Âm thanh và 6 Cách tiếp thị nội dung Âm thanh

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi nampn, 10/2/18.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Âm thanh không chỉ là một phần lớn trong cuộc sống của chúng ta, mà còn là một sự xuất hiện tự nhiên. Từ thời xa xưa, người ta đã dựa vào lời nói để truyền thông và học tập.

    Trong những thập kỷ gần đây, chúng ta cũng chứng kiến sự thay đổi lớn trong truyền thông qua phương tiện điện tử. Các công ty công nghệ thông tin và công nghệ nổi tiếng đang cạnh tranh để tạo ra các trợ lý cá nhân dựa trên AI để hiểu và tuân thủ lệnh âm thanh chính xác. Xu hướng tiếp thị hiện nay của các doanh nghiệp là tập trung vào tiếp thị âm thanh bởi âm thanh tác động đến 4 khía cạnh của con người:

    - Sinh lý học: Âm thanh ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể như: tăng nhịp tim, kích thích sự bài tiết các hoóc môn khác nhau, v.v.

    - Về mặt tâm lý: Âm thanh ảnh hưởng đến cảm xúc, tùy thuộc vào các kích thích khác nhau. Âm nhạc là âm thanh cảm xúc mạnh mẽ nhất kích hoạt, cho phép người nghe thư giãn và làm sáng tâm trạng của họ

    - Nhận thức: Những tiếng ồn không thoải mái có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, dẫn đến năng suất thấp hơn. Tiếng ồn làm cản trở việc hiểu các thông điệp được chuyển tải.

    - Hành vi: Âm thanh và thông báo tin nhắn âm thanh nhắc nhở khách hàng chú ý đến.

    [align=center][​IMG][/align]

    Dưới đây là 6 Cách tiếp thị nội dung dạng Âm thanh

    A. Trang web và Blog

    1. Ghi các bài đăng của bạn và phân phát chúng dưới dạng podcast

    Cho phép đối tượng của bạn chọn phương tiện, nội dung ưa thích 1 cách nhanh chóng. Hoặc bạn cũng có thể tạo một trang dành riêng cho podcast và biến nó thành một trang chuyên biệt về âm thanh. Nếu bạn chưa hình dung được phải làm như thế nào thì bạn có thể tham khảo ở các website khác.

    Và để giúp bạn trình bày nội dung của mình bằng các định dạng và bố cục dễ sử dụng cho tất cả các loại khách hàng, bạn có thể sử dụng một công cụ như Kajabi để dễ dàng tải lên các tài liệu, bản trình bày, hình ảnh và các tệp âm thanh.

    2. Tăng cường điều hướng trên trang web bằng âm thanh

    Sử dụng âm thanh trên trang web của bạn chỉ là ý tưởng hay nếu bạn đảm bảo rằng âm thanh dễ dàng bật/tắt theo ý muốn của khách hàng để không gây khó chịu cho khách.

    [align=center][​IMG][/align]

    3. Ghi lại những lời nhận xét của khách hàng của bạn hoặc ghi lại bản ghi âm của các bài báo của bạn

    Sử dụng một công cụ như Podbean.com để tìm hiểu làm thế nào để tạo ra âm thanh tiếp theo và nhận được giới thiệu nhiều hơn nữa. Rewardstream giải thích cách hoạt động của tiếp thị giới thiệu : “Nắm bắt và thu hút khách hàng của bạn vào những khoảnh khắc chính xác khi họ cảm thấy hài lòng nhất với thương hiệu, công ty và sản phẩm của bạn.” Nghiên cứu khách hàng của bạn và tìm ra những gì hấp dẫn họ; bao gồm các yếu tố âm thanh cho phù hợp với sở thích của họ.

    B. Phương tiện truyền thông xã hội

    4. Sử dụng Facebook Live Audio

    Bạn không nên giới hạn luồng âm thanh đến trang web hoặc blog của mình. Nếu khách hàng của bạn sử dụng Facebook, hãy sử dụng tính năng Live Audio để truyền tải thông điệp của bạn trực tiếp.

    Thử nghiệm với mọi tính năng mà Facebook khởi chạy vì nó là cách duy nhất để biết liệu một tính năng mới mang lại giá trị cho doanh nghiệp của bạn hay không.

    [align=center][​IMG][/align]

    5. Sử dụng âm nhạc để tạo nội dung có thương hiệu

    Tạo danh sách phát trên các kênh phát trực tuyến nhạc phổ biến và phân phối chúng tới người hâm mộ, khách hàng hoặc người theo dõi của bạn. Làm như vậy thể hiện cá tính thương hiệu của bạn và thu hút người theo. Ví dụ, Pepsi có Pulse Pop , một đài phát thanh mang nhãn hiệu trên iTunes Radio của Apple, và Toyota đã tạo ra một trạm trên Pandora với các cuộc phỏng vấn độc quyền với các nghệ sĩ nổi tiếng.

    6. Sử dụng âm nhạc làm yếu tố nhắm mục tiêu trong quảng cáo trả tiền xã hội

    Khoảng 80% khán giả của bạn đang sử dụng một nền tảng truyền thông xã hội hoặc một trang web khác. Không giống các chiến lược nhắm mục tiêu truyền thống, về nhắm mục tiêu quảng cáo phương tiện truyền thông xã hội có thể bị ảnh hưởng bởi thói quen lắng nghe của người tiêu dùng. Các nền tảng phân phối âm nhạc chính như Spotify, iHeartMedia và Pandora đang xây dựng các công nghệ nhằm phục vụ các quảng cáo cụ thể và nhắm mục tiêu đến người nghe dựa trên các thể loại âm nhạc ưa thích của họ.

    Phần kết luận

    Mọi người đang bận rộn hơn bao giờ hết, và ngày càng có nhiều cá nhân đang học bằng cách nghe podcast trong khi đa tác vụ. Nội dung âm thanh có thể là một sự phù hợp hoàn hảo để tiếp thị doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.

    Nguồn: Âm thanh và 6 Cách tiếp thị nội dung Âm thanh - Adsota Blog
     
    #1

Chia sẻ trang này