Thảo luận Có nên giảng dạy SEO trong trường đại học?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi minhkiet0907, 30/5/15.

  1. minhkiet0907 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    SEO ngày càng phát triển và phổ biến, bất cứ doanh nghiệp nào muốn việc kinh doanh đạt hiệu quả tối đa đều đẩy mạnh mảng SEO.

    [​IMG]

    Vậy có nên giảng dạy SEO trong trường đại học?

    Thuật toán của Google luôn thay đổi theo từng ngày
    Các con thú của Google, và những con thú này rất nguy hiểm do nó thường xuyên thay đổi. Ước tính rằng trung bình 1 ngày sẽ có 1 thuật toán xếp hạng công cụ tìm kiếm thay đổi. Điều này có nghĩa là nó thay đổi hơn 365 lần mỗi năm. Các cập nhật lớn của Google (Panda và Penguin) tạo ra những trấn động lớn trong ngành công nghiệp SEO. Với sự thay đổi này, không có cách có thể theo kịp để soạn một chương trình giảng dạy về SEO chuẩn trong trường đại học

    Sự sáng tạo trong SEO

    SEO – Một chò chơi sáng tạo: SEO là ngành công nghiệp phức tạp, trong đó các doanh nghiệp được xây dựng dựa trên số liệu và dữ liệu, nhưng phần lớn các công việc thực tế chính là sáng tạo. Khi ngành công nghiệp này chuyển từ việc tập trung vào số lượng liên kết sang chất lượng liên kết, buộc SEO phải tập trung vào sáng tạo (như nội dung, bài viết blog, và tuyên truyền). Có rất ít tiêu chuẩn để đánh giá làm thế nào để các doanh nghiệp có được liên kết tốt, sẽ rất khó để soạn bài giảng SEO về “phương pháp tốt nhất”, nếu không nói là không thể. Vì mỗi SEOer lại có một cách SEO riêng, mỗi người đều có một bí mật, phương pháp, trong số đó không phải lúc nào họ cũng chia sẻ.

    Sử dụng công cụ hỗ trợ trong SEO

    Công cụ hỗ trợ: SEO như một ngành công nghiệp luôn đổi mới và thay đổi, và luôn có một thị trường cạnh tranh giữa các công cụ phân tích, các chương trình phần mềm, nơi có nhiều lựa chọn cho các SEOer, và mỗi người lại sử dụng hiệu quả một phần mềm khác nhau, sẽ rất khó khăn để các giáo sư có thể lựa chọn ra một nền tảng chuẩn đề đưa vào giảng dạy. Ai có thể nói rằng họ đang sử dụng một phần mềm tốt hơn tất cả mọi người khác? Và trong tất cả các sự lựa chọn, tất cả đều là do sở thích hay một thói quen sử dụng một nền tảng nào đó.

    Vậy làm thế nào để tìm hiểu về SEO khi trên giảng đường đại học không có môn này?

    Nghiên cứu Marketing

    SEO nói chung cũng chỉ là một phần nhỏ của một chiến lược marketing lớn, do đó, việc nghiên cứu marketing có thể giúp nhiều trong việc tìm hiểu SEO là gì. Ý tưởng ban đầu sẽ là tập trung vào việc học cách tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ, đó sẽ là khách hàng và kinh nghiệm đầu tiên của bạn trong ngành công nghiệp với các công ty nhỏ có ngân sách hạn chế.

    Nghiên cứu thống kê

    Nếu bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để làm việc hiệu quả với các công cụ phân tích, và công cụ báo cáo với lượng dữ liệu lớn, thì đó sẽ là tiền đề cho sự nghiệp SEO phát triển sau này. Việc tìm hiểu những kiến thức sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để tương tác với dữ liệu lớn và làm thế nào để đọc xu hướng sắp tới dựa vào các con số.

    Nghiên cứu báo chí

    Matt Cutts sẽ rất vui nếu có sinh viên báo chí tham gia vào thế giới SEO. Sau tất cả thì nội dung mới là quan trọng. Nghiên cứu về những câu văn, cấu trúc ngữ pháp để bạn hiểu làm thế nào để lời nói của bạn có hiệu quả. Một điều mà ngay lập tức có thể giết chết mối quan hệ giữa bạn với khách hàng đó là lỗi chính tả và nội dung kém. Một kỹ năng tốt để có thể phát triển đó là sáng tạo nội dung, vì với một SEOer thì mục tiêu cuối cùng chính là khách hàng. Một trong những cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này đó là xây dựng nội dung có sức thuyết phục. Tìm hiểu cách làm thế nào để sử dụng từ ngữ của bạn để mô tả, thuyết phục và định hình thái độ của khách hàng.

    Nghiên cứu kinh doanh

    Một phần lớn của mỗi cá nhân trong ngành công nghiệp SEO đó là các doanh nghiệp nhỏ, có nghĩa là có thể rất hữu ích để hiểu làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ làm việc. Trong năm 2011, Moz đã công bố một nghiên cứu cho thấy rằng đa số các tổ chức SEO sử dụng từ 1-5 nhân viên. Nếu bạn có thể trở thành một phần của tổ chức nhỏ với một sự hiểu biết tốt về cơ cấu kinh doanh và phát triển, bạn có thể nhanh chóng trở thành tài sản rất có giá trị cho công ty.

    Nghiên cứu thiết kế

    SEO liên quan đến thiết kế web, xây dựng thương hiệu, thiết kế logo, quảng cáo, vì vậy việc phát triển việc quan tâm tới thiết kế có thể sẽ rất có lợi cho bạn. Hãy dành một chút thời gian nghiêm túc để học Adobe Creative Suite và bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái với sự sáng tạo của mình. Đó sẽ là điều tuyệt vời nếu bạn có chứng chỉ về lĩnh vực này, sau này bạn có thể tư vấn cho chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng trong tương lai của bạn.

    Đọc sách SEO

    Tự học SEO như nhiều người đã học. Tìm và đọc tất cả các cuốn sách nếu bạn vẫn còn quan tâm đến SEO sau khi đọc một vài cuốn sách dày. Như đã đề cập ở phía trên, SEO sẽ giúp một doanh nghiệp nhỏ nhanh chóng thay đổi. Có rất nhiều cuốn sách tuyệt vời về SEO, vì vậy đừng lãng phí thời gian hãy bắt đầu đọc từ những kiến thức cơ bản về SEO.

    Theo dõi các Leader trong ngành

    Nhiều người có tư duy tốt trong ngành công nghiệp SEO, họ có blog cá nhân và hồ sơ mạng xã hội đầy đủ với những thông tin vô cùng hữu ích. Một số blogger như Matt Cutts (nếu bạn không biết ông là ai hãy hỏi Google ^^), Gary Vaynerchuck (một con thú trong truyền thông xã hội) và các chuyên gia của MOZ. Đó là các chuyên gia nước ngoài, ở Việt Nam bạn có thể lang thang thảo luận ở một số group hoặc diễn đàn và bạn sẽ tìm được chuyên gia của chính bạn để bạn có thể học hỏi.

    Tham dự hội thảo

    Có rất nhiều các cuộc hội thảo hoặc off SEO được tổ chức bởi tổ chức hoặc cá nhân có thể là cơ hội hoàn hảo cho việc học tập và kết nối cộng đồng.

    Đó là quan điểm của John Weber – Searchenginejournal.com “Không nên đưa SEO thành môn học giảng dạy trong trường đại học”, lý do chủ yếu cũng chỉ vì Google luôn luôn thay đổi từng ngày và không có bất cứ một chuẩn cơ bản bắt buộc nào với SEO, nó luôn thay đổi từng ngày và mỗi SEOer lại có cách làm sáng tạo khác nhau. Còn quan điểm ý kiến của bạn thì sao?

    Theo http://tapchiseo.info
    Tham khảo Searchenginejournal.com


     
    #1
  2. chinhneu50 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/2/14
  3. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    cho SEO là một môn học để sinh viên có kiến thức cơ bản thôi, chứ dạy bài bản thì lại thành dạy nghề rồi bác :D
     
    #3

Chia sẻ trang này