Chia sẻ 7 lý do nên chọn Facebook làm Marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi thúy võ, 12/2/19.

  1. thúy võ PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Bạn biết rằng tiếp thị là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào nhưng bạn không biết nên sử dụng kênh tiếp thị nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bạn là sinh viên, bạn biết rằng mình cần học thêm một kỹ năng nào đó để trở nên vượt trội hơn và giành được vị trí công việc mà mình yêu thích nhưng bạn không biết nên học gì? Nếu đây chính là những điều bạn trăn trở, hãy đọc bài viết này và tìm câu trả lời nhé !

    [​IMG]

    Vì sao nên chọn làm Facebook marketing cho doanh nghiệp?

    Như đã nói ở trên,tiếp thị là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Điều quan trọng là bạn nên đặt ngân sách và thử một kênh tiếp thị tại một thời điểm để thấy được sự thay đổi của ROI và quyết định có nên tiếp tục giữ nó hay không. Facebook marketing là lựa chọn của các doanh nghiệp hiện nay. Vì sao?

    1. Khả năng hiển thị tối đa với chi phí tối thiểu.
    Hiện tại , Facebook đứng ở vị trí thứ 3 về nền tảng trực tuyến đông nhất với 1,79 tỷ người sử dụng hàng tháng. Do đó, nếu bạn muốn doanh nghiệp mình hiện diện trực tuyến thì hãy nghĩ ngay đến Facebook.

    Ngoài khả năng hiển thị tối đa, các dịch vụ trên facebook cũng tương đối rẻ. Ví dụ dịch vụ quảng cáo trên Facebook rẻ hơn trên google, lượt xem video trên Facebook cũng rẻ hơn Youtube...

    2. Chia sẻ đầy đủ thông tin về doanh nghiệp của bạn
    Trang Facebook của bạn là nơi bạn có thể công khai tên doanh nghiệp, địa chỉ và chi tiết liên lạc của bạn và mô tả ngắn gọn các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể nói về nhân viên, lịch sử hoặc bất kỳ khía cạnh nào khác trong công việc kinh doanh của bạn có khả năng thu hút người dùng Facebook khác và tạo sự quan tâm đến những gì bạn làm.

    3. Chia sẻ hình ảnh và video từ doanh nghiệp của bạn
    Ngoài cho phép bạn đăng văn bản, Facebook cho phép bạn tải lên hình ảnh và video từ doanh nghiệp của bạn. Điều này cho phép khách hàng và khách hàng tiềm năng xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà không cần phải đến thăm cơ sở của bạn.

    Facebook cũng cho phép người dùng "gắn thẻ" ảnh. Chức năng này có thể được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: trung tâm VinaEnter có thể đăng một bức ảnh về buổi khai giảng khóa học marketing online tại Đà Nẵng, sau đó gắn thẻ các học viên tham gia khóa học vào ảnh. Mỗi hình ảnh được gắn thẻ sẽ hiển thị như một bản cập nhật trên tài khoản Facebook của người tham gia, nơi bạn bè của họ cũng sẽ thấy. Điều này làm tăng mức quan tâm trong hình ảnh, và doanh nghiệp của bạn.

    Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, không nên gắn thẻ ảnh một cách tùy tiện vì một số người rất nhạy cảm với việc được gắn thẻ trong các bức ảnh. Do đó thay vì tự gắn thẻ ảnh cho họ bạn nên yêu cầu họ thực hiện việc gắn thẻ.

    [​IMG]

    Facebook marketing tiếp cận khách hàng một cách tuyệt vời
    4. Tiếp cận khách hàng một cách tuyệt vời
    Facebook là một kênh tiếp thị giúp tiếp cận khách hàng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy vậy, bạn không nên quá lạm dụng và quá tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

    Bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua Facebook bằng cách:

    • Bạn có thể sử dụng Facebook Messenger để 'nói chuyện' với khách hàng hiện tại và tiềm năng bằng cách đăng và nhận tin nhắn.

    • Chia sẻ thông tin liên quan đến doanh nghiệp của mình mà thực sự hữu ích hoặc thú vị cho người dùng khác.

    • Chú ý đến những gì mà thị trường nghĩ về công việc kinh doanh, ngành nghề, sản phẩm...và chiến dịch tiếp thị của bạn có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị.

    • Khách hàng có thể đăng câu hỏi sau bán hàng trên tường facebook của bạn và bạn có thể trả lời(phản hồi) ý kiến của khách hàng ngay tại đó.
    Tất cả điều này làm tăng uy tín của bạn và quảng bá doanh nghiệp của bạn bằng cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người dùng khác.

    5. Quảng bá thương hiệu nhanh và hiệu quả
    Bạn có thể quảng bá doanh nghiệp của bạn trên Facebook bằng cách khuyến khích khách hàng hiện tại và tiềm năng nhấp vào nút 'Thích' trên trang Facebook của bạn. Một khi họ thích trang của bạn, khách hàng của bạn sẽ nhận được cập nhật của bạn trên tường của họ, nơi bạn bè của họ cũng sẽ nhìn thấy chúng. Điều này giúp xây dựng nhận thức về doanh nghiệp của bạn và liên kết bạn bè của bạn với thương hiệu của bạn. Khách hàng cũng có thể gửi các thông điệp tích cực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hay chia sẻ trên tường của họ để tất cả bạn bè của họ xem.

    Với hơn 2 tỷ người dùng Facebook và hơn 60 triệu người Việt Nam dùng Facebook thì Facebook đúng là một kênh tiếp thị lý tưởng để quảng bá thương hiệu phải không nào!

    [​IMG]

    Facebook marketing quảng bá thương hiệu nhanh và hiệu quả

    6. Quảng cáo nhắm mục tiêu
    Với tiện ích của Facebook bạn có thể phân tích tất cả thông tin mà hàng triệu người dùng nhập vào hồ sơ của họ. Bạn cũng có thể trả tiền cho dịch vụ Facebook Ads để có thể phân tích toàn diện hơn người dùng và phân phối quảng cáo nhắm mục tiêu đến một nhóm người dùng cụ thể. Việc quảng cáo trên Facebook cũng hiệu quả không kém gì các hình thức quảng cáo khác đấy! Nếu muốn thành công trong việc tiếp thị qua facebook thì đừng quên Facebook Ads nhé!

    7. Cung cấp giao dịch thông qua Facebook Places
    Facebook Places cho phép người dùng "đăng nhập" trên thiết bị di động tại một địa điểm cụ thể, để bạn bè của họ có thể thấy vị trí của họ trên Facebook. Facebook Places cũng xác định các địa điểm phổ biến gần nơi mà người dùng đăng nhập.

    Với tất cả lợi ích mà Facebook mang lại cho việc tiếp thị, các doanh nghiệp hiện nay chọn Facebook Marketing là kênh tiếp thị chính và là ưu tiên hàng đầu của mình.

    Facebook Marketing là một trong những công cụ của Marketing Online. Facebook là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất cùng với các công cụ Marketing Online khác mang lại lượng khách hàng lớn cho các doanh nghiệp. Với những lợi ích mà nó mang lại, các doanh nghiệp hiện nay rất chú trọng đến Marketing Online và không tiếc chi một khoản lớn cho nó. Đó là lý do vì sao sinh viên nên chọn các khóa học marketing online để học thêm. Ngoài chuyên ngành chính đã được học ở trường, có thêm kỹ năng về Marketing Online, không lo thất nghiệp. Thậm chí, với những kiến thức và những bài tập thực tế trong khóa học, sau khóa học, bạn có thể tự kinh doanh online mà không cần phải đi làm cho bất kỳ ai. Quá tuyệt vời đúng không nào!

    Bây giờ chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời cho mình rồi. Chọn Marketing Online để đầu tư và chọn khóa học marketing online ngắn hạn để học là một sự lựa chọn thông minh. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ định hình được con đường mình sẽ đi và chúc bạn thành công trên con đường đó.
     
    #1
  2. bong88 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/8/17
    Làm Marketing online thì facebook là không thể thiếu. Ngoài facebook ra thì còn có zalo, adword, đặt banner.
     
    #2
  3. thúy võ PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    Đúng . áp dụng tất cả những mạng xã hội vào kinh doanh đặt biệt nay cạnh tranh khá mạnh cần chạy ads
     
    #3
  4. hoangcf PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/2/19
    Nơi ở:
    TpHCM
    mình thấy đa số cty nào cũng quảng cáo facebook luôn
     
    #4
  5. thúy võ PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/18
    hiện nay công nghệ 4.0 mà không áp dụng facebook thì khó có thể kiếm được khách
     
    #5
  6. dhshareit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/19
    Làm fb thì nên tham khảo và áp dụng icon vào bài viết tham khảo một số icon hữu dụng ngay chữ ký của mình nhé các bạn.
     
    #6
  7. quachtinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/19
    thời nay công nghệ 4.0 rồi làm marketing mà không quảng cáo faceboook là 1 thiệt thòi vô cùng lớn cho nhà kinh doanh
     
    #7

Chia sẻ trang này