5 cách tăng tốc độ website vô cùng đơn giản

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi buicongminh1997, 30/8/18.

  1. buicongminh1997 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/7/18
    [​IMG]
    1. Loại bỏ quảng cáo Pop-up

    Bất kỳ ai làm website hay blog cũng vậy, đặt quảng cáo lên website, blog là cách hiệu quả nhất để tạo ra doanh thu cho họ, dù là quảng cáo cho mình hay quảng cáo thuê cho người khác. Thế nhưng, việc chèn quá nhiều quảng cáo trong một website chắc chắn sẽ làm tăng thời gian tải trang của bạn, đặc biệt là quảng cáo kiểu Pop-up (cửa sổ bật lên). Vì vậy, trước khi chọn một mạng lưới quảng cáo hãy suy nghĩ điều này, nên chèn ít quảng cáo, chọn quảng cáo nhẹ nhàng, đặc biệt không nên chèn quảng cáo Pop-up.

    2. Giảm bớt số lượng Plugin cài trên website

    Nếu bạn đang sử dụng WordPress, việc cài đặt quá nhiều plugin sẽ làm cho trang web của bạn tải chậm hơn nhiều. Vì vậy bạn hãy giảm bớt đi, sử dụng càng ít thì website càng nhanh, chỉ nên sử dụng những plugin thật sự cần thiết cho website của bạn mà thôi, còn cái nào không quan trọng lắm hoặc chỉ sử dụng trong một lần rồi không cần thiết nữa thì gỡ đi, khi nào cần dùng đến thì cài lại.

    3. Lựa chọn một themes tốt nhất

    Theme là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến website, đặc biệt là ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Có nghiên cứu chỉ rằng, việc chọn được theme tốt sẽ bớt đi 50% công việc SEO của bạn, điều này không biết có chính xác hay không nhưng chắc chắn rằng một theme gọn nhẹ, chuẩn SEO luôn luôn dễ dàng SEO hơn, tốc độ load nhanh hơn, tốt cho người dùng hơn, nhanh lên top hơn…. Do vậy, hãy lựa chọn một theme tốt nhất cho website của bạn. Bạn có thể theo dõi chuyên mục themes WordPress để nhận những thông tin, giới thiệu, tư vấn về themes WordPress.

    4. Giảm bớt dung lượng hình ảnh

    Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng đối với bất kỳ một website, tuy nhiên đây cũng là thứ mà tiêu tốn rất nhiều tài nguyên, hút nhiều băng thông, giảm tốc độ tải trang. Do vậy khi cần sử dụng bất kỳ một hình ảnh nào đó cho website bạn hãy giảm bớt dung lượng ảnh về mức thấp nhất có thể, tất nhiên vẫn phải giữ được độ nét của ảnh.

    5. Giảm bớt thông tin trên trang chủ

    Số lượng bài viết, hình ảnh, văn bản và liên kết trên trang chủ quá nhiều cũng làm giảm tốc độ website của bạn, do đó hạn chế được điều này cũng là một cách để làm giảm thời gian tải trang.
     
    #1
  2. meoconcodon PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/8/18
    Cái quan trọng nhất là phải tìm được 1 nhà cung cấp hosting tốt chứ host cùi thì tối ưu đến già cũng không khá được. Ngược lại thì chỉ cần server ngon thì việc tối ưu sẽ không quá vất vả
     
    #2
  3. minhtubv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/18
    muốn tăng tốc độ website thì trước tiên cần có host dung lượng càng cao càng tốt, sau đó là tối ưu web, như z thì tốc độ load web sẽ nhanh thôi :)
     
    #3
  4. tienloi2909 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/9/18
    Nơi ở:
    http://trabaodat.com/
    Mình cũng có trang web loa hơi bị lâu nhưng đó là do host
     
    #4
  5. phamxuyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/7/18
    Nơi ở:
    Bình Dương
    cám ơn bạn nhé
     
    #5
  6. tuilocbui PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/18
    Nếu mọi người dùng search console sẽ có nhiều thông tin để tối ưu web site của mình
     
    #6
  7. congtymaybalo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/18
    mình thấy web nhanh rất có lợi cho seo
     
    #7

Chia sẻ trang này