Chia sẻ 10 thủ thuật SEO giúp nâng cao tần suất bọ tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi svnsofttech, 23/7/15.

  1. svnsofttech PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/6/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Việc bọ tìm kiếm của Google thường xuyên ghé thăm chính là dấu hiệu tốt cho việc Website được đánh chỉ số đều đặn. Đây là bước đầu tiên rất quan trọng trong việc tối ưu hóa website và đứng hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Nội dung bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 thủ thuật SEO giúp nâng cao tuần suất bọ tìm kiếm cho website của bạn.
    seo.jpg

    3D word SEO with Target and Dart isolated on na white background

    Nguyên tắc của bọ tìm kiếm là nó chỉ ghé thăm thường xuyên và sâu trên trang web của bạn khi nó cho rằng Website đó là quan trọng và có giá trị. Từ đó có thể rút ra 10 thủ thuật sau để mời bọ tìm kiếm viếng thăm:

    1. Cập nhật nội dung thường xuyên (và ping cho Google sau mỗi lần cập nhật).
    Tần suất cập nhật tối ưu nhất là hàng ngày, còn nếu không thể thì bạn hãy cố gắng tạo ra những nội dung duy nhất đều đặn 3 lần một tuần.

    1. Chắc chắn rằng máy chủ hoạt động tốt:
    Dựa vào thống kê Google Webmaster tools để phát hiện được những trang lỗi. Ngoài ra còn có 2 công cụ khác như: Pingdom và Mon.itor.us bạn có thể thử để tìm lỗi.

    3. Cải thiện thời gian tải trang (page load time):

    Bọ tìm kiếm chỉ có một qũy thời gian hoạt động nhất định. Bạn thử nghĩ xem nếu nó phải dành nhiều thời gian cho việc đánh chỉ số một số lượng lớn hình ảnh hoặc tài liệu PDF thì nó sẽ chỉ còn chút ít thời gian để thăm các trang khác.

    4. Kiểm tra cấu trúc website:

    Đảm bảo không có nội dung trùng lặp nào trên Website thông qua một đường dẫn URL khác. Giống như trên, nếu như Googlebot mất quá nhiều thời gian đánh chỉ số các trang có nội dung trùng lặp thì chắc chắn nó sẽ không còn thời gian để viếng thăm trang khác.

    5. Gia tăng nhiều liên kết (backlinks) trỏ đến từ các website sẽ được bọ tìm kiếm viếng thăm thường xuyên.

    6. Sử dụng công cụ Google cho quản trị website trong Google Webmaster Tools để điều chỉnh tần suất đánh chỉ số của bọ tìm kiếm.

    1. Thêm Sitemap.
    Vấn đề này vẫn được được tranh luận khá sôi nổi giữa những webmaster. Về lý thuyết sitemap sẽ giúp bọ tìm kiếm xác định cấu trúc, nội dung website nhanh chóng và từ đó có thể đánh chỉ số tốt toàn bộ Website. Nhưng một số Webmaster lại để ý thấy rằng bọ tìm kiếm giảm hẳn tần suất viếng thăm sau khi thêm Sitemap và tất nhiên họ khuyến cáo không nên sử dụng Sitemap.

    1. Đảm bảo rằng máy chủ Web trả về các HTTP Header Status chính xác.
    Có thể trong trường hợp không tìm được tệp tin hay thư mục trên Website, bạn đã tạo ra một trang error 404 riêng. Bọ tìm kiếm sẽ hiểu được chuyện gì đang xảy ra khi các Http Header được trả về chính xác và đó là cách giải thích rõ ràng nhất cho máy tìm kiếm trong trường hợp có lỗi.

    9. Sử dụng thẻ Title và thẻ Meta tags duy nhất cho từng liên kết URL của Website (ví dụ description hay keywords).

    10. Dựa vào tần suất của bọ tìm kiếm Googlebot để xác định xem nội dung nó quan tâm là gì và những vấn đề xảy ra nếu có.
     
    Last edited by a moderator: 17/8/15
    #1
  2. trieugiatai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    mấy cách này hầu như seoer nào cũng sử dụng hết
     
    #2
  3. pukkem PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    thời gian tải trang khá quan trọng để nếu chân được khách hàng
     
    #3
  4. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Mình thường dùng cách đầu tiên để tạo thói quen cho bot. Mình thấy việc tối ưu tốc độ tải thì liên quan gì tới việc nâng cao tần suất của bọ tìm kiếm nhỉ?
     
    #4
  5. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    10 thủ thuật là đủ để cho từ khóa lên top, có vị trí đều đặt, mình thì chỉ cần 2 yếu tố quan trọng là onpage và offpage là được rồi.
     
    #5
  6. 36hoangcau PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/8/15
    Mình hay làm web kiểu landing page nên mục số 1 gần như là bỏ qua và chỉ chú trọng đi backlinks , liệu như thế có ổn ko nhỉ
     
    #6
  7. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Bạn ấy chèn nhiều link ko liên quan quá ạ!
    Mà cũng ko biết có phải do chính b ấy viết ko nữa!
     
    #7

Chia sẻ trang này