Chia sẻ Cách viết meta description chuẩn SEO cho website

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi VoThuy, 26/2/18.

  1. VoThuy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    Khi các bạn mới làm quen với SEO hoặc tham gia các khóa học về seo, marketing online, chắc hẳn đã biết tới thẻ meta description , với bài viết này tôi muốn đúc kết lại một cách chi tiết nhất để các bạn có thêm tài liệu để tham khảo, và không làm tốn thời gian của các bạn, chúng ta bắt đầu thôi.

    Trước tiên cho phép tôi nói về thẻ meta nói chung:

    Thẻ meta là gì?

    Các thẻ meta là các phần tử HTML cung cấp thông tin về trang web cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập trang web.

    Có hai yếu tố phải được đặt là các thẻ trong phần

    của một tài liệu HTML. Những yếu tố này là:

    • Thẻ tiêu đề

    • Mô tả meta
    Và bây giờ bạn cùng tìm hiểu các mô tả meta.

    Meta description là gì?

    Meta description là đoạn ngắn của văn bản được đặt trong HTML của trang web mô tả nội dung của nó. Mô tả meta sau đó sẽ xuất hiện dưới URL của trang trong kết quả tìm kiếm. Đây cũng được gọi là đoạn mã.

    [​IMG]

    Meta description cũng sẽ xuất hiện khi mọi người chia sẻ bài viết của bạn trên các trang web khác và các kênh xã hội.

    [​IMG]

    Tôi sẽ thêm meta description vào đâu ?

    Bạn có thể thêm meta description trong phần

    của HTML trang web của bạn. Nó như thế này:

    [​IMG]

    Bạn cần phải kiểm soát hoàn toàn meta description trong CMS của mình, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng WordPress.

    Tại sao meta description lại quan trọng ?

    Meta description có thể ảnh hưởng đến quyết định của người tìm kiếm đối với việc họ muốn nhấp qua nội dung của bạn từ kết quả tìm kiếm hay không. Mô tả hay, hấp dẫn và có liên quan hơn, sẽ có nhiều người nhấp chuột qua.

    Các meta description được sử dụng như là một tín hiệu xếp hạng ?

    Google đã tuyên bố rằng mô tả meta không phải là một tín hiệu xếp hạng. Tuy nhiên, một lần nữa, chất lượng của mô tả sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột, vì vậy điều rất quan trọng là sử dụng yếu tố này một cách khôn ngoan.

    [​IMG]

    Cách viết meta description tuyệt vời

    Danh sách meta description

    • Từ khoá: đảm bảo từ khóa quan trọng nhất của bạn cho trang web hiển thị trong meta description. Thường thì các công cụ tìm kiếm sẽ nổi bật bằng chữ đậm nơi nó tìm thấy truy vấn tìm kiếm trong đoạn mã của bạn.

    • Viết rõ ràng và dễ đọc: đây là điều cần thiết. Nhồi nhét mô tả meta của bạn là xấu và nó không giúp người tìm kiếm vì họ sẽ giả sử kết quả của bạn dẫn đến một trang web spam. Đảm bảo bản mô tả của bạn đọc giống như một câu bình thường bằng văn bản của con người.

    • Đối xử với meta description như thể nó là một quảng cáo cho trang web của bạn: làm cho nó trở nên hấp dẫn và có liên quan nhất có thể. Mô tả phải khớp với nội dung trên trang, nhưng bạn cũng nên làm cho nó hấp dẫn càng tốt.

    • Chiều dài: meta description không được dài hơn 135 đến 160 ký tự (mặc dù Google gần đây đã thử nghiệm các đoạn dài hơn ). Bất kỳ công cụ tìm kiếm nào dài hơn sẽ chop kết thúc, do đó, hãy chắc chắn rằng bất kỳ từ khóa quan trọng là gần phía trước.

    • Không lặp lại meta description: Cũng như thẻ tiêu đề, các mô tả meta phải được viết khác nhau cho mỗi trang. Google có thể phạt bạn vì khối lượng nhân bản mô tả meta của bạn.

    • Xem xét sử dụng đoạn mã chi tiết: bằng cách sử dụng dấu phân bổ lược đồ, bạn có thể thêm các phần tử vào đoạn trích để tăng khiếu nại của họ. Ví dụ: xếp hạng sao, xếp hạng của khách hàng, thông tin sản phẩm, số lượng calorie vv
    Với bài viết này hy vọng sẽ giúp được nhiều cho các bạn mới làm quen với seo, hoặc mới tham gia các khóa học seo, marketing online hiểu một cách chi tiết hơn.
     
    #1
  2. gaubaccuchn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/17
    Tóm tắt nội dung bài viết bằng 2-3 dòng ngắn gọn xúc tích là ra một meta des chuẩn. Nếu webiste dùng code wordpress thì có thể lấy ngay đoạn đầu bài viết làm meta des.
     
    #2
  3. dulichdanang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/18
    Cái blog spot em thấy một số cái mình lập nó có chỗ chèn mô tả bên tay phải (chỗ dưới cái url tự động ấy) . Vậy làm sao để blog nào của mình cũng có nhỉ? hay là hên xui hả các bác
     
    #3
  4. donghohanghieu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Giờ để cho gg nó tự cập nhật description hay hơn !
     
    #4
  5. gaubaccuchn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/17
    Dùng code wordpress, thẻ meta des lấy luôn đoạn mở đầu của bài viết. Để người làm seo không cần mất thời gian viết thẻ des nữa bởi mở đầu bài viết luôn chứa từ khóa chính trong đó rồi.
     
    #5
  6. jokerjra PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/12/17
    Nơi ở:
    Tp Hồ Chí Minh
    lấy đoạn mở đầu có chứa từ khóa chính cho nhanh
     
    #6
  7. Liêm KaKa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Viết một bài xong thì nên có phần tóm tắt nội dung và đưa vào thẻ meta description thì tốt hơn. Chúng ta sẽ chủ động được từ khóa, độ ngắn dài và nội dung hướng đế người dùng tìm kiếm.
     
    #7

Chia sẻ trang này