News Colocation: 4 dự đoán về thị trường thuê chỗ đặt máy chủ (2018)

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi vinahost_mkt, 31/1/18.

  1. vinahost_mkt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/1/18
    Nơi ở:
    C/c Cửu Long, 351/31 Nơ Trang Long
    Năm 2017 chứng kiến nhiều sự kiện: vụ tấn công WannaCry, vi phạm dữ liệu Equifax, sự tăng trưởng của cloud…Theo dòng sự kiện, bài viết này sẽ đưa ra dự đoán về thị trường thuê chỗ đặt server trong 2018.

    [​IMG]

    1. Sự gia tăng của hybrid IT

    Trong năm 2017, thị trường hybrid IT đã tăng trưởng cực kì nhanh chóng. Rất nhiều bằng chứng cho thấy điều này sẽ tiếp tục cho đến năm 2018.Điều này được công nhận theo kinh nghiệm của các nhà nghiên cứu, các nhà bình luận và nhiều khách hàng. Báo cáo gần đây nhất từ Diễn đàn Công nghiệp Điện toán đám mây (Cloud Industry Forum) cho biết:

    · Có đến 88% các công ty ở Anh hiện đang sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây.

    · Hơn một nửa trong số đó (58%) đang sử dụng hybrid IT.

    [​IMG]

    2. GDPR(General Data Protection Regulation)được chú trọng hơn

    Tại EU cũng như nhiều nơi trên thế giới, Quy chế bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR) đã được áp dụng từ lâu.Tuy nhiên gần đây, các doanh nghiệp lại bắt đầu bối rối với các quy tắc bảo vệ dữ liệu mới.

    Quy trình mới nàybao gồm sự tham gia của doanh nghiệp, bên cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây và bên cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ. Kể từ thời điểm bắt đầu thực hiện vào tháng 5 năm 2018, các nhà cung cấp sẽ phải tuân thủ theo quy tắc “data processors”. Tuy nhiên, trách nhiệm bảo vệ dữ liệu chính vẫn thuộc về khách hàng của họ – được gọi là “data controllers”. Chỉ có như vậy, khách hàng mới đảm bảo được nhà cung cấp của họ có khả năng xử lý dữ liệu riêng một cách phù hợp.

    [​IMG]

    3. Khôi phục hoạt động sau các sự cố

    Theo báo cáo mới nhất của Horizon Scan từ BCI, hơn một phần năm (21%) các công ty trên toàn thế giới mong muốn phân bổ ngân sách lớn hơn để duy trì liên tục hoạt động kinh doanh vào năm 2018. Sau các cuộc tấn công mạng như WannaCry – có hàng chục thiết bị NHS được báo cáo đã bị phá hủy bởi ransomware. Các sự cố như vậy sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh nếu như không có phương án dự phòng. Chính vì vậy, trong năm nay, việc chi thêm ngân sách cho hoạt động khắc phục sự cố đã được đầu tư hơn.

    [​IMG]

    Khôi phục thảm họa (Disaster recovery) tiếp tục là một lĩnh vực mà nhiều công ty cho thuê chỗ đặt máy chủ quan tâm. Không hoàn toàn là để tránh các chi phí phát sinh, mà là do họ đã nhận ra rằng một kế hoạch DR mạnh mẽ sẽ giúp vận hành hoạt động kinh doanh số (digital business) một cách trơn tru.Phương pháp sao lưu ngoại vi (off-site backup) và các giải pháp Cloud như DraaS được xem là các giải pháp tối ưu.

    4. Thiếu hụt nhân lực về mảng công nghệ đám mây và bảo mật

    Cuối cùng, dựa theo những xu hướng trên, chắc chắn rằng nhiều công ty sẽ thiếu hụt nhân lực có kỹ năng trong năm 2018. Thiếu hụt nhân lực về điện toán đám mây (và hybrid IT) và bảo mật nói riêng sẽ gây trở ngại cho sự phát triểncủa công nghệ. Đây là kết quả mà chúng ta đã thấy qua các báo cáo trong năm 2017. Theo một nghiên cứu của Microsof, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn khi tuyển dụng nhân sự điện toán đám mây trình độ cao. Con số này chiếm đến hai phần năm (38%) trong tổng số các công ty tại Anh.Chỉ có nguồn nhân lực chất lượng mới có thể thúc đẩy nỗ lực chuyển đổi hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của họ.

    Thiếu nhân lực đã làm các công ty công nghệ trở nên phụ thuộc hơn vào đối tác gia công phần mềm. Đây là điều thiết yếu để họ lấp đầy khoảng trống kiến thức của mình về các lĩnh vực như điện toán đám mây và hybrid IT. Điều này thậm chí vẫn xảy ra với cả những công ty tự cung tự cấp trong các dự án cơ sở hạ tầng cloud trước đây.

    Trên đây là 4 dự đoán về thị trường chỗ đặt server trong năm 2018. Cho dù là nhà cung cấp hay khách hàng, chúng tôi đều hi vọng bạn tìm được cho mình những thông tin hữu ích nhất!
     
    #1

Chia sẻ trang này