Cẩm nang SEO Copywriting KingWorld - P.7

Thảo luận trong 'Ebook SEO' bắt đầu bởi Rôz Bá Đạo, 22/5/14.

  1. Rôz Bá Đạo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Sau khi chia sẻ Eric Doan: Cẩm năng SEO Copywriting KingWorld - P.6. Hôm nay Mình up lên P.7 của bộ tài liệu này, hy vọng sẻ giúp ích được cho các Bạn:

    VI. GIẬT SAPO SAO CHO HAY:
    Chúng ta có “giật title” và cũng có giật “sapo”, bởi sau title, thì đây chính là phần khó nhất trong toàn bộ bài viết. Nhiều học viên chia sẻ với chúng tôi thế này: “Cô ơi, em thấy viết kết bài còn dễ hơn mở bài”. Đúng vậy, mở bài giống như “miếng trầu” để bắt đầu 1 câu chuyện. “Miếng trầu” đó càng ngon, càng xanh thơm thì người ăn càng thích mà người đọc cũng mê say, nhưng không phải ai cũng biết cách mở.

    Vậy cái khó ở đây là gì? Nếu sapo trong báo chí được coi là cái “thần” của bài báo, nó có thể rút ra từ một đến vài câu nguyên văn trong bài báo hoặc tác giả hay tòa sọan “sinh thành” từ cái “thần” đó bằng một hoặc vài câu có sức hấp dẫn ngắn gọn, dễ hiểu.Thì sapo trong SEO content cũng trên tinh thần ấy, nhưng phát triển và mang nặng tính đặc thù.

    Sapo trong nội dung SEO không đơn giản như chúng ta viết một câu văn ngắn gọn, xúc tích, làm nổi bật nội dung bài viết để dẫn dắt người đọc, mà nó còn phải khéo léo cài đặt keyword sao cho thật hay, thật tự nhiên và mượt mà. Đến nỗi, nếu người đọc có nhìn thấy từ khóa đó, họ cũng không bao giờ biết rằng nó được cố ý sắp đặt vào.

    [​IMG]
    Kỹ năng về CopyWriting rất quan trọng trong SEO


    Tuy nhiên, dưới đây tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách viết sapo sao cho hay, thu hút và quan trọng là, các bạn đừng nghĩ quá nhiều về từ khóa. Hãy gạt nó sang 1 bên, hãy cứ viết bằng những ngôn ngữ mộc mạc, giản dị được “tuôn” ra từ những ý nghĩ ban đầu. Chỉ có những cảm xúc đầu tiên mới mang đến cái “thần” cho câu văn. Có thể khi đó, câu văn chưa hoàn thiện và không đủ để nêu bật tinh thần bài viết, nhưng nó là bước khởi đầu để các bạn “chạm” đến được chiều sâu trong nghệ thuật Copywriting, mà cụ thể là Sapo.

    1. Dẫn dắt sapo bằng cách kể chuyện
    “Ông ấy không giàu, nhưng ông ấy thích oai. Mà cái oai ở đây của ông ấy lại lạ đời, đó là thuê vệ sỹ. Người ta nói, chỉ những người giàu, người nổi tiếng mới cần vệ sỹ, chứ ông ấy giỏi giang hay nguy hiểm gì đâu mà vệ sỹ cho rách việc, có khi lại mang “họa” vào người”.

    Đoạn sapo trên không hề nằm trong bất cứ một khuôn khổ nào. Từ khóa ở đây chính là “vệ sỹ”, nhưng tác giả gần như không quan tâm nhiều đến điều đó. Tác giả dẫn dắt câu chuyện một cách tự nhiên và giản dị, thậm chí, câu văn của tác giả rất đời thường như “rách việc, mang họa”. Ấy nhưng, chính lối dẫn đó đã đánh “lừa” độc giả, khiến họ không nhận ra rằng, tác giả đang cố ý cài từ khóa vào bài. Tại sao “oai” lại không phải là xây nhà lầu, mua xe hơi, chơi hàng hiệu mà là thuê vệ sỹ? Vậy mới nói, đó là thứ oai “lạ” ở đời.

    Và cũng chính lối dắt câu chuyện như vậy, bài viết sẽ không thể nằm ngoài danh sách yêu thích của người đọc. Nó hài, nó gây cười và dĩ nhiên nó cũng mang lại hiệu quả Pr cho doanh nghiệp thông qua bài viết.

    2. Dẫn dắt Sapo bằng câu hỏi
    Cách dẫn Sapo này thực ra không quá xa lạ với hầu hết những bạn đã từng học qua chuyên nghành báo chí hay copywriter. Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý, câu hỏi ở đây không đơn thuần là câu hỏi. Vốn dĩ nó là câu hỏi tu từ và pha chút “ngông”, “khiêu khích” người đọc. Nó khác với báo chí, vì chúng ta đang làm Copywriting, cái mà chúng ta cần là ‘dụ” được người đọc đọc nó chứ không chỉ lướt qua xem.

    “Lên sapa chụp ảnh trong mùa tuyết là vô nhân đạo? Thật là những suy nghĩ thiển cận...”

    Hay như:

    “Hãy cho tôi câu trả lời, tiền thực có mang lại hạnh phúc hay không? Nếu không, tại sao chúng ta lại cần tiền?...”

    Với những câu hỏi mang tính “thách thức” người đọc, nó sẽ thu hút lượng truy cập nhiều hơn với dạng câu hỏi tu từ đơn thuần.

    Nguồn: http://daotaoseodanhtieng.blogspot.com/2014/05/cam-nang-seo-copywriting-KingWorld-p7.html


    Mời các bạn đón đọc phần 8 của cuốn cẩm nang tại Học viện Đào tạo SEO: http://daotaoseodanhtieng.blogspot.com
     
    #1
  2. thanhhoang2014 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    Cám ơn vì đã chia sẽ kinh nghiệm, rất cảm ơn
     
    #2
  3. trannam2016 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/14
    quan trọng là bạn điều hướng nội dung theo suy nghĩ của bạn thì việc trùng lặp sẽ không bao giờ xảy ra!
     
    #3
  4. kokonami1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Cám ơn vì đã chia sẽ kinh nghiệm, rất cảm ơn
     
    #4
  5. tra0995497882 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả chính là chủ đề được chú ý bậc nhất của những chị em chẳng may sở hữu tính chất da nhờn dầu này.

    Từng dạng da thì có các cách thức chăm sóc riêng biệt, chú ý ứng với những bạn có tính chất da nhờn hoặc tính chất da nhạy cảm thì phải chú ý hơn nhiều bởi vì da mặt dễ dàng chịu nổi mẩn đỏ khi mà thực hiện sai phương pháp chăm sóc.

    Như vậy làm như thế nào để chăm sóc da nhờn đúng cách? Cùng mỹ phẩm Orlane tích góp thêm 8 phương pháp chăm sóc da với cô nàng da nhờn nhé!

    1. Đừng rửa mặt nhiều lần
    Cách chăm sóc da nhờn tốt nhất nên chú ý thứ nhất là cần phải luôn giữ thật sạch làn da. Dù vậy, điều này không phải là chị em phải rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày. Khi mà rửa mặt nhiều lần, tuyến bã nhờn ở trên da liền bị phá vỡ, từ lúc đó mất đi lớp dầu bên ngoài da mặt khiến làn da bị kém đi. Quan trọng hơn, rửa mặt nhiều lần có thể làm lớp da bị khô và liền tự động tiết ra lớp dầu để cân bằng độ ẩm, hiện tượng nhờn dầu có thể bị nặng hơn nhiều.
    Tốt nhất, chỉ cần rửa mặt từ 23 lần lựa chọn các mỹ phẩm sữa rửa mặt hiệu quả và tốt cho da chúng ta nhé!

    2. Nhớ sử dụng kem chống nắng
    Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời vô cùng có hại cho sức khỏe làn da của chúng ta đặc biệt là da mặt nhờn bóng. Lúc tia nắng mạnh chiếu xuống làn da mụn hoặc là da nhờn, sự sản sinh dầu và tình trạng viêm nhiễm sẽ nghiêm trọng thêm, dầu nhờn cũng như mụn chắc chắn nhiều hơn. Chính vì lẽ đó, bí quyết chăm sóc da mụn nhờn hiệu quả chính là phải luyện tập việc bôi kem chống nắng trước lúc đi ra bên ngoài để luôn nuôi dưỡng và bảo vệ làn da khỏi những tác động từ phía môi trường.

    3. Dùng kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày
    Các loại da đều nên [dùng kem dưỡng ẩm, trong đó có cả da nhờn. Kem dưỡng ẩm có tác dụng giúp các bạn giữ được độ ẩm mịn của da mặt. Chúng ta nhớ chú ý ở lúc chọn dùng kem dưỡng da thích hợp với da mình bởi gợi ý của những bác sĩ có uy tín.

    4. Lưu ý tới mỹ phẩm trang điểm
    Đồ trang điểm dành cho da nhờn phải sử dụng loại có thành phần dưỡng chất đến từ thiên nhiên, cực tốt với sức khỏe làn da. Các bạn cần dùng những dạng kem dạng nước đừng có chất dầu, khi đó chị em có thể bỏ qua bớt việc sử dụng kem lót sẽ làm làn da dày lên nhiều và thiếu tự nhiên. Trong trường hợp chọn dùng những dạng bột thì phù hợp lấy bông phấn loại to, dày và vỗ nhẹ để chúng dính chặt trên làn da. Để an toàn cần lựa chọn những kem phấn trang điểm cao cấp an toàn với tính chất da của bạn nhé!

    5. Hạn chế đụng vào gương mặt thường xuyên
    Rất nhiều bạn bị nổi mụn trứng cá và mụn đỏ chỉ vì có hành động chạm tay lên trên da ở gò má hay các phần khác trên gương mặt. Bạn cũng để ý đừng chống cằm hoặc má vào lòng bàn tay khi làm việc ở nơi làm việc.

    6. Giặt vỏ gối thường xuyên
    Gối đó là một vật dụng chẳng thể cho giấc ngủ và cũng đó là vật dụng dễ bám bụi bẩn. Giờ giấc ngủ thường kéo dài và khi ngủ, hầu hết mọi người có hành động lật người, úp gương mặt lên gối khá lâu. Do đó, gối phải được giặt sạch sẽ thường xuyên để đảm bảo hoàn toan không tác động xấu đến khuôn mặt đấy nhé!

    7. Ít uống loại nước có gas và dùng đủ lượng nước mỗi ngày
    Các loại nước có nhiều gas ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và đặc biệt gây hại rất lớn tới da, trường hợp người uống nước ngọt có gas thường xuyên sẽ làm gia tăng lượng chất nhờn. Đặc biệt lúc dùng những loại nước có chứa cafein sẽ khiến cho tinh thần căng thẳng và thiếu ngủ thường xuyên, giảm dần khả năng đàn hồi của da. Thay vì uống nước ngọt có gas thì mọi người cần sử dụng nước lọc mỗi ngày, duy trì mỗi ngày từ 1,5 tới 2 lít nước để đảm bảo loại bỏ chất độc khỏi cơ thể và loại bỏ lượng dầu nhờn xuất hiện trên làn da. Đây là bí quyết chăm sóc da mụn nhờn tốt nhất, 100% đảm bảo da sẽ căng mịn hơn rất nhiều.

    8. Thực đơn ăn uống vitamin hàng ngày
    Các bạn nên dùng ít những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn tiện lợi vì chúng có thể chính là nguyên nhân mọc các loại mụn trứng cá…
    Mua và dùng những rau củ thực phẩm chứa nhiều vitamin A như là khoai lang, cà rốt, ăn nhiều rau xanh và nhiều loại trái cây khá nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột… có công dụng tuyệt vời giúp làn da của các bạn tươi tắn và rạng rỡ hơn nhiều.
    Sự thực là, không một ai sở hữu được nước da hoàn mỹ nếu như chẳng được chăm dưỡng cẩn thận cả. Cách chăm sóc da nhờn không khó khăn lắm, các bạn cần lưu ý một tí, tạo cho mình các thói quen chăm sóc tích cực để sở hữu sắc da sạch sẽ và tỏa sáng nhé!

    Mách nhỏ: Làn da nhờn bóng thường dễ bị hiện tượng xuất hiện mụn khi chẳng được chăm dưỡng đúng cách. Nếu như bạn đang mắc phải rắc rối trên song song với việc chú ý tuân thủ những điều chú ý chăm sóc da nhờn hiệu quả thì cũng nên lựa chọn cho da mình một sản phẩm bảo vệ chăm sóc da và trị mụn hiệu quả là rất cần thiết.
    Mụn thật sự là một nỗi sợ lớn mà người nào trong số chúng ta đều muốn tránh xa. Nếu các bạn đang gặp những phiền phức bởi vì mụn, thì ngoài việc ăn uống hợp lý và sinh hoạt, nhớ dùng một sản phẩm kem trị mụn hiệu quả.
    Xem thêm tại Một số bí quyết chăm sóc da nhờn phải biết
     
    #5

Chia sẻ trang này