10 SEO Tools không thể thiếu cho SEOer 2016

Thảo luận trong 'Phần mềm SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 19/9/16.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [​IMG]
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chuỗi các công việc dài tưởng chừng như vô tận.
    Điều này đòi hỏi bạn phải cần các đến các công cụ SEO để giảm tải gánh nặng công việc. Và may mắn thay, 10 công cụ đơn giản hữu ích sau đây hoàn toàn miễn phí cho bất cứ ai sử dụng chúng:

    1. Google Analytics
    Google Analytics là Cha đẻ của tất cả các công cụ SEO miễn phí - và bạn có thể nói đây là công cụ free tốt nhất vì nó được cung cấp bởi chính Google. Hoàn toàn miễn phí để quản lý hàng chục trang web khác nhau, tất cả những việc bạn phải làm là cài đặt một đoạn mã lên trên trang web của bạn để chúng theo dõi tất cả các thông tin của website, bao gồm traffic đến và đi, hành vi người dùng trên trang web và thậm chí yếu tố về tiền tệ như tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

    2. Search Console
    Search Console một công cụ bổ sung tuyệt vời cho Analytics, cung cấp cho bạn nhiều hơn thông tin theo chiều sâu và thông tin kỹ thuật trên trang. Với Công cụ quản trị trang web này, bạn sẽ nhận được cảnh báo nếu trang web của bạn là gặp lỗi index hoặc vi phạm bất kỳ chính sách của Google.

    3. Open Site Explorer
    Open Site Explorer Moz của có một khả năng tìm kiếm và phân tích một cách chuyên sâu về hồ sơ liên kết của các tên miền trên thế giới. Công cụ này giúp bạn phát hiện và phân tích tất cả các liên kết trỏ đến trang web hiện tại của bạn, đồng thời giúp bạn theo dõi được tốc độ tăng trưởng của độ uy tín tên miền, cũng như làm theo dõi đối thủ cạnh tranh để xác định những chiến thuật SEO họ đang sử dụng.
    Ngoài ra, công cụ này còn được dùng để phát hiện và loại bỏ các liên kết xấu đến website, đồng thời tìm kiếm những backlink chất lượng cho mục tiêu SEO Top.

    4. Google keyword Planner
    Công cụ lập kế hoạch của từ khóa của Google được tạo ra để phục vụ mục đích lập kế hoạch chạy quảng cáo cho các nhà quảng cáo AdWords. Công cụ này cũng được sử dụng để nghiên cứu từ khóa. Với nó, bạn có thể tạo ra nhiều ý tưởng mới cho các từ khóa và cụm từ mục tiêu, tìm ra các từ khóa quan trọng dựa vào lưu lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của các từ khóa.

    5. Keyword Explorer của Moz
    Tương tự như công cụ Keyword Planner của Google nhưng chuyên sâu hơn, số lượng từ khóa nhiều hơn, từ khóa dài hơn và lưu lượng tìm kiếm chính xác hơn.

    6. BuzzSumo
    Công cụ giúp bạn điều tra độ phổ biến của một nội dung nào đó, kèm theo các tương tác của người dùng ở nội dung này, đồng thời hỗ trợ việc xây dựng content cho chiến dịch SEO của bạn.

    7. SEMRush
    Một lần nữa, SEMRush có cả một phiên bản miễn phí và trả tiền, nhưng phiên bản miễn phí vẫn còn hữu ích. Ở đây, bạn sẽ có thể để điều tra vụ SEO thân và vị trí của đối thủ, hướng dẫn chiến thuật của bạn trong hướng cạnh tranh hơn. SimilarWeb xứng đáng là một danh dự ở đây cho những khả năng này là tốt.

    8. Spider View Simulator
    Công cụ này mô phỏng toàn bộ chức năng thu thập dữ liệu của Googlebot, giúp bạn có thể kiểm tra ngay website của bạn sẽ ra sao dưới mắt của công cụ tìm kiếm Google. Quan trọng nhất, bạn có thể check được xem liệu mình có đang vô tình chặn bot ở chỗ nào hay không. Và sau đó, bạn sẽ có những chuẩn bị chủ động hơn để tối ưu Google.

    9. SERPs Rank Checker
    Công cụ giúp bạn có thể theo dõi thứ hạng của bạn cho một số từ ngữ và cụm từ khóa. Mặc dù nó có thể không thực sự chuẩn, vì hiện có rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của Google mà tools không thể mô phỏng được, ví dụ như vị trí search thực của người dùng, hình phạt thuật toán,...

    10. Similar Web
    Công cụ giúp bạn so sánh các chỉ số của một website, bao gồm traffic, link,....
    Bản Free của công cụ này hiện chưa thể so sánh nhiều các website cụ thể, và dữ liệu của công cụ này còn khá ít. Tuy nhiên, công cụ này có thể show cho bạn rõ xem bạn đang thua đối thủ ở những điểm nào. Từ đó đưa ra chiến lược digital marketing phù hợp.

    Cùng với nhau, những công cụ này có thể giúp bạn lập kế hoạch, thực hiện, đo lường, và tinh chỉnh chiến lược SEO của bạn theo những cách dễ dàng hơn và hiệu quả hơn. Hãy thử nghiệm chúng và chọn ra những công cụ tốt nhất, phù hợp nhất với công việc của bạn.
     
    #1
    linklink02 thích bài này.
  2. khuyenthao PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/16
    Công nhận có nhiều công cụ về seo thật đấy mình quen dùng Google Analytics cũng khá hay nếu các bạn nào chưa dùng thì sử dụng đi cũng khá có ích đến việc làm của các bạn
     
    #2
  3. nguyentanhoa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    bổ xung thêm các công cụ hỗ trợ về đi backlink và tăng các chỉ số like share cho anh em tham khảo đi bắc chủ thớt
     
    #3
  4. linklink02 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    em mới biết được 4 công cụ đầu còn mấy cái dưới nhìn lạ quá chưa có dùng bao giờ lưu lại để sau này dùng thử
     
    #4
  5. tudongdn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    mình mới dùng được 5 công cụ trên, phải tìm hiểu thêm mấy công cụ còn lại thôi
     
    #5
  6. minhhuongsq PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/3/16
    có nhiều công cụ hỗ trợ vậy mà bây giờ mình mới biết được hết cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé
     
    #6
  7. Jely Hằng PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em thường sử dụng công cụ 1,4 và 9. Còn lại chả dùng đến cái nào thớt kể cả. Có lẽ chưa đạt tới level dùng tới mấy cái còn lại. :)
     
    #7

Chia sẻ trang này