Chia sẻ 5 cách đơn giản hiệu quả làm mát Laptop trong ngày hè

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi ohmygod_305, 4/7/15.

  1. ohmygod_305 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/14
    Dưới trời hè nóng bức việc làm mát cho laptop thực sự là rất cần thiết, bởi với những chiếc laptop làm việc liên tục thời gian dài thì việc để máy bị nóng sẽ gây hại cho máy rất nhiều, giảm hiệu xuất làm việc,máy chạy chậm...

    Chúng ta đang trải qua những ngày hè nóng nực nhất trong năm. Cũng giống như con người, Laptop cũng không thể chịu được nhiệt độ cao. Chính vì vậy vào những ngày này chúng ta cần có biện pháp làm mát Laptop hiệu quả. Sualaptopuytin sẽ hưỡng dẫn bạn 5 cách làm mát đơn giản sau:

    1. Đặt Laptop nơi thông thoáng
    Bạn nên đặt Lap của mình ở nơi thông thoáng, thuận tiện cho việc thoát nhiệt của máy tính. Đặc biệt không cản trở các quạt gió của hệ thống làm mát. Lưu ý, tránh đặt laptop lên các bề mặt giữ nhiệt, hạn chế quá trình tản nhiệt của máy như chăn đệm, kính…
    Nếu như bạn muốn sử dụng laptop trên giường thì tốt nhất nên trang bị thêm 1 chiếc bàn laptop chuyên dụng để giúp cho việc thoát nhiệt của máy tính tốt hơn.

    2. Vệ sinh các bộ phận tản nhiệt
    Laptop sẽ nóng lên khi sử dụng lâu. Nguyên nhân có thể do bụi bẩn đã lấp đầy các khe tản nhiệt, bàn phím laptop , các thanh ram,…ngăn cản sự lưu thông dòng khí. Chính vì vậy, vệ sinh laptop thường xuyên, xử lý bụi bẩn kết hợp bôi keo tản nhiệt sẽ hạn chế được việc laptop bị nóng.
    Gửi

    3. Sử dụng đế tản nhiệt
    Có lẽ giải pháp dễ thực hiện mà hiệu quả cao nhất đó là sử dụng đế tản nhiệt. Đây là phụ kiện sử dụng bên ngoài nên sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của hệ thống. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này lại nằm ở chỗ nó quá cồng kềnh, không thuận tiện khi mang đi xa, thêm nữa nó sử dụng nguồn qua cổng usb vì vậy mà sẽ ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng pin của laptop.
    xem các loại ổ cứng laptop


    [​IMG]

    4. Tự khắc phục thủ công
    Khi chọn mua laptop, nên chọn những laptop có hệ thống tản nhiệt hiệu quả. Vị trí của hệ thống tản nhiệt này không được phả hơi nóng vào pin vì sẽ làm giảm tuổi thọ pin, không bố trí sát phía tay di chuột, có hệ thống tản nhiệt hoạt động êm ái theo mức xung nhịp CPU, ngay cả khi máy tính hoạt động ở xung nhịp tối đa như khi chơi game, xem phim HD, xử lý đồ họa….
    Trường hợp đã mua máy rồi thì có 1 cách đơn giản là bạn hãy kê cao mặt dưới của máy tính lên để tạo độ thông thoáng, tản nhiệt cho làm mát máy tính tốt hơn.

    5. Tự mod hệ thống tản nhiệt rời
    Đây là phương pháp được chia sẻ trên các diễn đàn công nghệ hiện nay, do một số người sáng tạo đã tạo ra cách tản nhiệt cho laptop dựa vào nguyên tắc “hút khí từ trong ra ngoài”.
    Hi vọng với 5 phương pháp trên bạn sẽ lựa chọn cho mình được phương pháp phù hợp nhất.

    xem thêm : thay bàn phím laptop
     
    #1

Chia sẻ trang này