Chia sẻ Chúng ta học được gì từ cách quản nhân sự của Apple

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi dotuan, 14/3/18.

  1. dotuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Apple là một hình mẫu doanh nghiệp phi quan liêu, tập trung và là nơi mà con người và giá trị sản phẩm được đề cao.
    Điểm nổi bật trong nguyên tắc quản lý nhân sự của Apply là xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh. Ở đó, mọi người dành cho nhau sự tôn trọng tuyệt đối bất chấp những khác biệt về cấp bậc trong công ty. Apple luôn dành cho nhân viên nhiều “vùng” tự do để tự xây dựng và cải tiến sản phẩm. Nhờ chính sách này, nhân viên ở mọi vị trí đều được tự do thỏa sức sáng tạo.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia quản lý nhân sự, doanh nghiệp nên học hỏi cách làm này của Apple. Nghĩa là đầu tiên phải hiểu rõ năng lực và tiềm năng của từng nhân viên, sau đó cho họ những việc khó khăn hơn những gì họ nghĩ mình sẽ làm được. Cách làm này không chỉ giúp các cá nhân phát triển bản thân mà còn giúp nâng cao hiệu quả công việc và tối ưu hóa thành quả chung của tập thể.
    Sở hữu nguồn tài nguyên con người tài năng và trung thành luôn là thách thức lớn với mọi doanh nghiệp. Và khi giải quyết được thách thức đó, mọi doanh nghiệp đều có thể đi tới thành công như Apple hiện nay.

    Theo một khảo sát gần đây, các doanh nghiệp đang dần đi theo xu hướng quản lý nhân sự theo công nghệ tiên tiến đó chính là sử dụng phần mềm quản lý nhân sự và đã nhận được những hiệu quả vượt ngoài sự mong đợi. Phần mềm đã được đầu tư và ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp lớn, vừa và nhỏ.
    Một trong những nhân tố tạo ra lợi thế cạnh tranh chính là xây dựng một hệ thống nhân sự tối ưu với định hướng lâu dài, khả năng cải tiến và cách tân liên tục. Với những tính năng thông minh giúp quản lý nhân sự hiệu quả và chuyên nghiệp đã tạo nên điểm mạnh của phần mềm iBom.HR. Chính vì thế mà iBom.HR đã tạo ra lợi thế thu hút các doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/11/19
    #1
  2. vandungxd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Cách quản lý nhân sự của apple thì khỏi phải chê rồi, người ta là tập đoàn lớn. Chúng ta cũng nên thay đổi cách quản lý nhân sự cho kịp thời đại công nghệ
     
    #2
  3. tranthienan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/6/17
    Làm được như apple thì đã không nói chuyện rồi, mất một quá trình dài đấy
     
    #3
  4. dotuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sẽ làm được nếu chúng ta có quy trình quản lý đúng đắn. Cứ thử các giải pháp công nghệ đi bác
     
    #4
  5. vandungxd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nói thì nói vậy chứ không biết sử dụng phần mềm hiệu quả quản lý sẽ như thế nào? Cũng muốn ứng dụng lắm nhưng sợ tính hiệu quả ko được cải thiện
     
    #5
  6. dotuan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/12/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Dạ cảm ơn bác #vandungxd đã chia sẻ, bác có thể vào dùng thử phần mềm để xem mức độ phù hợp của ibom với quản lý của bên bác thế nào ạ, bên ibom hỗ trợ khách hàng dùng thử đấy bác
     
    #6
  7. vandungxd PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Bên mình dùng thấy ok đó bạn, bạn đã dùng thử chưa? Nếu chưa thì vào dùng thử đi xem mức độ hiệu quả thế nào
     
    #7

Chia sẻ trang này