Thảo luận 6 tuyệt chiêu kinh doanh đồ ăn uống online ? Xu hướng tương lai.

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi phuhuu, 26/10/18.

  1. phuhuu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    [​IMG]

    Bạn yêu thích lĩnh vực ăn uống bạn muốn lĩnh vực này là một ngành công nghiệp trong tương lai hay đơn giản là bạn muốn kiếm thêm thu nhập từ nó. Cùng topcantho.com có những trải nghiệm về nó nhé.

    Marketing
    Tiếp thị quảng cáo đóng vai trò chủ chốt trong kinh doanh. Là một người kinh doanh giỏi phải là 1 người làm marketing giỏi. Hoặc nếu bạn không giỏi bạn có thể thuê người khác giỏi làm cho bạn. Trong lĩnh vực ăn uống mình chọn các kênh tiếp thị miễn phí như:

    Facebook : chắc chắn là kênh không thể bỏ qua để thành công trên kênh này chúng ta cần có chút kến thức về, đối tượng khách hàng, viết bài, kĩ thuật livestream hiệu quả, nói nôm na là tiếp cận được càng nhiều khách hàng tìm năng càng tốt. Chỉ cần thành công trên kênh này bạn cũng đủ lượng khách hàng rồi.

    Youtube món ăn thì không thể thiếu kênh này trên kênh này chỉ cần bạn phát video chia sẻ bí quyết nấu các món mà bạn đang kinh doanh. Bạn sẽ có 1 fan lớn và các fan này sẽ trở thành đối tượng khách hàng của bạn.

    foody làm lĩnh vực ăn uống mà không tham gia kênh này coi như bỏ, trên foody bạn sẽ được tạo 1 gian hàng miễn phí review về các món ăn.

    >> Bấm xem ngay 6 ý tưởng kinh doanh văn phòng trên 10 tr tháng.



    Chất lượng món ăn
    Người ta nói nấu ăn hay kinh doanh trên lĩnh vực ăn uống là làm dâu trăm họ. Nhưng theo mình thì không phải chỉ cần làm dâu 1 người là đủ, Sau khi có thực đơn món ăn nấu thử mình sẽ xin ý kiến từ những chuyên gia lĩnh vực ăn uống, mong sự góp ý từ họ tốt hơn có thể xin review từ họ để quảng bá về món ăn của mình. Hoặc là sau khi kinh doanh xin ý kiến từ người tiêu dùng. Không phải ai cũng nghe nhé. Sau đó rút kinh nghiệm từ đám đông dần dần làm cho món ăn của mình ngày càng hoàn mỹ hơn. Món ăn phải càng ngày càng ngon thì sợ gì không đông khách. Ngoài món ăn ngon nguyên liệu phải sạch, hiện nay vệ sinh an toàn thực phẩm rất căng.

    Hình thức bên ngoài
    Trước tiên đánh vào con mắt người tiêu dùng là hình thức bên ngoài. Vậy trước khi nếm thử món ăn xem có ngon hay không thì hình thức món ăn phải đẹp. Trang trí bắt mắt màu sắc trên món ăn hài hòa để kích thích thị giác người tiêu dùng.

    >> Bấm xem ngay kinh doanh không vốn hiệu quả bất ngờ.

    Các bạn chú ý làm kinh doanh mà khi khách hàng cần mình có là rất yếu. Làm kinh doanh là phải kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ bạn làm một video hướng dẫn làm món ăn sau khi làm xong món ăn rất đẹp làm cho khách hàng phải gọi điện đặt hàng món ăn của bạn.

    Chất lượng phục vụ
    Hiện nay kinh doanh ngày càng khốc liệt huống chỉ là kinh doanh online. Để giữ chân khách hàng ngoài những yếu tố trên đó là chất lượng phục vụ. Ở đây mình muốn nói đó là hãy chăm sóc khách hàng như người thân trong gia đình của mình. Hãy hiểu những gì mà khách hàng muốn và phục vụ họ vì họ chính là người mang lại tiền lợi nhuận cho bạn. Hiện nay ngành dịch vụ ở Việt Nam còn rất yếu nhất là về lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Đừng bao giờ tính toán với khách hàng. Ngoài ra phải chú ý đến thời gian giao hàng, không thể gọi một món ăn mà đợi đến 1 tiếng đồng hồ.

    >> Bấm xem ngay kinh doanh bắt đầu thế nào bí quyết kinh doanh.

    Giá
    Mình không không khuyên các bạn kinh doanh giá rẻ, nhưng ít nhất cũng đừng cao hơn giá thị trường. Khi mình mới mở ra chưa có khách hàng. Người ta chưa biết bạn người ta chưa sử dụng sản phẩm của bạn. Thì làm sao biết chất lượng mà sử dụng vậy một trong những yếu tố cạnh tranh là giá. Hồi mình đi học có một tiệm cơm mở ra giá thấp hơn thị trường chỉ 1 ngàn đồng 1 dĩa nhưng cơm cũng rất ngon nên thu hút rất đông khách, sau 2 năm kinh doanh quán bán đồ ăn ít lại giá lại tăng cao thêm nhưng khách vẫn ăn rất đông vì đã có khách hàng trong thành rồi.

    >> Bấm xem ngay kinh doanh rau mầm online thu hơn 20tr tháng.

    Các món ăn tham khảo
    Cháo thịt bằm, cháo sườn cháo trai món này không còn xa lạ gì với chúng ta nữa nhưng nhu cầu của người tiêu dùng rất cao. Chỉ bỏ ra khoảng vài tiếng 1 ngày là bạn đã có một nồi cháo thơm ngon tha hô kình doanh. Món ăn này yêu cầu đặc trưng là cháo phải nhừ thơm ngon bổ dưỡng.

    Bánh mì ốc món này rất lạ mới mở ở cần thơ mà điều kích thích người tiêu dùng là lạ và hiếu kì. Mình cũng chưa ăn thử để bữa nào ăn thử mình sẽ review cho các bạn. Nhưng mình nghĩ món này sẽ thành công.

    Người bán sữa bò rong
    Có một vị khách đi mua sữa bò vào một sáng cuối tuần.

    Khi đang đi thì gặp người gánh hàng rong đang bán sữa bò ở ven đường, anh tiến đến và hỏi giá.

    Người bán hàng rong trả lời: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.

    Anh không nói gì liền lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý cười lớn nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa!”

    Người bán hàng rong không nói gì, chỉ mỉm cười và thầm nghĩ: “Hay thật! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã bán được 3 chai sữa”.

    Ngoài ra còn làm seo tạo khách hàng thụ động cho website của bạn.


    Đó là những thủ thuật nhưng mình nghĩ điều quan trọng là hãy kinh doanh với cái tâm của mình. Chia sẽ mọi điều thành công sẽ đến. Chúc các bạn may mắm !!​
     
    #1

Chia sẻ trang này