QC Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bấm huyệt

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi danlamseo, 29/5/15.

  1. danlamseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Khi bạn cảm thấy đau lưng mà lan đến chân, các hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn hoặc thậm chí không thể chịu được. Một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng là thoat vi dia dem. Tìm hiểu nguyên nhân và cách trị thoát vị địa đệm đây là những thông tin cơ bản nhất bạn cần nắm được.

    [​IMG]

    nguyen nhan thoat vi dia dem và cách điều trị

    Đĩa đệm cột sống là hình đĩa nằm giữa 2 đốt sống có tác dụng giống như bản lề giúp cho cột sống được vững chắc, đặc biệt là giúp cho cơ thể vận động đoạn cổ và thắt lưng.

    Khi đĩa đệm bị thoát vị sẽ chèn vào rễ thần kinh trong tuỷ sống, ở cổ sẽ đau xuống vai tay, có thể tê xuống các ngón tay. Với thắt lưng sẽ đau xuống thần kinh toạ. Khi bị đau thần kinh toạ sẽ có dấu hiệu đau dọc theo mặt ngoài hoặc mặt sau của mông xuống chân, có thể đau một bên nếu thoát vị lệch về một bên, hoặc đau hai bên nếu thoát vị thể trung tâm.

    Nguyên nhân nào gây thoát vị đĩa đệm?

    Có nhiều nguyên nhân gây nên thoát vị đĩa đệm cột sống. Đầu tiên đó là các chấn thương cột sống. Thứ hai là tư thế xấu trong lao động. Đau thường xuất hiện khi ta nhấc vật nặng ở tư thế xấu. Tuổi tác và các bệnh lý cột sống bẩm sinh hay mắc phải như gai đôi cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống cũng là các yếu tố thuận lợi gây bệnh. Cần chú ý rằng tổn thương đĩa đệm cũng có thể do nguyên nhân di truyền. Nếu bố mẹ có đĩa đệm yếu do bất thường về cấu trúc thì con cái cũng dễ bị thoát vị đĩa đệm.

    Cách điều trị thoát vị địa đệm

    Điều trị nội khoa

    Giường – nghỉ ngơi. Liên tục, đau lưng nặng từ một đĩa đệm thoát vị đôi khi đòi hỏi một hoặc hai ngày nghỉ ngơi trên giường. Nghỉ ngơi nhiều hơn một hoặc hai ngày là có thể, tuy nhiên, có thể tác dụng ức chế bằng cách gây mất trương lực cơ.

    Áp nóng hay lạnh. Ban đầu, túi lạnh có thể được dùng để giảm đau và viêm. Sau một vài ngày, có thể chuyển sang nhiệt nóng nhẹ để cho cứu trợ và thoải mái.

    Thuốc giảm đau. Nếu cơn đau nhẹ đến trung bình, bác sĩ có thể cho biết để có một thuốc giảm đau toa, chẳng hạn như aspirin, ibuprofen (Advil…), acetaminophen (Tylenol…) hoặc naproxen (Aleve…) . NSAIDs mang một nguy cơ xuất huyết tiêu hóa, và ở liều lượng lớn acetaminophen có thể gây hại cho gan.

    Thuốc dãn cơ bắp như diazepam (Valium) hoặc cyclobenzaprine (Flexeril) cũng có thể quy định nếu đau quay trở lại hoặc co thắt các chi. Giảm đau và chóng mặt là những tác dụng phụ thường gặp của các loại thuốc này.

    Nếu cơn đau không cải thiện với các loại thuốc này, bác sĩ có thể kê toa chất ma tuý, như codeine hoặc kết hợp hydrocodone – acetaminophen (Lortab, Vicodin) trong một thời gian ngắn. An thần, lẫn lộn, buồn nôn và táo bón là những tác dụng phụ có thể có từ các loại thuốc này.

    Thuốc đau thần kinh, chẳng hạn như gabapentin (Neurontin…) cũng đã được quy định cho loại đau đớn. Ngoài ra, corticoid ức chế viêm có thể được tiêm trực tiếp vào khu vực xung quanh các dây thần kinh cột sống.

    Vật lý trị liệu. Một liệu pháp vật lý có thể áp dụng nhiệt, nước đá, kéo, siêu âm và kích thích điện để giảm đau. vật lý trị liệu cũng có thể cho thấy vị trí và các bài tập được thiết kế để giảm thiểu sự đau đớn của một đĩa đệm thoát vị. Khi cơn đau được cải thiện, vật lý trị liệu có thể trải qua một chương trình phục hồi chức năng cốt lõi của sức mạnh và sự ổn định để tối đa hóa sức khỏe trở lại và giúp bảo vệ chống lại các tổn thương trong tương lai.

    Phẫu thuật

    Trong trường hợp thất bại, can thiệp ngoại khoa là cách triệt để nhất và có nhiều cách khác nhau do thầy thuốc cân nhắc.

    Phương pháp cuối cùng mà mọi người chọn lựa, Khoảng 10 phần trăm những người có đĩa đệm thoát vị cuối cùng cần phải phẫu thuật. Có thể là một ứng cử viên tốt cho phẫu thuật nếu điều trị bảo tồn không cải thiện triệu chứng sau sáu tuần.

    Khi thấy xuất hiện các trieu chung thoat vi dia dem cần đi khám và điều trị sớm tránh những di chứng không đáng có về sau.
     
    #1
  2. trangsucnu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/13

Chia sẻ trang này