Chia sẻ Cốc cốc vượt mặt Google trở thành trang web có rank alexa cao nhất việt Nam

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi minhkiet0907, 22/4/15.

  1. minhkiet0907 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    [​IMG] Từ lâu, cuộc chiến giữa các công cụ tìm kiếm luôn là chủ đề nóng hổi trên các diễn đàn, blog. Trong tâm trí của nhiều người trên thế giới và Việt Nam Google luôn là sự lựa chọn số một bởi tính tiện dụng cũng như khả năng tìm kiếm chính xác với nhiều lựa chọn tùy biến khác nhau.

    Nhưng dường như con đường bá chủ của thế giới về công cụ tìm kiếm của Google không phải lúc nào cũng được trải thảm đỏ. Nhiều chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra rằng với mảng tìm kiếm liên quan đến Tiếng Anh, Google quả thật không có đối thủ nhưng với những các ngôn ngữ khác do cấu tạo ngữ pháp, từ và cách sắp xếp câu hoàn toàn khác biệt nên những kết quả mà Google đưa ra không phải luôn chuẩn xác nhất.

    Và đó là lúc mà các công cụ tìm kiếm chuyên biệt của các quốc gia lên ngôi

    Tại Nga là : yandex.ru
    Ở thời điểm hiện tại, thị trường tìm kiếm Nga đang bị chi phối mạnh mẽ bởi Yandex, công ty công nghệ này có hầu hết các dịch vụ chủ lực mà Google hiện có, từ tìm kiếm, mua sắm online, mạng xã hội và cả dịch vụ đám mây.

    Mặc dù Yandex không phải là cái tên quen thuộc ngoài biên giới Nga và các nước thuộc liên bang Xô Viết cũ nhưng với việc thống trị thị trường này cũng đồng nghĩa với việc Yandex đang là "vua" của thị trường internet lớn nhất châu Âu nếu xét về lượng người sử dụng.

    [​IMG]
    Hiện nay, Yandex đang tỏ ra không hề kém cạnh so với Google khi hãng sở hữu một trình duyệt nhằm đối chọi với Chrome và kho ứng dụng Android riêng biệt.
    Không những thế Yandex còn hợp tác với kẻ "tử thù" của Google là Apple trong lĩnh vực bản đồ trực tuyến.

    Tại Trung Quốc: Baidu.com
    Baidu hiện được biết đến là một gã khổng lồ internet tại Trung Quốc, nó thay thế công việc của Google khi hãng này bị chính phủ Trung Quốc ngăn chặn. Baidu hiện đứng thứ 5 về lượt truy cập nhiều nhất trên toàn cầu sau Google, Facebook, Youtube và Yahoo!

    [​IMG]
    Không thể phủ nhận những gì mà Baidu đã làm được về mặt công nghệ của mình nhưng sự thành công lớn của công cụ tìm kiếm này nhờ được sự tin dùng hàng nội của người dân Trung Quốc và sự hẫu thuẫn mạnh mẽ từ phía các cơ quan quản lý. Baidu.com Xếp top 1 trong số những website có lượt truy cập nhiều nhất tại quốc gia đông dân nhất này (theo Alexa) luôn là nỗi đau lớn và là biểu tượng của sự thất bại của Google trong hành trình tìm kiếm ngôi vương.

    Tại Việt Nam: CocCoc.com
    Từ khi mới ra đời vài năm trước đây, CocCoc.com đã được nhiều người lo lắng cho số phận hẩm hỉu của mình bởi Google là công cụ tìm kiếm ưa thích của người Việt ngay từ những ngày đầu tiên. Nhưng bằng sự đầu tư khổng lồ cũng những cải tiến vượt trội CocCoc đã dần chiếm được cảm tình của người Việt Nam đặc biệt là đối với giới trẻ, các bạn học sinh, sinh viên khi nhu cầu tìm kiếm tài liệu, giải bài tập được nâng cao.
    [​IMG]
    Riêng đối với SEO, nhiều SEOer đã tặng không ít gạch đá cho CocCoc.com bởi vì công cụ này dìm hạng công sức của họ một cách không thương tiếc khi nhiều từ khóa xếp top 1 tại Google lại không có nổi trong top 20 tại Cốc Cốc.
    [​IMG]

    Cốc Cốc đã làm thế nào với các thuật toán của họ, và họ đã dùng những bài gì để có thể chiếm giữ vị trí ngôi vị số 1 tại Việt Nam thì mình không đề cập đến trong bài viết này, nhưng trên phương diện người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam thì mình vẫn luôn mong rằng một ngày nào đó, công cụ tìm kiếm này sẽ trở thành ngôi nhà chung cho SEOer Việt Nam chiến đấu.

    Làm SEO phải biết linh hoạt, đừng để Google quá bành chướng sẽ tự mình làm khó mình trong một môi trường cạnh tranh như ngày nay, hãy để sân chơi có thêm những thành viên mới…cơ hội mới…!

    Nguồn : diễn đàn seomxh.com
    Link nguồn: http://seomxh.com/threads/13457-cốc...rang-web-có-rank-alexa-cao-nhất-việt-nam.html
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/4/15
    #1
  2. banlamviec PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    mình vẫn luôn dùng trình duyệt cờ rôm để download video & truy cập google.com để search, hiện tại thấy search cốc cốc còn củ chuối lắm
     
    #2
  3. OkBuyvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/14
    Nơi ở:
    285 Âu Cơ, Tân Phú
    Ủng hộ tinh thần Việt, giá trị Việt, sản phẩm Việt.
     
    #3
  4. tuanhung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/7/14
    Mình ủng hộ tinh thần Việt
     
    #4
  5. cuonthichgame PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Tin này thiệt hay đùa vậy, ông cốc cốc này nhanh nhẹn thiệt đấy
     
    #5
  6. game_no_1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    vậy mà em thấy coccoc vẫn chưa dùng nhiều ở việt nam
     
    #6
  7. lanruby PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Dạo này coccoc làm ăn cũng chăm chỉ lắm, mình đang dùng nè, thấy cũng tốt lắm mà.
     
    #7

Chia sẻ trang này