận dạng số lần truy cập trang riêng dưới dạng một lần truy cập. Đây là hành vi phổ biến của khách truy cập khi so sánh để mua hàng.

    • Người dùng có thể nhấp vào quảng cáo và rồi sau đó, trong một phiên khác, trực tiếp quay trở lại trang web qua một đánh dấu trang. Trong trường hợp này, thông tin giới thiệu từ lượt truy cập ban đầu được giữ lại, do đó, một nhấp chuột tạo ra nhiều lượt truy cập cho một chiến dịch duy nhất.

    • Khách truy cập có thể nhấp vào quảng cáo của bạn, nhưng ngăn không cho trang tải hoàn toàn bằng cách điều hướng đến một trang khác hoặc bằng cách nhấn vào nút Dừng trên trình duyệt của họ. Trong trường hợp này, mã theo dõi Analytics không thể thực thi và gửi dữ liệu theo dõi đến các máy chủ của Google. Tuy nhiên, AdWords vẫn đăng ký một nhấp chuột.

    • Để bảo đảm thanh toán chính xác hơn, Google AdWords tự động lọc số lần nhấp chuột không hợp lệ từ các báo cáo của bạn. Tuy nhiên, Analytics báo cáo các số lần nhấp chuột này dưới dạng số lần truy cập vào trang web của bạn để hiển thị hoàn chỉnh nhóm dữ liệu lưu lượng truy cập

    Số lần truy cập so với khách truy cập

    Analytics đánh giá cả số lần truy cập và khách truy cập trong tài khoản của bạn. Số lần truy cập trình bày số lượng phiên riêng được tạo bởi tất cả khách truy cập vào trang web của bạn. Nếu người dùng không hoạt động trên trang web của bạn từ 30 phút trở lên thì bất kỳ hoạt động nào trong tương lai được bổ sung vào một phiên mới. Người dùng rời khỏi trang web của bạn và trở lại trong vòng 30 phút được tính là một phần của phiên ban đầu.

    Số lượng khách truy cập đầu tiên bởi người dùng trong bất kỳ phạm vi ngày cho trước nào được xem là lượt truy cập và khách truy cập bổ sung. Bất kỳ phiên tương lai nào từ cùng một người dùng trong khoảng thời gian đã chọn sẽ được tính là lượt truy cập bổ sung, chứ không phải là khách truy cập bổ sung.


    Số lần truy cập trang so với số lượng truy cập trang

    Một lần truy cập trang được định nghĩa là xem một trang trên trang web được Analytics theo dõi bằng mã theo dõi. Nếu khách nhấp phải tải lại sau khi truy cập trang, điều này được tính là lần truy cập trang bổ sung. Nếu người dùng điều hướng đến một trang khác và sau đó quay trở lại trang gốc, thì số lần truy cập trang thứ hai cũng được ghi lại.

    Một Số lượng truy cập trang, được hiển thị trong báo cáo Tổng quan về nội dung, tập hợp số lần truy cập trang được tạo bởi cùng người dùng trong cùng một phiên. Một số lượng truy cập trang trình bày số phiên trong suốt phần mà trang được xem một hoặc nhiều lần.
     
    #1
  2. Super_noi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/4/14
    Mình vẫn chưa hiểu cho lắm. Mình nghe người ta nói là quảng cáo thu tiền bằng 2 cách. cách 1 là nhấp chuột và cách 2 là view quảng cáo ( 1k/view sẽ được 0,02 $ ) , Bạn nào giải thích cụ thể hơn hộ mình được không?
     
    #2
  3. wapct04 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    thaks nhé......
     
    #3
  4. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    thế này mình mà làm trung gian qua bên thứ 2 thì mình có cách nào kiểm soát không thớt ơi
     
    #4
  5. altono PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    ghi ko rõ lắm, dong dài càng đọc càng khó hỉu @@, cũng tks thớt. Nhưng nên ghi tóm tắt lại và theo mình chính là những vấn đề này liên quan tới seo như thấy nào để mọi người biết mà phân tích.
     
    #5
  6. kiendinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/12/13
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình được biết là nếu website có lượt truy cập 10k/ tháng thì mới được đặt quảng cáo view còn nếu dưới thì tính bằng lượt click chuột bạn ạ.
     
    #6
  7. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình rất hay bị nhầm giữa những loại khái niệm như : visit, page view, visitor, rồi unique gì gì đó. Mấy cái này khó nhớ thật
     
    #7

Chia sẻ trang này