Thảo luận Cấp bậc seoer phân chia thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi chupi, 1/7/15.

  1. chupi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/1/15
    Chẳng là đợt cuối tuần vừa rồi mình ngồi nhà rảnh rỗi mới nghĩ: cấp bậc cho seoer được phân chia như thế nào?
    Ví dụ như trong tiếng anh có các cấp độ chỉ năng lực như trình A, B, C...hay IELTS, TOEFL, TOEIC, GMAT... hoặc như học ngành kỹ thuật, tốt nghiệp cao đẳng thì gọi là cử nhân, tốt nghiệp đại học thì gọi là kỹ sư, tốt nghiệp cao học thì gọi là thạc sỹ...
    Còn như những người làm SEO bây giờ, người mới vào nghề cũng gọi là seoer, người có kinh nghiệm lâu năm, trình độ pro cũng gọi là seoer...không có 1 tiêu chuẩn nào để đánh giá cho năng lực của người làm seo cả.
    Mình cũng tò mò hỏi một người bạn khi học ở bên Vinalink, sau khi học xong, họ sẽ được cấp 1 "chứng chỉ" có ghi là đã hoàn thành khóa học về lý thuyết seo hoặc đã hoàn thành khóa học về lý thuyết và thực hành seo (đại loại vậy). Và những người thuyết trình, giảng dạy ở các trung tâm đào tạo đó được gắn mác là "chuyên gia seo". Vậy cái chức danh "chuyên gia seo" đó là do tổ chức nào cấp? lấy tiêu chuẩn nào đánh giá để trở thành "chuyên gia seo"?

    P/s: Mình chỉ muốn đưa ra để mọi người thảo luận và mở mang thêm tầm hiểu biết của mình thôi, gạch đá bao nhiêu mình xin nhận hết để về xây nhà ạ!
     
    #1
  2. Weescape PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chẳng có cấp bậc nào cả. Làm được việc thì được coi trọng còn không thì sẽ không được như thế thế thôi
     
    #2
  3. Bich94 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/7/15
    chắc là chả có cấp bậc nào đâu, người nào làm lâu thì kinh nghiêm seo tốt hơn là mới làm thôi, mình cũng là người mới làm, cũng cần học hỏi
     
    #3

Chia sẻ trang này