3 yếu tố hàng đầu cần lưu ý về SMS marketing

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi nampn, 26/2/18.

  1. nampn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Tiếp thị qua SMS là 1 hình thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng và nhiều doanh nghiệp đang thành công với hình thức tiếp thị này. Theo thống kê của Gartner thì có 98% các tin nhắn văn bản được đọc, với tỷ lệ reply lên đến 45%.

    Mặc dù tiếp thị qua SMS rất tiềm năng, nhưng bạn phải cẩn thận không lạm dụng nó hoặc mắc sai lầm mà làm phiền khách hàng. Nếu làm một cách đúng đắn, bạn sẽ xây dựng lòng trung thành và tạo ra doanh thu

    Dưới đây là ba vấn đề hàng đầu khi triển khai các chiến dịch SMS.

    [​IMG]

    1. Cá nhân hóa SMS

    Làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt. Làm cho họ cảm thấy rằng bạn quan tâm đến họ và thông điệp tiếp thị của bạn đã được gửi trực tiếp đến họ và chỉ họ, khách hàng quan trọng nhất của bạn.

    Làm như vậy sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt có thể biến người tiêu dùng thành khách hàng trung thành tiếp tục quay lại để tìm hiểu thêm. Vì vậy, hãy sử dụng tên của họ trong tin nhắn của bạn, gửi cho họ ưu đãi đặc biệt VIP, và cung cấp sinh nhật cá nhân ...

    Bạn cũng có thể bao gồm một số chi tiết cá nhân khác, chẳng hạn như tham khảo lần mua cuối cùng và giới thiệu sản phẩm bổ sung cho việc mua hàng của họ.

    2. Gửi nội dung có liên quan

    Gửi cho khách hàng nội dung không liên quan chỉ tổn làm phiền họ và cho họ thấy rằng bạn không quan tâm nhiều về họ. Cũng giống như việc gửi các email, việc gửi tin nhắn SMS đến tất cả mọi người thay vì được điều chỉnh cho từng khách hàng thì sẽ bị khách hàng bỏ qua dễ dàng.

    [​IMG]

    Nếu khách hàng là nam giới mà gửi thông về váy hoặc giày cao gót thì bạn không những gây phiền toái cho khách hàng mà còn lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Vì vậy, phân đoạn cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn thành các nhóm khác nhau: nam, nữ, tuổi, sở thích, mua trước đó, v.v.

    Làm như vậy sẽ giúp bạn xây dựng một ý tưởng tốt về tính cách khách hàng của bạn để bạn có thể gửi nội dung có liên quan và đề xuất những điều có liên quan mà họ có thể thích.

    3. Thời gian gửi SMS

    Thời điểm bạn gửi thông điệp tiếp thị sẽ quyết định sự thành công của nó. Không ai muốn nhận được thông báo lúc 3 giờ sáng; điều đó sẽ gây phiền toái cho khách hàng

    Vì vậy hãy gửi thông điệp vào thời gian phù hợp như:

    - Các ngày trong tuần. thời điểm phổ biến nhất là từ 8h đến 12h, chiều 17h, tối là 21h, với 77% chiến dịch SMS được gửi đi giữa hai khung thời gian này.

    - Cuối tuần;
    + Vào Thứ 7, thời gian phổ biến nhất để gửi là vào buổi sáng, từ 8h đến 12h, với 71% số chiến dịch SMS được gửi vào buổi sáng.
    + Chủ nhật; có hai thời điểm phổ biến: từ 9h và 12h, và chiều từ 16h - 19h, với 99% các tin nhắn SMS gửi đi trong hai khung thời gian.
    + Đặc biêt Thứ sáu dường như là ngày phổ biến nhất để các nhà bán lẻ gửi tin nhắn, với sự gia tăng 44% trong chiến dịch SMS được gửi đi vào Thứ Sáu.

    Nguồn: #adsota #appotax #googleadexchangevietnam #smsmarketing
     
    #1

Chia sẻ trang này