5 bí quyết giúp bạn rèn luyện tư duy marketing logic

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi oanhduongkieu, 26/9/18.

  1. oanhduongkieu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/18
    5 bí quyết giúp bạn rèn luyện tư duy marketing logic



    Tư duy marketing là gì? Tư duy marketing có vai trò như thế nào đối với một người làm marketing giỏi?



    [​IMG]

    Với thời đại công nghệ chạy theo xu thế thời thượng khiến bạn phải học cách tư duy tốt để luôn thành công trên mọi lĩnh vực. Để tìm hiểu sâu hơn về tư duy marketing hiện đại như thế nào? Hãy cùng Lavin khám phá 5 cách tư duy hiệu quả dưới đây nhé!



    1. Tư duy marketing là gì?


    Tư duy marketing là gì? Vai trò của tư duy Marketing đối với những người làm công tác Marketing cho doanh nghiệp như thế nào? Để tìm hiểu thuật ngữ này chúng ta cần phân tích 2 khái niệm “tư duy” và “marketing”


    Marketing là hoạt động của con người hướng vào việc đáp ứng nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng thông qua quá trình trao đổi. Còn tư duy được hiểu là quá trình nhận thức lý tính thông qua việc tiếp nhận thông tin, kiến thức tiếp nhận bên ngoài về một sự vật, hiện tượng khách quan để đưa ra kết luận về một vấn đề cụ thể.



    2. Tư Duy Marketing bắt nguồn từ đâu


    Thông thường tư duy marketing bắt đầu từ việc bạn tiếp xúc với mọi vấn đề đang xảy ra hằng ngày. Đối với người lao động sự tư duy về marketing lúc nào cũng phải nắm bắt thông tin chuẩn, chính xác nhất. Đối với các bạn sinh viên được định hướng sớm từ việc tiếp cận giáo trình marketing, kỹ năng marketing thành công….


    Người khởi nghiệp không qua trường lớp, thì qua đọc sách vở và xử lý các vấn đề kinh doanh hằng ngày mà thành. Người đi làm thuê thì vừa được người đi trước chỉ bảo và vừa tự đúc kết từ chính công việc của mình. Mỗi lĩnh vực, mỗi vị trí chúng ta đều phải học cách tư duy marketing trước thời đại. Việc này, giúp bạn định hướng, vẽ ra những đường lối mới trong tương lai xa.



    3. Giải pháp hình thành Tư duy Marketing

    [​IMG]
    Cách 1: Rèn luyện tư duy marketing qua từng dự án thực thế, qua từng chiến dịch marketing thực tế. Hãy làm và tiếp cận mọi công việc sẽ giúp các bạn rèn luyện tư duy logic và hiệu quả.


    Cách 2: Theo dõi các influence – người ảnh hưởng thuộc khối ngành marketing.


    Cách thức theo dõi thì qua FB, Fanpage, Blog, Email….Nhưng theo dõi thôi chưa đủ, hãy cố gắng tương tác với họ nữa.


    Câu hỏi đặt ra là tại sao phải theo dõi, tại sao phải tương tác. Một trong những nguyên tắc của rèn luyện tư duy là ‘tiếp xúc” với những người có tư duy đó mạnh hơn bạn, lắng nghe họ nói và nói chuyện với họ.


    Những người ảnh hưởng thuộc khối ngành marketing thì tất nhiên sẽ có tư duy marketing mạnh hơn bạn rồi phải không? Họ bị bệnh nghề nghiệp “ marketing” ăn vào máu rồi nên nói gì cũng marketing, viết gì cũng marketing. Còn chuyện tương tác, tất nhiên là sẽ rất khó có cơ hội để bạn gặp họ trực tiếp rồi.


    Tuy nhiên thời đại số, chúng ta hoàn toàn có thể tương tác với họ qua mạng xã hội, comment blog…..Thế giới hiện đại đã giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc rèn luyện tư duy marketing phải không nào. Nếu bạn chỉ theo dõi mà không tương tác thì hoạt động của não – nơi điều khiển tư duy sẽ chỉ hoạt động 1 chiều và khi đó bạn sẽ lâu hơn gấp đôi thời gian rèn luyện.


    Nhớ rằng, phương thức này không những áp dụng cho việc rèn luyện tư duy marketing mà còn áp dụng cho cả việc rèn luyện tư duy khác nữa nhé. Chú ý, ở đây là theo dõi và tương tác chứ không phải thần tượng nhé! Hiểu đúng thì sẽ làm được, hiểu sai thì mãi mãi không rèn được.



    Cách 3: Hãy đọc truyện hoặc xem phim về khách hàng mục tiêu thật nhiều!


    Là Marketer, bạn cần hóa thân vào cuộc sống người tiêu dùng, đồng cảm với những mảnh đời khác nhau. Vì thế, một trong những cách để làm Marketing tốt là đọc truyện hoặc xem phim có chân dung khách hàng mục tiêu thật nhiều. Đọc sách văn học và các truyện ngắn về xã hội, sẽ giúp Marketer thấu hiểu con người ở nhiều góc độ khác nhau trong cuộc sống. Những chiến dịch Marketing thành công đôi khi đến từ một “Insight” rất đời thường mà những phân tích máy móc chẳng bao giờ có thể chỉ ra được.


    Cách 4: Hãy du lịch và trải nghiệm cuộc sống


    Gói Marketing Online là cuộc sống. Vì thế, hãy mở rộng thế giới quan và gia tăng vốn sống của bạn.Hãy dành thời gian đi du lịch để cảm nhận cuộc sống ở nhiều vùng miền. Nói chuyện với nhiều người ở ngành nghề khác nhau để hiểu thêm nhiều lĩnh vực. Làm một công việc Marketing để hiểu được thực tế. Khi bạn cảm nhận được Marketing hiện hữu ở mọi việc trong cuộc sống, thì xin chúc mừng – bạn đã bắt đầu có được cảm quan của một Marketer thực thụ.



    Cách 05: Xem quảng cáo – đọc case study


    Quảng cáo và case study là không chỉ là nguồn ý tưởng, cảm hứng vô tận của Marketer, mà còn là cách rèn luyện tư duy hiệu quả. Cập nhật case study thực tế từ những trang thông tin uy tín, tự mình đánh giá các chiến dịch Marketing dựa trên hiểu biết bản thân. Chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tư duy của mình thay đổi rõ rệt.


    Đặc biệt, nếu có một Cộng đồng đam mê Marketing, hoặc các chuyên gia trong ngành – để cùng trao đổi và tranh luận với bạn, thì không còn gì tuyệt vời hơn thế. Xem thêm tại đây...
     
    #1
  2. quynhphan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/17
    Nơi ở:
    TPHCM

Chia sẻ trang này