Chiến dịch email marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi vina, 6/3/18.

  1. vina PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/18
    Theo bạn lần đầu tiên khi đến nhà người khác chơi bạn sẽ chú ý điều gì đầu tiên? Có phải bạn để ý nhà cửa có sạch sẽ không? Một ngôi nhà mà không gọn gàng ngăn nắp cũng tạo ấn tượng không tốt cho bạn, chiến dịch email cũng vậy. Đa số sự lạm dụng màu sắc và font chữ có thể làm cho email của bạn trở thành lộn xộn. Sử dụng màu chữ chói chang hay quá tối không phải là một ý kiến hay. Một nền màu sáng hơn không những tạo cảm giác sạch sẽ hơn mà còn làm cho chữ dễ đọc hơn. Trong bài viết này mình sẽ đưa ra yếu tố mà trong email marketing cần biết các bạn tham khảo nhé

    [​IMG]

    Bắt đầu với chiến dịch email marketing

    Làm cho chiến dịch của bạn trở nên hấp dẫn hơn

    Có thể làm cho một email trở nên sáng hơn, nhưng nó chưa hẳn sẽ thu hút người đọc. Bạn có thể chỉ cần để số lượng chữ nhất định nào đó, một ít màu sắc hay hình ảnh để thu hút. Có những email không có bất kì hình ảnh nào thì người đầu tiên tiếp nhận họ sẽ cảm thấy chán. Người ta có thể thấy thoải mái, dễ tiếp cận hơn chính là hình ảnh. Nó có thể làm cho một email truyền thông trở nên hấp dẫn và thu hút hơn hàng vạn lần. Nếu bạn từng tham gia khóa học marketing online ngắn hạn nào đó thì bạn sẽ rõ hơn nội dung hay một thông điệp cần truyền thông đến cho một khách hàng như nào nhé.

    • Màu sắc không nên sử dụng nhiều quá hay ít quá như vậy sẽ cho rằng sử dụng không đúng mức vì vậy nên sử dụng màu sắc đúng tình huống.

    • Hình ảnh thì sao? Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm nào đó thì việc cho một hình ảnh kèm theo sẽ tạo nên sự khác biệt lớn. Ví dụ bạn là một trung tâm đào tạo khóa học seo Đà Nẵng thì bạn phải kèm theo hình ảnh các học viên rất hài lòng về việc đào tạo hay những gì học viên đạt được trong khóa học.
    [​IMG]

    Thiết kế những mẫu email marketing phù hợp

    Xây dựng và hỗ trợ thương hiệu

    Để xây dựng một hình ảnh thương hiệu đồng nhất, tất cả những gì bạn truyền tải đến nên có một cái nhìn đồng nhất và tạo nên cảm giác rằng bạn đang truyền tải tính chất và mục đích kinh doanh của bạn.

    Cũng rất quan trọng khi đính kèm logo công ty của bạn trong các chiến dịch email như là một phần trong việc xây dựng thương hiệu.

    Phân khúc được đối tượng khách hàng

    Để xây dựng danh sách khách hàng bạn phải đưa ra đối tượng khách hàng, phân nhóm khách hàng phân theo tiêu chí nào để phù hợp với loại email từ đó đưa ra thiết kế nội dung email, mẫu email như thế nào cho phù hợp. Bạn có tham gia các khóa học marketing online tại Đà Nẵng để được biết chi tiết hơn nhé !

    [​IMG]

    Nghiên cứu đúng đối tượng khách hàng

    Đưa ra lời kêu gọi hành động

    Bạn muốn người nhận email của bạn sẽ làm gì khi họ đọc email của bạn? Bạn có muốn họ truy cập và trang web, mua sản phẩm hay tham gia vào chương trình của bạn,nói chung là đạt được mục đích của bạn. Hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn muốn làm phải cụ thể rõ ràng và nổi bật trong chiến dịch. Và phải đưa ra được thông điệp đó là lời kêu gọi hành động hiệu quả.

    Xem lại chiến lược một lần trước khi gửi đi

    Cuối cùng hãy kiểm tra chiến lược đó trước khi gửi để tránh việc bị lỗi hay sai sót trong quá trình chuyển đi nhé.

    Trên đây là những kinh nghiệm được chia sẻ đến bạn hi vọng bài viết sẽ giúp bạn làm tốt. chúc các bạn thành công
     
    #1

Chia sẻ trang này