Chia sẻ Case study là gì? Chiến lược áp dụng vào học tập cho sinh viên

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi tambinhan98, 19/11/18.

  1. tambinhan98 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/18
    Theo khảo sát, phần lớn sinh viên kinh tế vẫn cảm thấy rất mơ hồ khi được hỏi về khái niệm Case Study. Thậm chí nhiều bạn còn thú nhận chưa từng nghe thấy khái niệm này. Đây đúng là một câu trả lời đáng buồn.

    Vậy Case Study là gì?

    [​IMG]
    Case Study là bản tổng hợp thông tin, tình huống của một doanh nghiệp bao gồm tất cả thông tin từ khi doanh nghiệp đó được thành lập cho đến thời điểm hiện tại. Nó như một cuốn tiểu thuyết của doanh nghiệp nơi mà bạn có thể tìm kiếm mọi thông tin mà bạn cần.

    Case Study dùng để làm gì?
    Về giáo dục, vì vị trí của Case Study thường được coi là nằm giữa lí thuyết và thực tế, Case Study là cách thức tối ưu nhất để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lí thuyết và nó là phương pháp học được áp dụng phổ biến tại cái trường đại học kinh doanh hàng đầu thế giới như Harvard, Stanford, M.I.T. Đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế, học tập qua Case Study giúp người học hoàn thiện kỹ năng phân tích và những kĩ năng khác của người quản lí.

    Học Case Study ở đâu?
    Case Study được sử dụng khá nhiều tại các trường đại học lớn như Harvard. Vì vậy, nguồn Case Study sẽ thường được lấy từ đây, hoặc thậm chí bạn sẽ phải mua Case Study quý với giá không hề rẻ một chút nào của các chuyên gia kinh tế hàng đầu. Hiện tại Harvard có một trang chuyên cung cấp Case Study là: Harvard Business Review, tất nhiên là không hề miễn phí.

    Trước khi tìm hiểu về Case Study, chúng tôi khuyên bạn nên trang bị cho bản thân những kiến thức nền tảng và dần dần học cách tiếp cận với Case Study. Bạn có thể tham khảo đọc các tài liệu về Case Study mà chúng tôi giới thiệu ở đây
     
    #1

Chia sẻ trang này